Đánh giá chi tiết xe Honda Accord 2017

Phiên bản là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 9 ra mắt tại Việt Nam, tuy vậy diện mạo của Accord 2017 thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước. Tổng thể thiết kế của Accord trở nên hiện đại, mạnh mẽ và trẻ trung hơn nhiều.

Sau khi xuất hiện lần đầu vào năm 1976, Accord đã có những bước tiến vượt bậc, từ một mẫu xe non trẻ thuộc “chiếu dưới” trở thành “nhà vô địch” tại nhiều thị trường lớn – đặc biệt là Mỹ. Thực tế, trong suốt 40 năm tồn tại, Accord liên tục được mở rộng một cách đồng đều cả về công suất, kích thước, tiện nghi, công nghệ và vật liệu – điều hiếm thấy với một mẫu xe châu Á hay thậm chí là Mỹ.

Ngoại thất
Đầu xe
Cụm lưới tản nhiệt có thiết kế mới với 3 thanh mạ chrome chạy ngang. Trên cùng là thanh to bản ôm lấy logo của Honda, bên dưới có thêm 2 thanh nhỏ. Cản trước thiết kế lại làm cho thể thao và mạnh mẽ hơn; đèn sương mù dạng LED. Bên trong, các bóng LED được đặt vào những khoang nhỏ và có tổng cộng 10 khoang. Đèn báo rẽ dạng LED được bố trí ngang ở phía trên đèn pha. Còn đèn LED chạy bay ngày thì nằm bên dưới và kéo dài ngược lên trên một chút. Cụm đèn pha, đèn sương mù cũng đều là dạng LED. Ngoài ra, còn phải kể đến các cảm biến giúp tránh những va chạm đáng tiếc.

Honda Accord 2017 càng trở nên hấp dẫn hơn chính là cản trước thiết kế đậm khí động học với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, có tác dụng làm mát khoang động cơ, đồng thời tản gió về phía sau, giúp xe vận hành ổn định hơn khi di chuyển trên cao tốc.

Phần thân xe
Chiều dài tổng thể giảm đi đáng kể so với thế hệ trước, từ 4.950 mm xuống còn 4.870 mm sở dĩ là theo xu hướng chung của phân khúc xe hạng D. Điều này cũng góp phần giảm trọng lượng không tải xe Accord từ 1,535 kg xuống 1,490 kg.

Accord 2017 với vẻ ngoài sang trọng, chắc chắn và nam tính là những gì mà chúng ta có thể thấy. Xe Accord mới sử dụng những đường gân nét chắc chắn chạy dọc thân xe toát lên phong cách sang trọng và một chút thể thao mạnh mẽ.

Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi-nhan thiết kế chìm rất tinh tế. đặc biệt La zăng là điểm nhấn thể hiện phong cách thể thao của xe Honda Accord tạo nên sự đột phá, khác biệt hoàn toàn với kiểu dáng của những thiết kế truyền thống của các sedan trong phân khúc. Các chấu được phay cắt kim cương sắc cạnh kết hợp màu sơn đen để tạo hiệu ứng khi quay. Kích thước đường kính 17 inch.

Đuôi xe
Phần đuôi xe của Accord 217 với thanh crôm nối liền cụm đèn hậu LED và thanh crôm phía cản dưới. Đuôi xe không có nhiều thay đổi, chỉ có đèn hậu được làm góc cạnh hơn với các dải đèn LED. Cụm đèn hậu khá đẹp khi dậm phanh. Bên dưới cản sau có thanh mạ chrome chạy ngang cùng hai đèn hậu màu đỏ khác. Ống xả hình oval, kích thước lớn giúp tăng vẻ thể thao cho chiếc xe.0

Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến 4 cảm biến và camera lùi, những trang bị đặc biệt hữu dụng khi xoay sở trong không gian hẹp.

Nội thất
Bảng điều khiển trung tâm
Không gian nội thất trên Accord 2017 có thiết kế hoàn toàn mới toát lên sự sang trọng và tinh tế đến tuyệt hảo. Chính giữa bảng táp lô xe Accord là màn hình hiển thị thông minh I-Mid hiển thị các thông tin về thông số hành trình, cài đặt hệ thống, các tính năng giải trí và hiển thị hình ảnh camera lùi. Ngoài ra Accord mới còn được trang bị một màn hình cảm ứng ở ngay phía dưới được dùng để điều chỉnh hệ thống âm thanh và chế độ nghe nhạc.

Vô lăng
Tay lái điều chỉnh 4 hướng, được bọc da và ốp gỗ sang trọng, tích hợp các chức năng điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số tay… mang lại sự tiện dụng cho người lái.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ lái được thiết kế với 3 cụm đồng hồ tròn riêng biệt dễ dàng quan sát. Các thông tin vận hành của xe được hiển thị đầy đủ ở màn hình trung tâm bảng đồng hồ giúp người lái nắm bắt nhanh các thông tin. Điểm đặc trưng các dòng xe hiện nay của Honda là chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching.

Không gian ghế ngồi
Ghế ngồi ở Honda Accord 2017 được bọc da cao cấp sang trọng, thiết kế rộng và ôm lưng mang lại cảm giác thoải mái tối ưu cho hành khách. Ghế lái được chỉnh điện 8 hướng với tựa đầu chủ động, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, còn hàng ghế sau gập thông với khoang chứa đồ. Tựa tay ghế sau tích hợp điều chỉnh âm thanh, hộc chứa đồ cũng tạo thêm điểm đáng chú ý cho Honda Accord 2017.

Chỗ ngồi trên xe Accord mới được thiết kế lại cùng với các tính năng mới bổ sung như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau cùng rèm che nắng kéo tay cửa sau và cho kính hậu.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí trên xe Honda Accord 2017 với dàn âm thanh tiêu chuẩn phủ khắp không gian trong xe cho bạn khôn gian âm nhạc sống động chân thật nhất. Bạn sẽ thấy thật sự ấn tượng ngoài sức tưởng tượng với sự thể hiện xuất sắc từ hệ thống âm thanh 6 loa mạnh mẽ của xe Accord và có lẽ cũng nhờ vào hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC (Active Noise Control) lọc tạp âm tốt kết hợp với hệ thống ASC (Active Sound Control) trợ thanh đã để lại không gian tĩnh lặng cho không khí âm nhạc bên trong được trình diễn hoàn hảo đến từng âm vực sâu nhất. Kết hợp với việc hiển thị hành ảnh và video trên màn hình hiển thị đa thông tin I-Mid 8 inch sẽ cho bạn một cảm giác tiện nghi tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tính năng an toàn
Honda Accord thế hệ 9 sở hữu các tính năng an toàn chủ động và thụ động, mang lại sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho chủ sở hữu:

– Camera lùi hiển thị 3 góc quay, đèn chủ động khi rẽ
– Cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi
– Dải đèn LED chạy ban ngày
– Cấu trúc thân xe sử dụng kĩ thuật tương thích tiên tiến (ACE)
– Hệ thống túi khí trước dành cho ngư ời lái và người kế bên, Hệ thống túi khí bên hông định vị vị trí người ngồi
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).
Tính năng an toàn chủ động và thụ động như camera lùi hiển thị 3 góc quay, cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi. Hệ thống phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Khoang hành lý
Nút bấm mở khoang hành lý được đặt hơi lệch về phía bên phải. Không gian bên trong khoang hành lý khá rộng và có thể chở được nhiều đồ và đặc biệt là nó có cửa thông với hàng ghế sau để có thể lấy đồ khi cần.

Vận hành
Động cơ Honda
Honda Accord 2017 được trang bị động cơ xăng 2.4L I4 DOHC i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dream Technology. Accord cho công suất cực đại 175 Hp tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Động cơ xăng êm ái kết hợp hộp số tự động 5 cấp giúp Accord 2017 vận hành thêm mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị tính năng ga tự động thông minh Cruise Control, hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu ECO, giúp Honda Accord 2017 không chỉ vận hành ổn định còn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khung gầm Honda
Honda Accord 2017 với khung xe sử dụng thép tăng cứng cường độ cao tích hợp cấu trúc thân xe sử dụng kĩ thuật tiên tiến (ACE) giúp hấp thụ lực tác động của va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho hành khách người ngồi bên trong xe.

Cảm giác lái
Accord 2017 là một chiếc xe lớn, rộng rãi và vận hành ổn. Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp với bộ mâm 19-inch. Đồng thời, người dùng sẽ cảm nhận được hệ thống này hơi cứng trên phiên bản Sport và mềm mại vừa đủ trên bản Touring V6.

Honda Accord 2017 gần như sở hữu sự dung hòa hoàn hảo giữa một chiếc xe dẻo dai và một chiếc xe xử lý tốt các tình huống. Không chỉ nhờ vào động cơ, hệ thống treo, hệ thống lái trợ lực điện còn “tiếp sức” rất nhiều cho người lái mang lại cảm giác lái thật nhất, sắc nét nhất cho người cầm vô lăng.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Đặc Biệt ở Honda Accord 2017 với chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode sẽ cho bạn mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả chỉ 8,6l/100km đường hỗn hợp.

Tổng quát
Sự cải tiến của Honda Accord 2017 chắn chắn sẽ làm hài lòng nhiều khách hàng, đặc biệt với những ai yêu thích cảm giác lái thể thao, cứng cáp nhưng không kém sự sang trọng. Honda Accord 2017 không những phù hợp với nhu cầu công việc, cho những doanh nhân thành đạt mà để phục vụ cho những chuyến đi của gia đình cũng rất tuyệt vời.

Gía bán hiện nay của Accord 2017 là 1.390.000.000 VNĐ.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *