Đánh giá chi tiết xe Honda Crv 2017

Là một chiếc CR-V hoàn toàn mới nhưng dáng vẻ của chiếc xe lại không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ đi trước. Dù vậy, nó vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Mỹ trong vài tháng liên tiếp. Chiếc xe nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực và càng thích thú hơn khi biết rằng phiên bản mới sẽ được bán ra trong năm năm.

Những cải tiến của Honda trong việc quyết định sản xuất một mẫu xe 2017 đã được chứng minh là hoàn toàn đúng đắn. Với Honda CR-V 2017 giống như nó được sinh ra để làm hài lòng tất cả mọi người vì khách hàng nào khó lòng có thể chê trách được điều gì.

Ngoại thất
Đầu
Phần đầu xe có mặt ca-lăng được thiết kế ba nan mạnh mẽ thay cho kiểu thiết kế 1 nan to bản nối cụm đèn pha và logo hình chữ H với cản trước dưới hốc gió tạo nên diện mạo thể thao.

CR-V 2017 được trang bị hệ thống cụm đèn LED tự động bật tắt theo thời gian. Bên cạnh đó, dải đèn LED ban ngày liền mạch với đường viền crom mới ở lưới tản nhiệt và đèn sương mù cỡ lớn.


Phần thân xe
Xét về ngoại hình, Honda CR-V 2017 đã sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới có nguồn gốc từ chiếc Civic hiện tại, nền tảng này đã có chút thay đổi như kéo dài hơn, cao hơn so, tuy nhiên, hình dáng của nó vẫn rất giống với mẫu xe tiền nhiệm.

Honda cảm thấy việc thiết kế mới cho CR-V là không cần thiết, có lẽ điều này cũng sẽ nhận được sự đồng tình từ các chủ sở hữu nếu như họ được hỏi đến.

Đuôi xe
Phần đuôi xe vô cùng ấn tượng với thiết kế có điểm nhấn là thanh crôm bản lớn theo dạng cánh chim tinh tế nối liền với cụm đèn hậu. Ốp cản sau và đèn trang trí được thiết kế mới mang đến dáng vẻ đầm chắc cho phần đuôi xe ở mọi góc nhìn.

Honda CR-V mới vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống đèn pha cao Volvo-esque, tuy nhiên vị trí đèn ở chiếc xe mới được đặt cao thêm 35mm so với trước đây. Trong khi đó, hệ thống đèn pha LED hiện đại giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe mới của Honda, thay vì chỉ được có mặt trên phiên bản Touring.

Đuôi xe bớt gù và góc cạnh hơn trước như kiểu tạo hình trên Civic mới.


Bảng điều khiển trung tâm
Màn hình chính được thiết kế rõ ràng, tuy nhiên việc chuyển giao giữa các thanh công cụ hoặc các chế độ lại khá chậm chạp, khiến người dùng cảm thấy không được thoải mái, đặc biệt là khi nó được tích hợp ứng dụng Apple CarPlay hoặc Android Auto. Một đài phát thanh đơn giản vẫn là tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản cơ sở LX.

Điều thú vị xuất hiện trên giao diện điều khiển của Honda CR-V 2017 chính là chiếc núm vặn âm lượng đã quay trở lại sau một vài năm bị “lãng quên”. Hệ thống này cũng rất rộng rãi, khác với những sản phẩm của Honda gần đây.

Vô lăng
Ở khu vực điều khiển trung tâm, Honda CR-V 2017 được trang bị vô-lăng 3 chấu, bọc da với các đường khâu nổi mang lại cảm giác chắc, gọn và mạnh mẽ. Các phím điều khiển hệ thống nghe nhìn được tích hợp trên vô-lăng giúp lái xe dễ dàng điều khiển, với bản nâng cấp CRV 2.4 TG được trang bị thêm tính năng lẫy chuyển số trên vô lăng.

Vô lăng xe Honda CR-V 2017 mới trợ lực điện cảm biến theo tốc độ.

Cụm đồng hồ lái

Cụm đồng hồ xe CR-V 2017 mang đậm âm hưởng thiết kế từ Civic mới với phong cách thể thao và hiện đại khi được hiển thị hoàn toàn dạng màn hình TFT đẹp mắt

Không gian ghế ngồi
Cũng giống như Honda Civic, Honda tạo ra một không gian tuyệt vời cho người sử dụng khi bước vào bên trong chiếc CR-V. Khoang cabin của Honda CR-V 2017 là một bước tiến rõ rệt so với người tiền nhiệm, và là một lợi thế lớn so với các đối thủ cùng phân khúc

Ghế bọc da cũng được tạo điểm nhấn bằng chỉ khâu tay đặc biệt lấy cảm hứng từ một chiếc Citroen, chứ không phải là một chiếc Chevrolet.

Honda CR-V 2017 ra đời trở thành một trong những chiếc xe có không gian nội thất cũng như khoang hành lý rộng rãi nhất. Chưa hết, hệ thống ghế ngồi của CR-V cũng được nâng cấp hơn với tỷ lệ chia 60/40 ở hàng ghế sau, vì thế nó có thể được gấp gọn để gia tăng diện tích chứa đồ. Bên cạnh đó, không gian để chân của hành khách cũng được tăng lên, rộng và thoải mái hơn.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí

Điều thú vị xuất hiện trên giao diện điều khiển của Honda CR-V 2017 chính là chiếc núm vặn âm lượng đã quay trở lại sau một vài năm bị “lãng quên”. Hệ thống này cũng rất rộng rãi, khác với những sản phẩm của Honda gần đây.

Hệ thống giải trí trên Honda CR-V thế hệ thứ 5 dùng hệ điều hành Android, tích hợp hệ thống dẫn đường Honda Satellite-Linked Navigation System phát triển cùng các chuyên gia của Garmin. Màn hình giải trí trung tâm có viền đen bóng mang lại cái nhìn hiện đại

Xe trang bị các tiện ích khác như ổ cắm USB, điều hòa 3 vùng, cổng sạt 12 V.

Tính năng an toàn
Chống bó cứng phanh
Hệ thống cân bằng điện tử
Túi khí trước
Túi khí bên
Túi khí bên trên
Hệ thống an ninh
Khoang hành lý

Honda CR-V 2017 ra đời trở thành một trong những chiếc xe có không gian nội thất cũng như khoang hành lý rộng rãi nhất. Khu vực chứa đồ được kéo dài thêm 254mm. Chưa hết, hệ thống ghế ngồi của CR-V cũng được nâng cấp hơn với tỷ lệ chia 60/40 ở hàng ghế sau, vì thế nó có thể được gấp gọn để gia tăng diện tích chứa đồ.

Điểm nổi bật phiên bản 2017 đó chính là chức năng mở cốp rảnh tay, giống như ở Ford Escape vậy. Muốn mở cửa nâng chỉ cần đá hoặc nhảy nhẹ dưới cản sau của xe là được.

Vận hành
Động cơ Honda


Honda CR-V LX 2017 vẫn được trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh như trên chiếc CR-V cũ. Đồng thời, chiếc xe mới cũng được bổ sung phiên bản động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh được dựa trên động cơ của chiếc Civic mới. Khối động cơ này khi được áp dụng lên CR-V có thể tạo ra sức mạnh 190 mã lực, mạnh hơn động cơ 2,4 lít 6 mã lực và hơn 16 mã lực với Civic.

Tại thị trường Bắc California, Honda CR-V Touring mới chỉ được cung cấp với trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đặc biệt giới hạn. Tương tự như Civic, Honda CR-V cũng có được một sự cải tiến tinh xảo mới trong hệ truyền động. Điều này giúp cho chiếc xe mới vừa tràn đầy năng lượng, lại vừa trở thành một trong những chiếc crossover yên tĩnh nhất dù sử dụng hộp số CVT.

Tuy nhiên chiếc xe mới đã được cải thiện đáng kể để có thể đưa đến một khả năng lái nhanh hơn, vận hành tốt hơn, vì vậy nó chỉ không tốt bằng một vài đối thủ còn vẫn hơn hẳn so với thế hệ trước. Vô lăng xử lý nhanh nhẹn hơn cũng là một điểm được nâng cấp với chỉ 2,3 các lượt khóa thay vì 3,1 như chiếc xe cũ. Hơn hết CR-V không chiếm quá nhiều diện tích nên không quá khó khăn để chủ nhân tìm chỗ đậu xe.

Khung gầm Honda
Honda CR-V 2017 trang bị khung gầm thiết kế mới hoàn toàn, giúp xe xử lý nhanh nhẹn và chuẩn xác hơn. Xe có khoảng sáng gầm cao hơn. Hệ thống treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau, được điều chỉnh làm giảm ma sát ở giảm chấn.

Cảm giác lái
Tôi đã kì vọng cao hơn vào sức mạnh động cơ xe. Động cơ xe Civic gần như hoàn hảo rồi, và tôi đã mong rằng hãng sẽ thêm chút sức đẩy vào xe CR-V, nhưng không. Con xe CRV Touring AWD này nặng hơn xe Civic Sedan Touring gần 270kg, và mã lực cũng như momen xoắn ở động cơ xe này chưa đủ lớn để tải được phần trọng lượng này. Động cơ mới đúng là tốt hơn động cơ cũ, nhưng thực sự khi lái xe CRV tôi vẫn không thấy nó mạnh mẽ cho lắm, nhất là khi lái chậm, hay khi bắt đầu lăn bánh.

Tuy nhiên, những thay đổi còn lại thực sự tốt hơn trước nhiều. Cụm lái và hệ thống treo nâng cấp khiến người lái thấy thoải mái hơn và ít bận tâm hơn khi đi vào chỗ nhấp nhô. Honda cũng đã thêm hệ thống triệt tiêu tiếng ồn tiêu chuẩn chủ động vào tất cả các phiên bản của xe, và nhờ đó bên trong xe cực kì yên tĩnh.

Honda cũng đã nâng cấp cụm lái; việc di chuyển vô lăng sẽ không mất nhiều vòng nữa. Các hệ thống treo cũng được nâng cấp. Phanh to hơn để tăng lực dừng xe, và hệ thống AWD có thể chuyển tới bánh sau nhiều hơn phiên bản trước 57% momen xoắn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Honda CR-V vừa được Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ công nhận là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm nhất phân khúc.

Phiên bản trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít mới của Honda CR-V được xây dựng dựa trên hệ thống khung gầm toàn cầu tương tự như trên Honda Civic hoàn toàn mới. Với sự kết hợp cùng hệ dẫ động cầu trước, mẫu xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là: 6.9 lít/100km đường cao tốc, 8.4 lít/100km đường thành phố và 7.8 lít/100km đường hỗn hợp.

Trong khi đó, bản trang bị động cơ 2.4 lít bốn xi-lanh cũ với hệ dẫn động cầu trước có mức tiêu hao đường thành phố/cao tốc/kết hợp lần lượt là 9 lít/100km/7.3 lít/100 km/8.4 lít/100km và 9.4 lít/100km/5.5 lít/100km, 8.7 lít/100km đối với hệ dẫn động 4 bánh.

Tổng quát
Với tất cả những sự mới mẻ và cải tiến, giá bán của Honda CR-V 2017 là không quá chênh lệnh so với phiên bản năm 2016. Cụ thể, phiên bản cơ sở LX chỉ tăng 200 USD (~ 4,4 triệu VNĐ) so với mẫu xe cũ, giá khởi điểm bắt đầu từ 24.045 USD (~ 543 triệu VNĐ), chiếc xe sẽ được tung bán đúng vào dịp Giáng sinh năm nay.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất, Touring sẽ có giá bán từ 32.395 USD (tương đương 720 triệu VNĐ). Tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian có giá 1.300 USD (~ 29 triệu VNĐ).

Trải qua sau 20 năm tồn tại và phát triển, Honda CR-V giờ đây đã có được một vị trí vững chắc trong phân khúc, phiên bản 2017 hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì được điều đó và thậm chí có thể làm bên một bước tiến mới cho CR-V.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *