Đánh giá chi tiết xe Ford Everest 2017

Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ khá sớm, Ford Everest vẫn được đánh giá là mẫu xe thành công và phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam cho dòng xe 7 chỗ. Ford Everest thương hiệu thể hiện tinh thần và phong cách Ford. Ford Everest kết hợp đầy đủ tính ưu việt của xe du lịch đồng thời có khả năng chinh phục mọi loại địa hình trở thành chiếc xe gia đình, đa dụng lý tưởng. An toàn, tiện dụng và thoải mái. Ford Everest 2017 là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp mạnh mẽ của kiểu dáng, tính tiện dụng và vẻ sang trọng của nội thất cùng những tính năng an toàn vượt trội.

Ngoại thất
Dường như không có sự nâng cấp đáng kể về diện mạo bên ngoài của Everest phiên bản 2017 này, khi mà Ford vẫn xây dựng nó thành 1 chiếc xe mang đầy vẻ nam tính, thể thao, tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, có thể thấy hông xe đã được thiết kế tạo sóng, để tăng thêm đôi chút sự mềm mại và nhẹ nhàng

Đầu xe
Hai cụm đèn pha trước của Everest mới được thiết kế hẹp hơn trước, sắc nét và được nối liền mạch với nhau qua lưới tản nhiệt lục giác mạ crôm cứng cáp. Lưới tản nhiệt phía trước, vẫn sẽ là đèn pha và đèn sương mù, tất cả đều đã được trang bị công nghệ LED. Bên trên mũi xe là ca-pô vồng nhẹ với 4 đường gân nổi chạy từ kính lái mờ dần xuống dưới. Mặt kính trước và ca-pô tạo thành một góc rộng hài hòa và lướt nhanh về phía sau hứa hẹn chỉ số cản gió thấp.

Phần thân xe
Chất liệu xe cũng được cải tiến tăng lên tỉ trọng các chất liệu nhẹ như nhôm, thép, khiến khối lượng của xe giảm đáng kể so với phiên bản trước, qua đó giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

Nhìn ngang thân xe, Ford Everest hoàn toàn mới có 3 yếu tố bắt mắt là: bộ mâm hợp kim 20 inch 6 chấu kép mặt phay cực kỳ sắc nét; mang cá hình thang mạ crôm gắn tem cấu hình xe rất tinh tế; thân xe cơ bắp với các viền hốc bánh nổi vồng dập liền (phiên bản cũ là viền hốc bánh rời). Bên cạnh đó là các ưu điểm về dáng xe cân bằng, tỷ lệ kính/thân xe hài hòa, ấn tượng liền khối, cơ bắp và linh động.

Bậc cửa lên xuống bằng thép, lốp Goodyear EfficientGrip SUV giúp nhấn mạnh thiết kế rắn chắc cần có của một mẫu xe thể thao đa dụng như Ford Everest thế hệ mới.

Đuôi xe
Về kiểu dáng của Ford Everest 2017, thay đổi đáng giá và dễ nhận thấy nhất là bánh xe dự phòng lớn gắn trên cánh cửa sau đã được giấu gọn gàng dưới khoang hành lý, nhờ đó chiều dài xe được cắt bớt hơn 20cm. Ngoài hiệu quả thẩm mỹ và khí động học thì việc giấu chiếc bánh dự phòng xuống gầm xe đã giải phóng cánh cửa hậu để nó có thể mở hất lên phía trên, an toàn và bền chắc hơn. Hiệu quả tiếp theo là thiết kế cửa hậu mở lên cho phép tích hợp cơ cấu đóng/mở bằng điện, trong khi loại cửa mở ngang trên phiên bản cũ không phù hợp cho tính năng này. Chưa hết, giấu được chiếc lốp dự phòng, các chuyên gia thiết kế của Ford đã vẽ cho Everest mới một cặp đèn hậu LED nằm ngang sắc sảo và nối liền mạch với nhau bằng thanh mạ crôm khắc chữ “Everest” làm nổi bật.

Nội thất
Bảng điều khiển trung tâm
Sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng 8 và tính năng ra lệnh bằng giọng nói đã giúp các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm Ford Everest 2017 được lược bớt khiến khoang nội thất trở nên đẹp hơn.

Tính năng off-road được nâng cấp với hệ thống quản lý địa hình 4 chế độ gồm Normal (Bình thường), Snow/Gravel/Grass (Tuyết/Sỏi/Cỏ), Sand (Cát) và Rock (Đá hộc). Các chế độ này sẽ thiết lập phản ứng của ga, hộp số, hệ dẫn động và lực kéo để tối ưu hóa cho từng địa hình khác nhau.

Vô lăng
Vô-lăng của Everest 2017 là kiểu bốn chấu, bọc da, tích hợp một loạt các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình, đó là trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản.

Cụm đồng hồ lái
Khác với sự phân biệt giữa các phiên bản của Ranger, đồng hồ lái cả ba phiên bản Everest 2017 sở hữu thiết kế tương tự nhau với đồng hồ tốc độ dạng cơ là tâm điểm đối xứng của hai màn hình TFT 4.2” hiển thị đa thông tin, cung cấp đầy đủ các thông tin về vận hành cũng như giải trí của Everest.

Không gian ghế ngồi
Bảy ghế ngồi bọc da khiến không gian bên trong Ford Everest vô cùng rộng rãi cho cả gia đình hay nhóm
bạn bè cùng nhau trong những chuyến đi thực sự tiện nghi và thoải mái. Hàng ghế thứ 3 gập điện Everest dễ dàng tạo ra thêm không gian chỉ bằng một nút bấm.

Trong khi đó, việc tăng chiều dài cơ sở cùng với việc nâng cấp khoảng cách giữa 3 hàng ghế giúp hành khách ngồi trong xe được thoải mái hơn, 2 hàng ghế cuối có thể sắp xếp lại để tăng thêm diện tích đựng đồ.

Không gian nội thất của Everest 2017 sẽ yên tĩnh hơn nhờ công nghệ giảm tiếng ồn chủ động Active Noise Cancellation. Hệ thống sẽ sử dụng 3 microphone đặt xung quanh nội thất có tác dụng đo tiếng ồn. Hệ thống sẽ tạo ra sóng âm thanh đối nghịch thông qua mô-đun điều khiển. Sóng âm thanh sau đó sẽ được truyền qua hệ thống âm thanh và ngăn tiếng ồn không mong muốn lọt vào khoang nội thất.

Hãy cảm nhận không gian bên ngoài ngay cả khi bạn đang ngồi trong xe. Cửa sổ trời panorama điềukhiển điện của Everest 2017 chiếm gần 50% diện tích nóc xe, vì vậy bạn có thể trải nghiệm không gian bên ngoài chỉ bằng một nút bấm.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống âm thanh 10 loa với loa trầm tích hợp của Ford Everest 2017 cũng là trang bị lần đầu có trong phân khúc.

Tính năng an toàn
Hệ thống Kiểm soát địa hình 4 chế độ. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Everest giúp bạn chinh phục mọi con đường, dù đường nhựa hay đường mòn. Hệ thống Kiểm soát Địa hình cho phép bạn chuyển chế độ vận hành ngay khi xe đang di chuyển để tối ưu hóa lực kéo và sự cân bằng giúp duy trì khả năng kiểm soát.

Thêm vào đó Ford Everest 2017 còn có một tính năng an toàn lần đầu tiên trong phân khúc, đó là hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist. Cuối cùng là hệ thống cân bằng điện tử, 7 túi khí và khung của khoang hành khách làm bằng thép rắn chắc.

Tính năng an toàn sẽ bao gồm ổ khóa cửa sổ, hệ thống bó phanh chống trượt, camera có khả năng xoay 360 độ và túi khí cho người lái và các hành khách trên xe.

Hệ thống Thông tin Điểm mù của Everest là đôi mắt thứ hai của bạn. Khi chuyển làn, đèn cảnh báo
trên gương chiếu hậu sẽ cho bạn biết có phương tiện đang ở trong điểm mù của bạn hay không. Vì
vậy, bạn có thể thấy những gì lẽ ra không nhìn thấy. Hệ thống còn có thể cảnh báo có xe cắt ngang từ
bất kỳ hướng nào tới khi bạn đang lùi ra khỏi điểm đỗ hoặc lùi ra đường.

Khoang hành lý
Không gian hành lý của thế hệ Everest 2017 hiện tại đã được mở rộng hơn với dung tích 450 lít, không những vậy khi gấp gọn hàng ghế thứ ba và thứ hai dung tích không gian hành lý có thể mở rộng lần lượt lên tới 1.050 và 2.010 lít. Sau cùng, cabin của Everest 2017 cũng tích hợp đến 30 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng tablo cũng như các vị trí gác tay, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của hành khách.

Vận hành
Động cơ Ford
Ford Everest 2017 được trang bị động cơ Diesel tăng áp Duratorq 3.2L Euro V hoặc động cơ Diesel 4 xy-lanh 2.2L giống như Ranger mới và hộp số tự động 6 cấp có thể điều chỉnh theo phong cách lái xe. Động cơ có công suất 192 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 470Nm, yếu hơn 5 mã lực so với Ranger. Loại động cơ này mạnh hơn so với dòng SUV cỡ lớn Toyota Prado 2.8L công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm.

Hệ thống động cơ này có mức mô-men xoắn tối đa trong khoảng 1.750 đến 2.500 vòng/phút, hơi hẹp hơn so với Ranger. Mức vòng tua thấp cho phép xe có khả năng tăng tốc tốt và di chuyển ổn định ở tốc độ thấp mà không gặp khó khăn nào. Đồng thời, mẫu SUV này cũng có khả năng chịu tải đến 3.000kg, cao hơn 500kg so với MU-X và Prado.

Khung gầm Ford
Ford Everest vì việc tăng khoảng sáng gầm xe lên đến 225 mm lớn nhất phân khúcsẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc vượt qua nhiều địa hình bấp bênh, không bằng phẳng và khả năng lội nước sâu 800 mm tương tự Ranger 2017.

Cảm giác lái
Di chuyển êm ái dù trên đường giao thông hay off-road, chiếc SUV đều di chuyển êm ái. Không như những hệ thống treo cứng nhắc, Hệ thống treo Liên kết Watt của Everest cho khả năng cân bằng tốt hơn và khả năng
vận hành êm ái tối đa.

Hệ thống hỗ trợ tự động đỗ xe Không phải ai cũng thấy thoải mái khi đỗ xe song song hay vuông góc chiếc xe không chỉ giúp bạn tìm được chỗ đỗ đủ rộng mà còn tự động đánh lái chính xác vào khu vực đỗ xe?

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8.5L/100km, nhiều hơn 0.6L/100km so với Prado.

Tổng quát

Trong những năm gần đây, các dòng xe thể thao ngày càng được nhiều sự ưa chuộng đến từ khách hàng ở Việt Nam bởi tính bền bĩ và không ngánbất kỳ địa hình hay loại thời tiết nào. Ford là hãng xe hơi tiên phong trong việc đưa các dòng xe SUV thể thao vào Việt Nam để đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng, và Ford Everest 2017 là một trong những dòng xe đó, dòng xe này liên tục nằm trong top xe hơi bán chạy nhất của Ford, mang lại nhiều giá trị cả về tài chính lẫn thương hiệu. Lẽ dĩ nhiên, Ford sẽ tiếp nối những thành công đó, bằng cách tiếp tục phát triển và cho ra đời một phiên bản mới – Ford Everest 2017.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *