Đánh giá chi tiết xe Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger 2016 xứng danh là vua bán tải tại thị trường Việt Nam với doanh số bán ra trong năm 2015 lên tới 8685 chiếc. Đến thời điểm này, có thể nói chưa có một đối thủ xứng tầm nào ở phân khúc xe bán tải (pick up) có thể cạnh tranh được với thương hiệu xe Ford Ranger – chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi nó xuất hiện. Sau khi giới thiệu Ranger 2016 tại triển lãm Bangkok (Thái Lan) hồi cuối tháng 3 vừa rồi, Ford tiếp tục ra mắt phiên bản Ranger Wildtrak.


Ngoại thất
Ngoài những thay đổi ở đầu xe thì thiết kế của thân xe hay đuôi xe gần như vẫn giữ nguyên. Riêng vành của phiên bản cao cấp nhất 3.2 Wildtrak được thiết kế lại hoàn toàn với kiểu 6 chấu kép và được đánh bóng chứ không phải màu bạc như trước đây.

Ford đã thiết kế lại ngoại thất cho Ranger 2016 với phong cách hiện đại và trẻ trung hơn, đặc biệt là ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật trên phiên bản cũ đã được thay bằng lưới tản nhiệt hình lục giác mới và mở rộng xuống tận cản trước.

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Ranger Wildtrak 3.2L 4×4 AT lần lượt đạt 5.362 x 1.860 x 1.848 (mm) cùng chiều dài cơ sở 3.220 (mm) và khoảng sáng gầm 230 (mm). Các phiên bản còn lại giữ nguyên mọi thông số trừ chiều cao tổng thể giảm đi đôi chút, từ XL cho đến XLS, XLT và Wildrtak 2.2L có trần xe cách mặt đất 1.815 (mm).

Đầu xe
Ford Ranger 2016 mang một gương mặt “điển trai” đầy góc cạnh, các hình khối lớn được áp dụng triệt để ở cản trước, lưới tản nhiệt kết hợp cùng tạo hình sắc nét của cụm chiếu sáng giúp người đối diện ấn tượng với phong thái rắn rỏi, nam tính.

Mặt ca-lăng không còn những thanh chorme mảnh trải dài theo chiều ngang, thay vào đó là tạo hình lục giác cứng cáp, với điểm nhấn là một nan to bản cắt ngang logo Ford và nối liền hai hốc gió dạng tổ ong. Tất cả đều dùng chất liệu nhựa cao cấp, kể cả phần ốp cản trước tạo hình “sừng trâu” hết sức hầm hố. Bên dưới Ford cũng không quên bổ sung một tấm chắn bùn cao su nhằm giúp đất cát hạn chế bám vào gầm động cơ khi Ranger dấn thân vào những địa hình.

Phần thân xe
Dáng dấp “bán tải Mỹ” thể hiện rõ khi quan sát Ranger từ bên cạnh với phong thái bề thế và cơ động, các hốc bánh xe để lộ rõ những chi tiết của hệ thống treo bên trong kết hợp cùng thân xe nghiêng nhẹ về trước. Bên cạnh đó, mũi xe – cabin – thùng hàng được phân bổ kích thước đồng đều giúp mang đến cái nhìn cân đối cho mẫu xe của Ford.

Đối với phiên bản Wildtrak, Ford trang bị cho chiếc xe mâm cỡ lớn 18 inch, cản trước được thiết kế thể thao hơn, tay nắm cửa sơn đen bóng, gương chiếu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy điện cùng bộ trang bị thể thao bao gồm: thanh gá nóc, bệ lên xuống và tấm lót thùng hàng, màu sơn cam hoặc trắng của bản Wildtrak cũng giúp chiếc xe nổi bật hơn khi di chuyển trên đường. Hình dáng oai phong bệ vệ giúp chiếc xe thoát khỏi linh hồn của một chiếc bán tải thô kệch, thay vào đó là cảm giác lịch lãm pha lẫn nét sang trọng của một chiếc SUV.

Đuôi xe
Thiết kế phía sau của Ranger đơn giản, không cầu kì nhưng vẫn bật lên được cá tính riêng khi đi cạnh những mẫu bán tải hiện hữu trên thị trường. Ba ô vuông cỡ lớn của cụm đèn hậu xếp dọc sát hai bên thân xe cho phép các phương tiện theo đuôi Ranger khả năng quan sát rõ ràng, ngoài ra còn có dãy đèn LED báo phanh phụ bố trí khá cao trên phần khung sát với cabin hành khách.

Nắp chắn thùng hàng tạo điểm nhấn với một gân dập nổi sắc nét chạy cắt ngang logo ovan màu xanh biển, tên phiên bản đặt ở góc phải nhưng nếu ở Wildtrak là dạng tem dán trong khi XLS, XLT và XL được dập nổi và mạ chrome bóng bẩy. Cản sau kiêm bệ lên bố trí với độ cao hợp lý cùng các rãnh chống trượt giúp việc lên xuống, chất dỡ hàng hòa dễ dàng hơn.

Nội thất
Mở cửa và ngồi vào trong Ford Ranger Wildtrak 3.2, có lẽ bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên với chiếc bán tải này. Thiết kế hiện đại và tinh tế, kết hợp với một chút sang trọng từ bộ ghế da thể thao tạo cho cabin xe Ranger Wildtrak 3.2 một không gian tràn ngập “mùi” của một chiếc SUV hạng sang.

Bảng điều khiển trung tâm
Táp lô có thiết kế kiểu dáng chiếc điện thoại. Các nút điều chỉnh các chế độ được bố trí thích hợp rất thuận tiện cho người lái như: chế độ off-road, chỉ cần một cái nhấn nút, xe sẽ tự động về chế độ off-road mà người lái không phải chân ga, chân thắng. Khi muốn tăng tốc chỉ cần nhấn +/- trên vô lăng.

Vô lăng
Vô-lăng của Ranger là dạng bốn chấu và chỉ được bọc da ở hai phiên bản Wildtrak cùng XLT, các nút bấm tích hợp đã “phủ kín” khu vực 3 giờ và 6 giờ nên sẽ mất chút ít thời gian để làm quen và thành thạo sử dụng những chức năng hiện đại của Wildtrak 3.2L. Với một thao tác gạt lẫy, cột tay lái sẽ chuyển sang trạng thái tự do để bạn dễ dàng chọn tư thế vần vô-lăng thoải mái nhất. Kích cỡ đường kính vô-lăng rất vừa vặn, cảm giác xoay và miết tay trên bề mặt da hết sức dễ chịu và thoải mái nhờ độ hoàn thiện tốt.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ lái sau vô lăng to và dễ quan sát, màn hình ở giữa cho biết nhiều thông tin quan trọng về vận hành như lượng tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình, các thông số hành trình,…

Không gian ghế ngồi
Tuy rằng nội thất Ford Ranger 2016 dành cho năm hành khách của Ford mang đến là rộng rãi, thoải mái với khoảng để chân và trần xe dư dả nhưng sáu phiên bản Ranger 2016 đều không trang bị ghế bọc da, ngay cả hai phiên bản Wildtrak chỉ có ghế da pha nỉ. Và cũng chỉ riêng mẫu Wildtrak 3.2L AT 4×4 được trang bị ghế lái chỉnh điện 08 hướng, còn lại đều phải chỉnh tay. Hàng ghế trước cho cảm giác nâng đỡ ở mức chấp nhận được, phần đệm quanh hông và lưng không ôm quá sát cơ thể người ngồi.

Hàng ghế sau rộng rãi đủ cho ba người lớn với các tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ không mấy thoải mái nếu cần phải đi đường dài, cộng thêm sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi giữa khiến chân bị gò bó đôi chút.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Khi lựa chọn , bạn đã có được hệ thống đa phương tiện hiện đại nhất tính đến thời điển này của Ford – SYNC 2 đi cùng một loạt những tính năng hỗ trợ hiện đại như điều khiển giọng nói, kết nối đàm thoại rảnh tay cùng điện thoại thông minh, những người anh em còn lại cũng không qua thua thiệt với hệ thống SYNC thế hệ đầu tiên.

Tương tự một chiếc sedan, Ranger Wildtrak được trang bị hàng loạt công nghệ thông minh như tích hợp Bluetooth, USB và iPod cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống điều hòa hai vùng tự động và hệ thống ga tự động cũng được trang bị cho các phiên bản cao cấp Wildtrak.

Tính năng an toàn
Hệ thống sử dụng cảm biến đánh dấu làn đường. Nếu bạn vô tình đi chệch làn đường quy định, hệ thống sẽ lập tức rung nhẹ vô-lăng để cảnh báo. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra, hệ thống sẽ tác động một lực nhẹ điều chỉnh vô lăng để đưa xe trở về đúng làn đường.

An toàn hơn yên tâm hơn nhiều khi sở hữu trên mình 6 túi khí an toàn: Vững chãi thôi chưa đủ, còn phải an toàn. Tính năng an toàn của xe Ford Ranger 2016 mới được trang bị tới 6 túi khí bao gồm túi khí bên hông và túi khí rèm, kết hợp cùng Hệ thống Cân bằng Điện tử toàn diện và Công nghệ Hỗ trợ người lái giúp xe giảm thiểu va chạm và luôn đi đúng làn đường. Ranger mới an toàn hơn bao giờ hết.

Hệ thống đèn chiếu sáng thùng hàng phía sau luôn đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cần thiết, bất kể ngày hay đêm. Không chỉ vậy, Ranger mới còn được trang bị ổ cắm nguồn 230V cho phép bạn sạc trực tiếp điện thoại, máy tính hay các thiết bị điện tử khác, bất kể bạn ở đâu.

Khoang hành lý
Thùng hàng của Ranger có kích thước 1.450 x 1.560 x 450 (mm), trọng tải nắm thùng của Ranger mới đạt 400 – 500kg, không quá nổi trội so với các đối thủ như Hilux 2016, BT-50 facelift 2016 hay Navara 2015 vốn đã có thùng hàng phía sau rộng rãi hơn khá nhiều. Tuy nhiên Ford đã bù đắp điểm yếu đó bằng một cổng nguồn 12V ngay hốc bánh xe, rất tiện lợi khi bạn cần sử dụng điện trong những chuyến đi dã ngoại, cắm trại cùng người thân và gia đình.


Vận hành
Động cơ
Nếu động cơ Ford Ranger 2016 siêu tiết kiệm nhiên liệu Diesel 2.2L TDCi trên Ranger Mới 2016 mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thì Ford cho tung ra phiên bản 3.2L TDCi dũng mãnh có mức tiêu hao nhiên liệu thấp bất ngờ 200HP. Kết hợp cùng tính năng toàn diện của Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP), Ranger Thế hệ Mới giúp bạn kiểm soát công việc mọi lúc mọi nơi trang bị nội ngoại thất option như một chiếc xe du lịch sang trọng đến bất ngờ.

Ford Ranger Wildtrak 3.2L 5 máy (I5) 2 cầu chủ động (4×4) số tự động (AT), công suất: 200 Hp/3000 vp, mô – men xoắn cực đại lên tới: 470 Nm/2500 vp.
Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4 máy (I4) 1 cầu chủ động (4×2) số tự động (AT), công suất: 148 Hp/3700 vp mô – men xoắn cực đại đạt: 375 Nm/2500 vp.

Khung gầm
Hệ khung gầm thống nhất cho toàn cầu: Ford Ranger mới sử dụng hệ khung gầm thống nhất cho toàn cầu. Một trong những đặc điểm nổi bật Cabin khoang xe được kết nối vào hệ khung qua các gối đỡ bằng cao su chịu lực giúp giảm thiểu các tiếng ồn và rung lắc một cách hiệu quả mang đến một cảm giác êm ái và tĩnh lặng.

Cảm giác lái
Cảm giác đầu tiên khi vần vô-lăng của Ford Ranger Wildtrak 2016 hoàn toàn bất ngờ, nhẹ nhàng như một chiếc xe sedan hạng sang. Hệ thống trợ lực điện hỗ trợ gần như hoàn hảo cho người lái, khi chiếc xe đứng yên lực cản từ mặt đường hầu như được loại bỏ gần hết, chỉ cần nhích nhẹ ngón tay cũng đủ để xoay hai bánh trước tại chỗ.

Với kích thước đồ sộ, Ford Ranger khá “chiếm” diện tích trên phố. Đối với những người chưa quen sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với hệ thống lái nhạy bén, cần chưa tới 3,5 vòng vô lăng đánh hết lái từ trái sang phải thì chiếc xe trở nên linh hoạt hơn nhiều khi xoay trở.

Hộp số tự động 6 cấp của Ranger Wildtrak 3.2L mới giúp giảm vòng tua máy ở tất cả các cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao. Do đó khi di chuyển trong phố, xe vẫn khá nhẹ nhàng và êm ái, chứ không “gào” lên như một số dòng xe bán tải khác, nhờ vậy mà người ngồi trong xe không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đặc trưng của động cơ dầu.

Dù vậy, nếu tắt hết nhạc và chú ý lắng nghe, chúng ta cũng có thể cảm nhận được âm thanh đặc trưng từ động cơ dầu, nhưng nó rất nhỏ và hoàn toàn bị dập tắt khi mở volume nhạc ở mức vừa phải. Nhờ trọng tâm cao và lốp xe dày, tiếng vọng từ mặt đường gần như là không có. Với không gian yên tĩnh như vậy, khó có thể nhận ra đây là cabin của một chiếc xe bán tải.

Hệ thống treo trên Ford Ranger mới cũng là một ưu điểm khá bất ngờ đối với dòng xe bán tải, độ dao động khi xe chạy vào các con đường xấu khiến cho người ngồi bên trong có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc SUV chứ không phải là một chiếc xe Pickup. Độ ồn trung bình của Ford Ranger khi vận hành, bật máy lạnh, ở tốc độ 80-100km/h là 45dB. Thông số này cũng là bứớc đột phá về chất lượng xe, khá ngạc nhiên với cách âm của xe khá tốt không kém gì chất lượng của dòng xe cao cấp.

Hệ thống kiểm soát lực kéo trên chiếc xe này cũng là một tính năng cao cấp, vốn chỉ có mặt trên những mẫu SUV hạng sang. Với bộ khóa điều khiển điện cho vi sai sau giúp cả hai bánh sau đều được liên kết chặt chẽ với nhau để tạo ra lực bám nhiều nhất. Thậm chí khi một bánh không nằm trên mặt đường, toàn bộ mô-men dẫn động trục sẽ được truyền đến bánh còn lại nhằm tăng khả năng bám đường. Điều này đặc biệt hữu ích khi một trong hai bánh sau bị trượt hoàn toàn khi di chuyển trên đường có bùn hoặc bị nhấc lên khỏi mặt đường.

Tất nhiên dù gì đây cũng chỉ là một chiếc xe bán tải, nên khả năng ôm cua ở tốc độ cao của xe chưa đạt đủ độ hoàn hảo, trọng tâm cao khiến chiếc xe có khả năng mất kiểm soát khi ôm cua gắt ở khoảng 80 km/h trở lên. Với điều kiện giao thông tại Viêt Nam, khả năng bám đường của xe cũng đạt mức chấp nhận được. Bù lại ở tốc đọ cao, xe cho cảm giác đầm chắc đến ngạc nhiên.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Ford Ranger Wildtrak 2016 3.2L dù có đến 5 xilanh nhưng khi di chuyển đều ga trên đường trường mức tiêu hao chỉ xoay quanh khoảng 10 lít/100km, trong khi đó con số dành cho các động cơ 2.2L đạt khoảng gần 9 lít cho 100 kilomet.

Tổng quát
Giờ đây với quá nhiều tính năng tiện ích, đặc biệt là khả năng vận hành, lội nước, đi đầm cùng với lượng tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm thì có thể nói Ford Ranger 2016 được mệnh danh là ” vua bán tải” không phải là điều may mắn. Đặc biệt phiên bản Ford Ranger 2016 Wildtrak cho bạn thêm lựa chọn cho một chiếc xe hoàn hảo. Ranger Wildtrak 3.2L 4×4 AT rõ ràng thích hợp nhất với đối tượng khách hàng trẻ trung tầm 30 đến 35 tuổi, đòi hỏi một phương tiện mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần tiện nghi và an toàn, đủ sức chinh phục mọi thử thách dù là khắc nghiệt nhất.

Giá xe Ford Ranger

Ford Ranger Wildtrak 2.2L – 4×2 AT: Giá niêm yết: 830.000.000 VNĐ, Giá đàm phán: 806.000.000 VNĐ.
Ford Ranger Wildtrak 2.2L – 4×2 AT (Canopy): Giá niêm yết: 862.000.000 VNĐ, Giá đàm phán: 844.000.000 VNĐ.
Ford Ranger Wildtrak 3.2L – 4×4 AT: Giá niêm yết: 918.000.000 VNĐ, Giá đàm phán: 891.000.000 VNĐ.
Ford Ranger Wildtrak 3.2L – 4×4 AT (Canopy): Giá niêm yết: 921.000.000 VNĐ, Giá đàm phán: 902.000.000 VNĐ.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *