Đánh giá chi tiết xe Hyundai Accent 2017

Hyundai Accent chính thức trình làng trong triển lãm Bắc Mỹ diễn ra vào tháng 4 năm 2011 Hyundai Accent thế hệ hiện tại đi kèm cả 2 kiểu dáng, bao gồm Accent gls sedan và Accent hatchback 5 cửa.

Thiết kế đầy mạnh mẽ, thể thao và cá tính là những gì người ta sẽ nhắc tới khi nói đến xe , nhưng bên cạnh đó nó vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” quen thuộc của gia đình Hyundai.

Ngoại thất
Về ngoại thất của Hyundai Accent 2017, ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” hay còn được gọi là “điêu khắc lỏng” lấy cảm hứng từ sự phối hợp giữa các dòng chảy trong tự nhiên với các góc cạnh và kết cấu mạnh mẽ nhằm tạo ra cảm giác chuyển động không ngừng cho chiếc xe. Đây là ngôn ngữ thiết kế nhất quán, gắn kết và xuyên suốt trên toàn bộ các model của Hyundai hiện nay.

Đầu xe
Phần đầu xe có sự góp mặt của cụm đèn pha Projector cực tinh tế kết hợp đồng điệu với cụm đèn sương mù cực bắt mắt. Sự tương tác chiếu sáng giữa hai cụm đèn này giúp người lái tự tin vượt qua nhiều dạng địa hình và thách thức mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống đèn Led ôm sát cụm đèn pha Projector vuốt ngược ra phía sau, gây chú ý với cụm đèn sương mù hình giọt nước chảy ngược, vừa làm tăng khả năng chiếu sáng và tính thẩm mỹ cho phần đầu xe vừa giúp xe tiết kiệm tối đa năng lượng. Lưới tản nhiệt đặt cân đối giữa hai cụm đèn, đảm bảo khả năng tản nhiệt cũng như làm cho xe trở nên nam tính, mạnh mẽ hơn. Nắp capo cũng được thiết kế những đường dập nổi cực tinh vi, không những tô thêm nét thể thao mà còn thể hiện được sự tỉ mỉ của Hyundai trong thiết kế.

Phần thân xe
Thân xe sở hữu những đường dập gân kéo dài ôm trọn từ phần đầu đến phần đuôi xe, thể hiện sự kết nối liền mạch, thống nhất giữa các chi tiết trong tổng thể ngoại thất. Gương chiếu hậu có khả năng gập chỉnh điện tiện ích, cho phép người điều khiển quan sát chính xác các sự vật phía sau xe, đảm bảo tính an toàn cao trong di chuyển. Lazang kích thước không thuộc dạng khủng nhưng phù hợp với thiết kế ngoại thất và đảm bảo nhiệm vụ nâng cả trọng lượng lượng xe.

Đuôi xe
Đuôi xe khá gọn gàng, nổi bật với đèn hậu lớn thiết kế vuốt ngược về phía trước. Cản xe và đuôi lướt gió cũng được thiết kế hài hòa với thân.

Đuôi xe có cảm hứng thiết kế độc đáo. Cặp đèn hậu nhìn như đôi thanh kiếm cổ thời La Mã với những đường nét gọt giũa tinh tế, vừa đẹp mắt vừa tăng cường khả năng chiếu sáng. Ống xả được thiết kế lớn, thông minh và linh hoạt. Nẹp biển số cũng mang những màu sắc thiết kế rất riêng, độc đáo và mang nhiều nét tinh tế, lạ lẫm, hiếm có.

Nội thất
Thừa hưởng những nét độc đáo đầy tính trí tuệ của ngôn ngữ thiết kế nội thất Hyundai, Hyundai Accent 2017 mang đến người yêu xe một không gian rộng rãi, thoáng mát và cực kỳ thân thiện. Tạp chí Ward ‘s Auto World từng bình chọn Accent là một trong 10 mẫu xe có nội thất đẹp nhất năm 2012.

Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng có thiết kế ánh sáng phù hợp cho nội thất. Đây là thiết kế lý tưởng cho một chiếc Sedan hạng B do tạo được không gian ấm cúng, sang trọng và lịch lãm trên một phương tiện di chuyển không đắt giá.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển trung tâm bao gồm một cụm đồng hồ với đèn nền trắng xanh, mang lại sự dễ chịu cho người lái, cũng như tạo cho không gian Hyundai Accent thêm phần sang trọng hơn. Bên cạnh đó nó chứa nhiều chức năng quan trọng, nhiều phím điều khiển đã được tích hợp để tinh giản hóa những thiết kế rườm rà không cần thiết.

Bảng táp lô thể thao thiết kế đối xứng trung tâm với các chi tiết điện tử vươn rộng như đôi cánh khỏe khoắn. Ngoài ra, các chi tiết ốp bạc cũng góp phần mang đến trải nghiệm tinh tế cho hành khách.

Vô lăng
Vô lăng nhỏ gọn được bọc da êm và được chia chấu tính tế. Biểu tưởng Hyundai vẫn được mạ crom nằm giữa vô lăng như một phần không thể thiếu. Phím chỉnh âm thanh và hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp trên vô lăng.

Tay lái ngoài bọc da êm ái còn có chế độ điều chỉnh gật gù và tính năng tích hợp nút điều khiển âm thanh mang lại cảm giác tiện lợi hơn cho người lái.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ bắt mắt với thiết kế kiểu 3D. Thiết kế trang nhã và thể thao của bảng táp lô với một đồng hồ công tơ mét, một đồng hồ đo vòng quay kết hợp với đèn chiếu sáng xanh và trắng tạo nên sự tiện nghi, hiện đại cho Hyundai Accent 2017.

Không gian ghế ngồi
Điểm cộng dành cho xe Accent 2017 chính là khoang cabin vô cùng rộng rãi, với rất nhiều chỗ để chân và khoảng không cho lái xe lẫn hành khách phía trước. Khá thoải mái cho những chuyến đi dài, tuy nhiên vẫn khá khó chịu khi ngồi trên những cái ghế không mấy êm ái của Hyundai Accent 2017.

So sánh với phiên bản trước, Accent 2017 rộng hơn 29mm và chiều dài tổng thể tăng 15mm, trong khi chiều cao không đổi. Chiều dài cơ sở tăng 10mm giúp hàng ghế thứ 2 có được không gian thoải mái hơn.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí được đầu tư có chiều sâu. Đĩa CD được phát với những tích hợp đặc biệt như radio, cho phép nghe nhạc định dạng MP3. Dàn âm thanh cực tiêu chuẩn gồm 6 loa cho chất lượng âm thanh sống động như thật. Cổng USB cũng được trang bị phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách trên xe.

Bảng điều khiển được tích hợp công kết nối giúp bạn tiện lợi hơn trong việc sử dụng những thiết bị cá nhân như máy MP3, iPhone/iPod hay là những thiết bị đa phương tiện khác bằng việc kết nối dễ dàng với hệ thống âm thanh trên xe

Tính năng an toàn
Người tiêu dùng Việt Nam luôn đánh giá cao các dòng xe hơi Hàn Quốc bởi sự đầu tư kĩ lưỡng về tính năng an toàn. Xe được đánh giá đạt chuẩn 5 sao EURO NCAP về độ an toàn khi di chuyển. Hệ thống túi khi bảo vệ trước và sau, hệ thống phanh đĩa được đầu tư kỹ lưỡng với hàng loạt công nghệ tối ưu hóa lực phanh khác.

Cảm biến lùi cũng được trang bị nhằm gia tăng tính an toàn đặc biệt là khi lùi xe hoặc đánh lái đưa xe vào bãi. Ngoài ra hệ thống khóa chống trộm điện tử cũng là một trong những thiết kế an toàn cần được nhắc đến.

Khoang hành lý
Khoang hành lý ấn tượng với thể tích lên tới 1345 lít.Cơ bản thì xe chở được những hành lý bình thường, nhưng nếu muốn chở nhiều hơn, cần hạ hàng ghế sau xuống, như vậy thì dễ dàng chất thêm hàng hóa khi cần.

Vận hành
Động cơ
Động cơ dung tích 1.6 lít GDI 4 xy lanh được đầu tư khá kỹ lưỡng cho Hyundai Accent 2017. Kết hợp hoàn hảo với hộp số sàn 6 cấp, động cơ này sản sinh 137 mã lực và momen xoắn cực đại 166 Nm. Sự hỗ trợ của hệ dẫn động bánh trước tỏ ra chuyên nghiệp và hiệu quả giúp xe vận hành êm ái và ổn định hơn.

Khung gầm
khung gầm của Accent được cải tiến độ cứng xoắn 32% với việc sử dụng 98.5m đường kết dính cấu trúc. Nhờ sự đổi mới khung gầm mà chất lượng cách âm cũng như cảm giác lái của Accent được cải thiện đáng kể.

Cảm giác lái
Hầu hết các chi tiết trên Accent đều trang bị công nghệ vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh nhằm mang tới cho khách hàng sự tự tin và thoải mái nhất như chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, cho phép tài xế không cần phải bỏ chìa khóa ra khỏi túi để khởi động xe.

Phanh khẩn cấp tự động, sử dụng radar phía trước để phát hiện xe và cảnh báo tài xế về va chạm có thể xảy ra.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Khả năng tiết kiệm nhiện liệu của Hyundai Accent 2017 còn hấp dẫn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng. Hệ thống kiểm soát quá trình nạp ắc quy làm tăng hiệu suất sử dụng động cơ đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Hai phiên bản của Accent mới gồ Sedan và Hatchback. Hai bản Sedan được trang bị hộp số thường 6 cấp và hộp số vô cấp. Bản Hatchback chỉ có một phiên bản được trang bị hộp số vô cấp CVT.

Tổng quát
Hyundai Accent 2017 được đánh giá đạt chuẩn 5 sao EURO NCAP về độ an toàn khi di chuyển. Với thiết kế mạnh mẽ, thể thao, nội thất sang trọng, trang bị khá tiện nghi, có thể thấy nội ngoại thất của mẫu xe này không thua kém bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc. Với động cơ 1.4 lít, Hyundai Accent rất thích hợp với những khách hàng tìm kiếm một phương tiện chủ yếu đi lại ở đô thị.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *