Đánh giá chi tiết xe Hyundai Creta 2017

là một siêu phẩm hội tụ tinh hoa đến từ hai người anh em Tucson và SantaFe. Tuy nhiên chỉ là láy cảm hứng để thiết kế chứ hoàn toàn không quy chụp hay đánh đồng, hòa quyện nhưng không hòa tan. Vẫn ngôn ngữ thiết kế dòng chảy cực thời thượng cùng sự sáng tạo tới từng chi tiết, tổng thể ngoại thất Creta nhìn chung là rắn rỏi, khỏe khoắn và đầy cá tính.

Ngoại thất
Người anh lớn Tucson vẫn là hình tượng mà Creta theo đuổi qua từng thời kỳ phát triển. Hyundai Creta 2017 có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.270 x 1.780 x 1.665 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 190 (mm), chiếc xe có kích thước nhỏ hơn và định vị đứng sau SantaFe và Tucson, song đây lại là chiếc xe mang phong cách ngoại thất mạnh mẽ hơn với phần trước góc cạnh và mang lại cái nhìn”cơ bắp” cá tính với lưới cản nhiệt hình lục giác, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban ngày cùng nhiều nét thừa hưởng phong cách của đàn anh SantaFe.

Dù vậy, Creta vẫn mang trên mình những nét thiết kế đặc trưng riêng biệt như đèn sương mù dựng dọc mới mẻ, cụm đèn hậu được vuốt gọn tạo điểm nhấn phong cách và thời trang. Trụ A và B đen bóng cùng giá để đồ trên cao tạo một vẻ nam tính đặc biệt.

Hyundai Creta 2017 có 5 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn là Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ và Đen.

Đầu xe
Phần đầu xe Creta lịch lãm và tinh tế với điểm nhấn chuyên ngiệp đến từ dải đèn Led có khả năng chiếu sáng ngày đêm. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế sắc sảo với tiêu chuẩn đến từ chiếc SantaFe cùng thời. Thiết kế cản trước thông minh chiếm khoảng một nửa khoảng không gian phân đầu trước. Riêng cụm đèn sương mù được đặt cân xứng với tư thế dựng dọc khá mạnh mẽ và có sức lôi cuốn.

Phần thân xe
Chiếc Creta 2017 mang màu sắc thiết kế tinh tế và lạ mắt nhờ cảm hứng tuyệt với từ hai người anh em SantaFe và Tucson. Vẫn mang ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy nhưng điểm khác biệt của thế hệ đàn em này là sự vuông vức, gai góc và trau chuốt hơn.

Với ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” quen thuộc của Hyundai, Creta 2017 sở hữu dáng vẻ cứng cáp hòa lẫn những đường nét góc cạnh đặc trưng nhưng vẫn tạo được cá tính riêng biệt. Bên cạnh đó Creta 2017 còn mang đến cảm giác chắc chắn với những đường dập nổi mạnh mẽ, tô điểm bởi tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu cùng màu thân xe tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện, hỗ trợ sấy.

Đuôi xe
Phần đuôi lại có nét cá tính, thể thao phá cách với cụm đèn chiếu hậu thiết kế vuốt ngọn. Sử dụng bộ lazang hợp kim 17 inch, 5 chấu kép được thiết kế lại với mặt cắt kim cương giúp Hyundai Creta thêm cá tính và mạnh mẽ.

Đuôi xe Creta 2017 được trang bị cụm đèn có công nghệ chiếu sáng nhiều chiều và sức mạnh chiếu sáng cao vượt bậc. Những sự gọt giũa tỉ mỉ làm nên một đuôi xe vuông vức và thu hút tất cả người đối diện trong lần đầu gặp gỡ.

Nội thất
Nội thất xe là sự quy tụ độc đáo của lối thiết kế phong cách Á-Âu. Không một màu như nhiều dòng xe cùng phân khúc, sự kết hợp tinh tế giữa nhiều phong cách kiến xe có nhiều điêm thu hút hơn khi ai đó mở cửa xe bước vào.

Nội thất vẫn mang lối thiết kế, bố trí đặc trưng của hãng xe, hai khe gió của điều hòa công suất lớn giới hạn màn hình tiện lợi và đẹp mắt. Phía dưới có thiết kế các núm điều chỉnh điều hòa tự động và quạt gió để phù hợp với điều kiện thời tiết và nhu cầu của hành khách trên xe.

Hyundai Creta 2017 bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau tại khu vực điều chỉnh nhiệt độ. Bên cạnh đó, xe cũng tích hợp thêm các tính năng giải trí với Apple Car và Androi Auto.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hài hòa gây chú ý với bảng đồng hồ siêu sáng, tone màu xanh lam hiển thị hài hòa, dễ nhìn.

Hyundai Creta trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh. Bảng taplo xe nổi bật với các nút chức năng được bài trí rất hợp lý, đặc biệt với màn hình cảm ứng có kích thước 5 inch điều khiển đa chức năng nằm ở vị trí trung tâm, tích hợp camera lùi làm điểm nhấn giúp người lái cũng như người ngồi phía trước có thể sử dụng.

Vô lăng
Vô lăng được chia chấu thể thao bắt mắt, nhạy bén lắp đặt vừa tầm tay và đặc biệt vẫn có thể chỉnh được độ cao theo ý muốn để phù hợp với tay người lái và có tích hợp các phím chức năng điều chỉnh tiện ích.

Vô-lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành.

Cụm đồng hồ lái
Nằm ở vị trí dễ dàng quan sát và trung tâm của tài xế được trang bị hai cụm đồng hồ vòng tua và đồng hồ vận tốc xe cân xứng nhau được lọc qua màn hình LCD sắc nét giúp việc hiển thị các thông số, thông tin chính xác và tình trạng hoat động của xe.

Hệ thống ghế ngồi
Hệ thống ghế ngồi của Hyundai Creta 2017 có khả năng điều chỉnh đa hướng theo nhu cầu tư thế của hành khách. Phong cách thiết kế rất thoáng đãng, tạo ra nhiều khoảng không phục vụ đi lại thuận tiện trên xe.

Xe được trang bị ghế ngồi bọc da với công nghệ kháng khuẩn, đem đến cảm giác dễ chịu, chống bụi bẩn trong quá trình sử dụng lâu dài. Các chi tiết da cũng xuất hiện kết hợp cùng chất liệu nhựa cao cấp trong cabin xe giúp tăng thêm phần lịch lãm

Ghế ngồi của Hyundai Creta 2017 lớn, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, còn ghế sau có khả năng gập 6:4, cùng tựa đầu tự động, giúp hỗ trợ người dùng xoay chỉnh hướng dẽ dàng tìm sự thoải mái khi ngồi.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí có nhiều điểm đáng chú ý. Trước hết là hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa mang tới một thế hệ âm thanh sống động như thật. bên cạnh đó còn có cổng kết nối USB/ AUX và có khả năng kết nối Bluetooth. Đầu CD một đĩa cũng được trang bị cực tiêu chuẩn, cho phép nghe nhạc dưới nhiều định dạng khác nhau như MP3/WMA, đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của hành khách trên xe.

Tính năng an toàn
Các trang bị an toàn đều đạt mức tối ưu và hoạt động cực kỳ hiệu quả. Hệ thống 6 túi khí được trang bị tối tân có chiếc Crossover Hàn quốc. Kèm theo đó là hệ thống an toàn tối ưu cho phanh xe như công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống hỗ trợ lực phanh BA; kỹ thuật trang bị phanh cũng được cải tiến để kéo dài thời gian sử dụng an toàn và hạn chế rủi do hỏng hóc.
Kỹ thuật cân bằng điện tử ESC giúp xe luôn cân bằng ở mọi tư thế và địa hình di chuyển.
Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC hỗ trợ vận hành liên tục ngay cả khi gặp vật cản khi đang leo dốc.
Hệ thống giảm xóc cũng được tối ưu hóa hoạt động để luôn đạt được sự an toàn cần thiết nhất.

Khoang hành lý
Với tỉ lệ ghế gập 6:4 giúp Creta có một khoang chứa hành lý lên đến 1396 lít. Đây cũng là điểm mạnh hơn hẳn so với EcoSport hay Vitara 2015. Bên cạnh đó Creta còn được bố trí các chi tiết móc giúp khách hàng cố định hàng hóa dễ dàng và tiện lợi hơn.

Vận hành
Động cơ
CÙng với dung tích 1.6 lít, chiếc xe cònđược trang bị hộp số tự động 6 cấp đi kèm khiến sự di chuyển luôn nhẹ nhàng, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ xăng Gamme II 1.6 lít cho công suất ở mức cực đại đạt 123 mã lực tại 6.300 vòng/ phút. Lực kéo cực đại cũng đạt mức ấn tượng với 156 Nm tại 4.850 vòng/ phút.

Động cơ U2 1.6 lít được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp CRDi kết hợp cùng tăng áp điều khiển biến thiên VGT. Công suất sản sinh lớn nhất đạt 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút. Lực kéo cực đại đạt 260 Nm tại 1.900- 2.1750 vòng/ phút.

Khung gầm
Khung gầm của Creta được xây dựng trên một kết cấu vật liệu mới là sự kết hợp giữa hai loại thép cường lực UHSS và AHSS giúp giảm trọng lượng nhưng lại gia tăng sự vững chắc, bền bỉ.

Kết cấu dạng tổ ong được áp dụng cho thân xe, giúp gia tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Hệ thống khung xe mới này giúp giảm thiểu các tác động ngoại lực đồng thời tăng thêm độ bền trong quá trình sử dụng.

Cảm giác lái
Khả năng tăng tốc tốt, không gian cabin yên tĩnh, ổn định khi vào cua. Với động cơ máy dầu và hộp số tự động 6 cấp, Creta dễ dàng chinh phục những đoạn có độ dốc 10% mà không gặp chút khó khăn nào.

Hyundai Creta được thiết kế với khoảng sáng gầm cao 190 mm cùng với cải tiến mới -hệ thống khung xe kết cấu tổ ong sử dụng thép cường lực AHSS, cải tiến này làm thân xe vững chắc, ổn định, giúp người lái tự tin khi vượt địa hình, lội nước hay leo dốc với một chiếc Hyundai Creta.

Sử dụng lazang hợp kim 17 inch, cỡ lốp 215/60R17 giúp xe bám đường tốt hơn và di chuyển chắc chắn hơn khi vận hành cũng là một điểm mạnh của mẫu xe Hyundai này.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Khối động cơ được chế tạo bằng vật liệu nhôm siêu nhẹ song được gia tăng thêm độ bền, giúp giảm thiểu trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn gia tăng sức mạnh, đem đến một khối động cơ có tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh hoàn hảo.

Tổng quát
Hyundai Creta 2017 là dòng xe nổi bật với dáng vẻ trẻ trung năng động nhưng không kém phần lịch lãm, bên cạnh đó là các tính năng an toàn và sự tiện nghi vượt trội so với những đối thủ vốn đã “quen mặt”

Bên cạnh vẻ ngoài cá tính, nổi bật và nội thất hiện đại, sang trọng, Hyundai Creta còn sở hữu các khối động cơ mạnh mẽ, mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái. Một chiếc Hyundai Creta chắc chắn sẽ khá phù hợp khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong đô thị, thành phố.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *