Đánh giá chi tiết xe Honda Odyssey 2017

Chính thức giới thiệu thị trường Việt Nam tháng 10 năm ngoái, mẫu xe nhập khẩu từ Nhật Bản được xếp vào phân khúc xe gia đình nhưng lại định vị cao hơn nhiều so với dòng xe bình dân đang bán chạy Toyota Innova hay thậm chí đối thủ Kia Sedona và tiệm cận phân khúc của Mercedes V-Class. đã có mặt tại trên thị trường từ 19/12/2016 với một vài thay đổi nhỏ đi kèm giá bán từ 30.750 USD (đã bao gồm phía vận chuyển và bốc dỡ). Được đánh giá là mẫu xe dành cho gia đình thuộc hạng cao cấp với nhiều tiện ích vượt trội, Honda Odyssey được đánh giá là dòng xe đa dụng MPV cỡ lớn cạnh tranh trực tiếp với Kia Grand Sedona cùng phân khúc trên thị trường.

Ngoại thất
Về kiểu dáng bên ngoài, Honda Odyssey 2017 thế hệ thứ 5 mang dáng vẻ cứng cáp và thanh lịch hơn so với người tiền nhiệm. Đầu xe nổi bật nhờ kích thước bề thế với logo Honda trên lưới tản nhiệt lớn mạ crôm sáng bóng.

Honda Odyssey 2017 có kích thước 4.830 mm (dài)x 1.820 mm (rộng) x 1.695 mm (cao) và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi, Honda Odyssey thế hệ mới có nét đặc trưng là 2 thanh ngang góc cạnh trên lưới tản nhiệt, đèn sương mù lớn hơn và bánh xe hợp kim 17 inch. Nếu khách hàng có thêm nhu cầu, xe sẽ có trang bị cao cấp hơn là đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu dạng LED.

Đầu xe
Từ góc nhìn phía trước, không quá khó để có thể dễ dàng nhìn ra Honda Odyssey trông có vẽ “hầm hố” mạnh mẽ hơn hẳn các dòng xe cùng phân cấp. Bộ phận lưới tản nhiệt được thiết kế lớn dạng hình thang có vẽ để tương đồng với logo hình chữ H của hãng Honda, những bảng viền mạ crom nổi bật trên lưới tản nhiệt và một tấm lớn làm backgound cho logo đặt phía trên lưới tản nhiệt giúp phần đầu của xe Honda Odyssey trông cứng cáp và mạnh mẽ hẳn lên.

Nắp capo kèm đèn pha uốn cong mềm mại như phần nào “khắc chế” bớt cho phần “dữ dằn” của khung tản nhiệt, tạo sự hài hòa cân đối khi nhìn phần đầu xe. Nhờ sự kết hợp ăn ý này, xe Honda Odyssey có phần đầu trông bắt mắt và chắc chắn.

Đặc biệt, Honda Odyssey có hệ thống đèn pha Led bóng kép, cho phép tự động điều chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua, giúp người lái xe quan sát tốt hơn để có một hành trình an toàn.


Phần thân xe
Những đường cong từ phần đầu xe được vuốt uốn theo thân xe tạo nên sự mềm mại và uyển chuyển từ trước ra sau, giúp Honda Odyssey trông hài hòa và bắt mắt. Bên hông xe được thiết kế một số đường nét tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

Gương chiếu hậu điều chỉnh điện có tích hợp đèn báo rẽ cũng được thiết kế uốn cong mềm mại. Vành đúc hợp kim có kích thước 17 inche với 5 cánh khỏe khoắn, tạo cảm giác chắc chắn.

Đuôi xe
Phần đuôi của Honda Odyssey có thiết kế góc cạnh hình chữ nhật khá vuông vức. Cửa hậu mở lớn giúp dễ dàng thao tác với khoang hành lý và tạo cho mắt nhìn có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn.

Cụm đèn hậu được thiết kế sắc góc, kết hợp với thanh crom phía trên khiến phần đuôi nhìn có vẽ góc cạnh, cứng cáp. Ở phần đuôi này, yếu tố mềm mại hầu như không còn, khác hẳn so với phần đầu và thân của xe (luôn có những chi tiết làm mềm giúp bản thiết kế có được sự kết hợp hài hòa giữa những chi tiết góc cạnh và uốn lượn mềm mại).

Nội thất
Thuộc dòng xe hạng sang có sức cạnh tranh mạnh với các đối thủ cùng phân khúc khác, mức giá bán ra trên dưới 2 tỷ đồng tại các Đại lý, Honda Odyssey sở hữu một Cabin được thiết kế sang trọng, khiến người dùng khi nhìn vào không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp vừa hiện đại, tinh tế của nó.

Trên hệ thống Cabin của Honda Odyssey, bề mặt chất liệu được ốp loại gỗ cao cấp, sử dụng chất liệu da và cả mạ Crom, nó giúp không gian bên trong không chỉ đẹp, mà còn rất khác biệt, như là một sự khẳng định gián tiếp đây là mẫu xe đắt tiền, ở một đẳng cấp khác so với các dòng xe phổ thông được bán trên thị trường.

Bảng điều khiển trung tâm
Toàn bộ việc điều khiển các tính năng gói gọn vào màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch. Nhằm tăng thêm cảm giác thoáng đãng ở khu vực hàng ghế đầu Honda bố trí cụm chỉnh điều hòa đặt cạnh cần số. Nút bấm khởi động, nút kích hoạt chế độ ECON và các nút chức năng khác cũng được bố trí phù hợp, thuận tiện để người lái tìm đến lúc cần thiết.

Vô lăng
Odyssey 2017 vẫn sở hữu Vô lăng mang đậm phong cách của hãng Honda, là kiểu bốn chấu và bọc da, cảm giác cầm dễ chịu và chắc chắn, cột tay lái cũng có thể điều chỉnh cơ 4 hướng, tạo cảm giác êm tay cho người điều khiển. Tích hợp trên Vô lăng là các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại trên điện thoại, chuyển sang số thể thao… giúp người lái có được sự tiện lợi trong quá trình di chuyển.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ mang phong cách hiện đại và trẻ trung với ba màn hình LCD đa thông tin, hai đối xứng và một lồng ghép bên trong cụm hiển thị vận tốc cổ điển. Cụm đồng hồ cho phép người lái quan sát, theo dõi tình trạng hoạt động của xe trực quan và sinh động các thông tin cần thiết như mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ, tua máy, nhiệt độ máy,…

Không gian ghế ngồi
Honda Odyssey là dòng xe tiện dụng phù hợp cho các gia đình đông người, với 7 ghế ngồi được thiết kế làm 3 dãy, 2 ghế hàng trước, 2 ghế ở giữa và 3 ghế phía sau cùng. Tất cả ghế ngồi trên Honda Odyssey đều được bọc chất liệu da cao cấp, tạo sự thoải mái và cảm giác êm dịu cho người ngồi trên xe. Được thiết kế với tông màu đen lịch lãm, những chiếc ghế ngồi càng làm cho không gian bên trong xe thêm phần sang trọng.

Hàng ghế đầu được Honda đặc biệt chú trọng so với các dòng xe bình dân, với kiểu dáng ôm sát và vững chắc, giúp người ngồi điều khiến có được tư thế thoải mái nhất. Bên cạnh đó, giữa hai ghế còn có bộ phận gác tay hoàn toàn tách biệt. Đặc biệt ở ghế lái có hệ thống chỉnh điện 8 hướng, người dùng có thể điều chỉnh sao cho phù hợp. Riêng phần ghế phụ thì chỉ có chức năng chỉnh điện 4 hướng.

Hàng ghế giữa của Honda Odyssey được xây dựng như một hàng ghế dành cho thương gia trên các chuyến bay đắt tiền, đó là nơi người ta nhìn thấy được giá trị, cũng như sự sang trọng ở dòng xe mới này. Cả hai ghế giữa sở hữu nhiều tính năng đặc biệt, có thể điều chỉnh 10 hướng để giúp người ngồi tối ưu tư thế ở mức tốt nhất. Từ bộ phận cổ, vai, lưng và đến cả chân, người ngồi có thể chỉnh các tư thế khác nhau trên ghế, làm sao cảm thấy thoải mái nhất. Trong trường hợp cần nằm ngã toàn bộ lưng về sau, người ngồi trên ghế cũng sẽ được đáp ứng chỉ bằng vài thao tác chỉnh tay đơn giản, giúp những chuyến đi đường dài luôn được tốt nhất.

Không như những dòng xe 7 chỗ khác, hàng ghế sau của Honda Odyssey cũng rất được quan tâm tới, không gian tương đối rộng, hoàn toàn có thể ngồi được 3 người lớn. Đặc biệt, khi cần các ghế ở vị trí này vẫn có thể điều chỉnh ngã về sau cho người ngồi tựa lưng mà không có bất kỳ trở ngại gì. Bộ phận để chân cũng tương đối rộng, không bị chi phối bởi người ngồi ở hàng ghế phía trên.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống âm thanh: Sử dụng cụm âm thanh với 6 loa được lắp đặt, tuy vậy vẫn đem lại chất lượng âm thanh khá tốt, có thể làm hài lòng những người dùng khó tính. Thiết bị hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/HDMI, Radio AM/FM, đầu CD 1 đĩa và thưởng thức các bản nhạc hay cùng MP3/WMA.

Màn hình: Sử dụng màn hình cảm ứng có kích thước 7-inch, đem lại hình ảnh có chất lượng ở mức tốt, sắc nét không thua kém gì những loại có kích thước lớn khác. Việc tùy chỉnh cho nhu cầu giải trí có thể thực hiện trực tiếp trên đây. Đồng thời, ở hai hàng ghế sau của xe còn được lắp riêng một màn hình cỡ lớn khác, có thể thư giản khi có nhu cầu.

Tính năng an toàn
Hệ thống túi khí: xe được trang bị đầy đủ các túi khí, đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người ngồi bên trong, bao gồm 2 túi khí trước cho hàng ghế trước, cùng với đó lần lượt là 2 túi khí bên rèm ở mỗi hàng ghế.

– Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng phân bổ lực phanh điện tử EBD, đảm bảo xe có được sự an toàn trong những trường hợp phanh gấp.

– Kiểm soát những thay đổi đột ngột trong quá trình di chuyển của xe ở những đoạn đường cong hoặc tránh vật cản, giúp xe luôn trong tầm kiểm soát của người điều khiển bằng công nghệ VSA (Hệ thống cân bằng điện tử).

– Việc khởi hành trên cung đường dốc cao được an toàn hơn với chế độ hỗ trợ HAS được trang bị trên xe.

– Hệ thống các Camera 4 hướng, giúp người điều khiển quan sát tốt ở những đoạn đường hẹp, nơi có tầm nhìn giới hạn.

– Bên cạnh những tính năng an toàn kể trên, Honda Odyssey 2017 còn tích hợp một số hỗ trợ khác như: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo có vật thể băng qua đường.

Khoang hành lý
Không gian khoang hành lý phía sau trên Odyssey được xem là bất ngờ khá thú vị, có thể cung cấp đến 4 khả năng chứa hàng hóa khác nhau tùy theo nhu cầu người sử dụng. Nó đủ không gian cho một hành trình nhiều ngày với 7 hành khách. Khi gấp gọn hàng ghế thứ 3, chúng ta có một mặt phẳng để chuyên chở những kiện hàng quá khổ. Và nếu gập gọn cả hai hàng ghế thứ 2 và 3, Honda Odyssey 2017 có khả năng chuyên chở hàng hóa còn tốt hơn so với một số mẫu xe bán tải.

Vận hành
Động cơ
Dưới nắp capo là 4 xi-lanh dung tích 2.356cc, trục cam đôi DOHC 16 van ứng dụng công nghệ van biến thiên i-VTEC, công suất tối đa 173 mã lực đại tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hiển nhiên thông số của Odyssey không thể bắt kịp phiên bản máy xăng của Sedona, mã động cơ Lambda 3.3 MPI dung tích 3.342cc với 266 mã lực và 318 Nm.

Khung gầm
Khung gầm Honda Odyssey được xây dựng trên nền tảng kết cấu khung xe siêu cứng và nhẹ nên trọng lượng xe giảm 22kg trong khi độ cứng xoắn tăng 25%, điều này làm cho khả năng vận hành ổn định cũng như mức độ an toàn cũng cao hơn trước..

Cảm giác lái
Cảm giác trong những giây phút đầu tiên cầm lái Honda Odyssey 2017 sẽ khá quen thuộc với những ai đã từng lái những chiếc xe mang thương hiệu Honda. Động cơ xe chỉ có dung tích 2.4 lít tuy nhiên xác xe nhẹ, kiểu dáng đặc trưng của dòng MPV giúp chiếc xe cho khả năng tăng tốc nhanh và mạnh. Vì là một chiếc xe dành cho gia đình nên tiếng động cơ được triệt tiêu khá tốt, tiếng vọng vào khá nhỏ dù khi tăng tốc hay khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cảm giác lái mang phong cách đặc trưng của Honda, vô-lăng trợ lực điện, được tinh chỉnh nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và nặng dần khi lên tốc độ cao hơn. Tuy nhẹ, nhưng vô-lăng có độ đầm tốt khi đi qua những địa hình mấp mô, vô-lăng trả lái khi vào cua khá nhanh và nhẹ cho cảm giác lái khá thú vị.

Hộp số của Honda Odyssey hoạt động mượt mà và êm ái, đúng chất của hộp số vô cấp, tuy nhiên ngoài ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và êm ái, hộp số CVT của Honda hầu như không để lại ấn tượng đặc biệt, khi di chuyển ở chế độ S cũng không cho cảm giác khác biệt với chế độ D thông thường.

Khả năng cách âm ở mức khá, vẫn còn một chút tiếng ồn lọt vào trong khoang hanh khách từ dưới gầm xe và tiếng gió khi di chuyển ở tốc độ cao. Độ nhạy của chân ga và chân thắng cũng khá với một mẫu xe gia đình MPV.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Theo như công bố từ nhà sản xuất, Honda Odyssey 2017 có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt cho điều kiện đô thị – ngoài đô thị – hỗn hợp như sau: 9.75 – 6.89 – 7.89 (lít/100km).

Tổng quát
Dáng vẻ pha trộn giữa sự lịch lãm cùng nét trẻ trung mạnh mẽ hứa hẹn giúp mẫu MPV của Honda chinh phục những khách hàng tìm kiếm một phương tiện đi lại thể hiện được phong cách riêng biệt trên đường phố, đồng thời bên trong giá trị sử dụng được tối ưu nhằm phục vụ và bảo vệ tốt nhất cho chủ xe cũng như những người thân của mình. Với những ai mong muốn một mẫu xe “đa năng” đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau như đi lại cùng gia đình hay phục vụ cho công việc thì đây chắc hẳn là một lựa chọn đáng giá, khi mà tên tuổi vốn có của Honda Odyssey càng được củng cố với dấu mộc “Made in Japan”.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *