Đánh giá chi tiết xe Honda Accord 2018

Honda trình làng Accord thế hệ thứ 10 tại Detroit (Mỹ) ngày 14/7 với những thay đổi đáng chú ý của chiếc sedan hạng trung ăn khách tại nhiều thị trường trên thế giới.

Accord thế hệ mới là một trong những dự án quan trọng của Honda, cạnh tranh với đối thủ Toyota về doanh số trên đất Mỹ. Có thiết kế lấy cảm hứng từ Civic thế hệ mới, Honda Accord thế hệ thứ 10 đậm chất thể thao hơn với các đường gân nổi nhấn mạnh, và được trang bị động cơ tăng áp và lần đầu tiên ứng dụng hộp số tự động 10 cấp.. Việc Toyota Camry thế hệ mới ra mắt với nhiều sự thay đổi về thiết kế lẫn động cơ, tạo sức ép không nhỏ đối với lần ra mắt này của Accord.

Ngoại thất
Là thế hệ thứ 10 của dòng Honda Accord, phiên bản 2018 mới ra mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên đã cho thấy nó hoàn toàn khác biệt so với đời cũ. Không còn thiết kế sedan cổ điển như thế hệ thứ 9, Accord 2018 đã được Honda thiết kế theo phong cách Civic mới với các đường nét cứng cáp, sắc sảo và vòm mui kéo dài về phía sau dạng coupe.

Đầu xe
Phần đầu của nhìn quen thuộc nếu bạn đã thấy qua Civic 2017. Tuy nhiên nó không hoàn toàn giống nhau. Các kỹ sư thiết kế của Honda đã làm cho Accord sang trọng hơn và tinh tế hơn. Lưới tản nhiệt và thanh ngang mạ chrome tạo hình khá tốt để khẳng định đây là một chiếc sedan hạng D. Đèn pha LED gồm nhiều choá nhỏ và có thiết kế mảnh, phù hợp với thanh ngang.

Phần thân xe
Với thế hệ này, Honda cũng đã khiến cho kiểu dáng của Accord thể thao hơn bằng cách hạ thấp và nới rộng thân xe. So với thế hệ trước, Accord 2018 thấp hơn 14,99 mm nhưng rộng hơn tới 9,91 mm. Bên cạnh đó, chiều dài của xe dù giảm xuống 9,91 mm nhưng nhờ có trục cơ sở dài hơn tới 54,87 mm, Accord mới vẫn có không gian nội thất rộng hơn.

Nhìn từ bên hông sẽ thấy rõ ràng cái sự lai coupe của Accord 2018 với mui xe kéo dài và nối liền đến điểm cuối của cốp sau. Trụ C rất nghiêng chứ không còn đứng nhiều như kiểu sedan. Bộ bánh mâm kích thước 19” thiết kế dạng cánh quạt đang quay, tuy nhiên mình không thích kiểu này lắm. Honda vẫn chưa thực sự gây ấn tượng với các bộ bánh mâm của mình.

Đuôi xe
Đuôi xe giờ đây cũng được trang bị cụm đèn hậu hình chữ C và làm nổi lên so với thân xe. Bên dưới là cụm ống xả hình thang bố trí ở cả 2 bên. Đuôi xe nhìn đơn giản và “đứng tuổi” hơn so với Civic.

Nội thất
Vô lăng
Nội thất sử dụng vật liệu cao cấp và thiết kế nâng cấp. Vô-lăng 3 chấu phong cách thể thao.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ mới, các chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn, hệ thống audio với màn hình 8 inch cùng các núm xoay để chọn kênh và chỉnh âm thanh.

Không gian ghế ngồi
Ghế ngồi trên Honda Accord 2018 được hoàn thiện với chất liệu da cao cấp, hai bên rộng và ở giữa lõm, các chi tiết như lưng ghế, tựa đầu và đệm ngồi được thiết kế tối ưu hơn nhằm tạo ra trải nghiệm thoải mái nhất cho hành khách.

Accord 2018 sở hữu nội thất với ghế bọc da chất lượng cao, ghế lái điều chỉnh điện, màn hình hiển thị dạng cảm ứng 8 inch thiết kế dạng rời, ghế sau với tay vịn có chức năng gập để mở rộng không gian lưu trữ khi cần thiết. Hành khách ở hàng ghế sau có thêm không gian để chân khi trục cơ sở kéo dài hơn, tới gần 51 mm.

Riêng ở ghế lái nay được tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Accord 2018 còn được trang bị hệ thống HMI hoàn toàn mới bao gồm một màn hình siêu mỏng TFT 7 inch và một màn hình hiển thị các chức năng liên quan đến hệ thống âm thanh 8 inch cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, tùy chọn 4 loa với 160W sẽ có trên phiên bản LX, 8 loa/180W ở bản Sporrt/EX và 10 loa/450W ở bản EX-L và Touring. Tất cả các phiên bản đều có cổng sạc USB, kết nối Bluetooth, WiFi.

Tính năng an toàn
Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống Honda Link hỗ trợ người lái các thông tin về đường xá, khoá – mở xe từ xa, khởi động động cơ, cảnh báo lỗi và ghi lại tốc độ. Phiên bản Touring cao cấp nhất còn được trang bị thêm hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD), sạc không dây, kết nối 4G LTE và giảm xóc điện tử.

Công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Accord 2018. Hệ thống này bao gồm hàng loạt các camera và cảm biến cho phép tự động giữ khoảng cách với xe chạy trước, giữ xe trong làn và thậm chí dừng xe khẩn cấp khi phát hiện có thể có va chạm. Không dừng lại ở đó, Honda Sensing còn có thể nhận diện biển báo giao thông và hiển thị cho người lái. Camera lùi nhiều góc độ cũng được trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Ngoài ra khách hàng mua xe còn có thể trang bị thêm cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ trước – sau, cảnh báo phương tiện phía sau và cảnh báo tập trung cho tài xế.

Khoang hành lý
Cốp để đồ phía sau rộng hơn tới 28 lít đổi với các phiên bản động cơ đốt trong và 90 lít đối với phiên bản hybrid.

Vận hành
Động cơ Honda
Honda Accord 2018 nhận được hai tuỳ chọn động cơ hoàn toàn mới. Khối động cơ tiêu chuẩn nạp khí tự nhiên 2.4L trên mẫu Accord cũ được thay thế bằng động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 192 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn 260Nm, tăng 7 mã lực và 15Nm. Truyền tới hai bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT, tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp đi cùng với phiên bản Sport.

Phiên bản cao cấp hơn với động cơ V6 dung tích 3.5L trước đây được thay thế bằng động cơ tăng áp 2.0L (cùng thiết kế với động cơ của Civic Type R) sản sinh công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm, giảm 5 mã lực nhưng tăng 28Nm. Đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, và bên cạnh đó phiên bản Sport, ngoài hộp số AT 10 cấp, vẫn có thể được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Ngoài hai phiên bản động cơ đốt trong, Honda còn hứa hẹn về một phiên bản Accord hybrid hoàn toàn mới sử dụng động cơ đốt trong 2.0L kèm hai mô-tơ điện hỗ trợ và ứng dụng công nghệ không hộp số của Koenigsegg. Thông tin cụ thể về mẫu xe này sẽ được Honda công bố khi gần đến ngày ra mắt.

Tổng quát
Tất cả các biến thể của Accord 2018 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Marysville, Ohio (Mỹ). Đây là một trong những nhà máy được đầu tư khá nhiều về dây truyền cải tiến và hiệu quả nhất của hãng cho đến thời điểm hiện tại. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về giá bán và ngày chính thức có mặt ở các đại lý của xe.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *