Đánh giá chi tiết xe Ford Explorer 2017

ra mắt thị trường tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016. Đây là một trong những con gà để trứng vàng của thương hiệu Ford khi đã gặt hái đầy ắp danh hiệu và cũng là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ trong suốt 25 năm liên tiếp. Tính đến nay, đã có khoảng 24,4 triệu chiếc được bán ra kể từ năm ra đời 1991 đến năm 2014. Phiên bản giới thiệu tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5, là đối thủ trực tiếp của Toyota Prado và Mazda CX-9. Hơn nữa, Việt Nam còn là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mà Ford chọn phân phối chính hãng mẫu xe này.

Ngoại thất
Đầu xe
Ngoại hình của Explorer 2017 vẫn giữ nguyên điểm nhấn thiết kế là lưới tản nhiệt và đèn pha LED. Tuy nhiên, Ford Explorer sử dụng cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm gần bằng LED làm tiêu chuẩn trong khi đèn mắt diều hâu là tuỳ chọn. Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn gàng hơn so với trước đây cùng những đèn sương mù đặt hai bên cản trước.

Phần thân xe
Ford Explorer 2017 có thiết kế thể thao mạnh mẽ, đặc trưng Mỹ với tổng thể bề thế, vững chãi và đậm chất khí động học. Kích thước tổng thể lần lượt 5.037 x 2.005 x 1.813 mm, chiều dài cơ sở 2.866 mm cùng mâm đúc hợp kim nhôm 10 chấu 20 inch, tay nắm cửa mạ chrome tích hợp khóa/mở một chạm; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ và có cả chức năng nhớ vị trí gương đồng bộ với bộ nhớ ghế người lái.

Đuôi xe
Ford Explorer 2017 tiếp tục thể hiện hình ảnh “mộc mạc” nhưng vẫn tinh tế và cho được cảm giác bề thế vựng chãi. Cụm đèn hậu LED không quá cầu được nối liền khéo léo bởi thanh nẹp cửa bóng bẩy, trong khi đó hai ống xả đặt đối xứng cùng đuôi lướt gió giúp tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc SUV bảy chỗ.

Nội thất
Nội thất của Explorer 2017 vẫn được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp có sẵn tính năng sưởi (tùy phiên bản), nhiều chi tiết được ốp kim loại tinh tế giúp tăng thêm phần sang trọng.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển trung tâm với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu và màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp công nghệ SYNC 3 giao diện mới. Một số trang bị tiện nghi như 2 ốp cửa phía trước tích hợp đường viền nẹp chrome thiết kế tạo góc R, hệ thống âm thanh Sony 12 loa, cửa sổ trời, mở cốp rảnh tay, lẫy chuyển số, camera trước 180 độ.

Vô lăng
Bên trong nội thất xe khá hiện đại với vô lăng thể thao chỉnh điện 4 hướng, ghế lái nhớ 2 vị trí và chỉnh điển 8 hướng trên cả hàng ghế trước, khởi động bằng nút bấm, khóa điện thông minh.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ trung tâm có thiết kế tương tự Ranger với đồng hồ tốc độ ở giữa, hai màn hình phụ ở hai bên để người lái dễ dàng quan sát thông số kỹ thuật của xe khi đang vận hành.

Không gian ghế ngồi
Ba hàng ghế ở Explorer 2017 đều được bọc da, khoảng để chân và khoảng không trần xe phân bổ hợp lý cho bảy hành khách. Hai ghế đầu tiên trang bị chỉnh điện, bơm hơi tựa lưng và cả khả năng massage theo ba mức, đầy tiện nghi và thoải mái.

Hàng ghế thứ hai thiết kế rộng rãi, trang bị ba tựa đầu và có trang bị hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây. Ngoài ra hàng ghế này có thể trượt và gập tỉ lệ 60/40 bằng các lẫy cơ học, khi cần thiết sẽ có thể gập cuộn được về phía trước để người ngồi hàng ghế thứ ba lên xuống xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ ba vừa vặn cho hai hành khách, khoảng để chân thoải mái đối với khổ người tầm 1m70. Đáng chú ý là việc có thể gập theo tỉ lệ 50:50 bằng các nút chỉnh điện, hoặc gập tựa lưng 90 độ hoặc gập phẳng hoàn toàn xuống sàn nhằm giúp mở rộng không gian chứa đồ.

Các cửa xe được chế tạo tốt, mặt trong ốp gỗ và phủ da lịch lãm sang trọng nhưng âm thanh đóng cửa vẫn phảng phất đâu đó độ “mỏng” và không thật sự gọn gàng. Điểm cộng nằm ở việc các cửa kính đều có thể chỉnh điện một chậm, đặc biệt cửa tài có một dãy khóa mã số hiện đại.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Chức năng giải trí trên xe gồm có hệ thống giải trí SYNC 3, đây là hệ thống giải trí thế hệ mới được trang bị trên hầu hết các dòng xe của Ford phiên bản 2017 để thay thế cho SYNC 2. Và My Ford Touch kết nối với màn hình LCD đặt ở bảng điều khiển trung tâm 8.2 inch Ngoài ra, một trong những điểm nhấn đáng chú ý ở khoang cabin xe chính là hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa của Sony, mang lại trải nghiệm âm nhạc đầy thú vị.

Tính năng an toàn
Những tính năng hỗ trợ vận hành đáng chú ý trên Explorer 2017 có thể kể đến như hệ thống treo MacPherson trước, đa liên kết sau kết hợp cùng phanh ABS/EBD. Ngoài ra, Explorer 2017 còn trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, điều khiển hành trình Cruise Control, cảnh báo điểm mù/có xe cắt ngang, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường cùng hệ thống kiểm soát áp xuất lốp, túi khí đầy đủ và chống trộm.

Hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp, tăng sự an toàn khi vận hành, chống trượt và chống lật, đồng thời, phiên bản 2017 cũng bổ sung thêm 1 số tính năng như Cảnh báo va chạm, theo dõi hành trình, gương điện gấp, gạt nước cảm biến mưa…

Khoang hành lý
Khoang hành lý phía sau có dung tích 596 lít. Hàng ghế thứ 3 có thể gập xếp vào trong khoang sàn xe tạo thành khoang hành lý tương ứng 1.243 lít. Khi gập cả hàng ghế thứ 2 và hàng ghế 3, khoang hành lý tương ứng 2.314 lít.


Vận hành
Động cơ Ford
Điểm thu hút nhất trên Explorer 2017 nằm ở động cơ EcoBoost trứ danh. Đây là phiên bản 4 xi lanh tăng áp dung tích 2.3 lít cho công suất lên tới 273 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nếu so với người anh em Everest Titanium có giá tiệm cận 2 tỉ đồng với động cơ 5 xi lanh 3.2 lít thì Explorer 2017 vẫn là mẫu xe mạnh mẽ, hấp dẫn hơn nhiều trong khi mức tiêu hao nhiên liệu hứa hẹn tiết kiệm hơn hẳn.

Khung gầm Ford
Khoảng sáng gầm là 192 mm, thường thấp hơn so với các đối thủ.

Cảm giác lái
Ở một đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, tính năng khởi động xe từ xa của Explorer 2017 thực sự đáng giá. Chỉ cần khởi động trước 2, 3 phút là khoang cabin xe đã mát rượi. Đối với thời tiết lạnh trong mùa đông, tính năng này cũng vô cùng hữu dụng và thậm chí, vô lăng cũng được sưởi ấm.

Khi di chuyển trong phố, Explorer giấu chiều rộng lên tới 2 m, chiều dài hơn 5 m của mình khá tốt nhờ vô lăng trợ lực điện rất nhẹ nhàng và chính xác. Nhờ kết cấu khung gầm unibody và hệ thống treo cải tiến, Explorer kiểm soát dằn xóc và các ổ gà trên đường khá tốt, cũng như cách âm khỏi hầu hết âm thanh không mấy dễ chịu trên đường phố. Khi lái xe, người lái chỉ cần giữ tốc độ vòng tua dưới 2.000 vòng/phút, khối động cơ nhỏ gọn của Explorer hoạt động vô cùng êm ái, gần như không lọt âm vào cabin và tiêu thụ rất ít nhiên liệu. Nếu bạn không tự tin vào khả năng đỗ xe của mình, tính năng tự động “lùi chuồng” (cả lùi chuồng song song và vuông góc) sẽ giúp bạn làm điều này.

Khi người lái đạp mạnh chân ga, cỗ máy đồ sộ này khá lưỡng lự ở vận tốc dưới 50 km/h. Ở vận tốc cao hơn, khối động cơ EcoBoost 280 mã lực thực sự tỉnh giấc, hệ thống tăng áp bắt đầu làm việc hiệu quả ở tua máy trên 2.000 vòng/phút và chiếc xe trở nên khá nhanh lẹ và linh hoạt. Ở tốc độ 120 km/h, tiếng gió, tiếng lốp dội được kiểm soát khá tốt. Có thể nói, chỉ khi thường xuyên đi xa với Explorer 2017, bạn mới thực sự trân trọng công suất tuyệt vời của khối động cơ 2.3L EcoBoost cũng như hàng loạt tính năng an toàn như hệ thống chống trượt, ổn định chống lật AdvanceTrac, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát áp suất lốp…

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Explorer 2017 được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L với mức tiêu hao nhiên liệu là 8,58 lít/100km, con số mà thậm chí cả các đối thủ trang bị động cơ hybrid cũng khó có thể đạt được.

Tổng quát
Với dáng vẻ mạnh mẽ đúng chất xe Mỹ, một loạt những trang bị nội,ngoại thất hiện đại, cũng như tính năng vận hành vượt trội từ Ford, Explorer 2017 thật sự là một chếc xe nhập khẩu đáng đồng tiền với con số 2,18 tỷ. Đây sẽ là một sự lựa chọn tốt dành để phục vụ việc đi lại của các gia đình đông thành viên, đặc biệt chú trọng đến sự tiện nghi, thoải mái và sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Giá bán của Ford Explorer 2017 tại thị trường Việt Nam là 2.180.000.000 VNĐ, đi kèm 4 tùy chọn màu sắc Trắng, Đen, Đỏ và Ghi xám.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *