Đánh giá chi tiết xe Hyundai Elantra 2017

Hyundai Elantra 2016 chưa nóng hàng thì Hyundai tiếp tục tung ra , phiên bản mới nhất này có quá nhiều thay đổi từ ngoại thất cho đến nội thất, đẹp hơn, sang hơn, bóng nhoáng hơn.

Elantra 2017 là một trong những dòng xe được thiết kế chuyên nghiệp và đầu tư trang thiết bị có chiều sâu của Hyundai. Khá nhiều phiên bản tiền nhiệm được ra mắt với nhiều ưu điểm vượt trội nhưng thế hệ mới này thực sự cuốn hút với phong thái và bản lĩnh hơn hẳn.

2017 Elantra Sedan


Ngoại thất
So với phiên bản tiền nhiệm, Elantra hiện đại có kích thước lớn hơn. Ba chiều dài, rộng, cao đều được nới thêm chút ít với kích thước cụ thể 4.570 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe tương đối ấn tượng với số đo 150 mm.

Hyundai Elantra 2017 có lưới tản nhiệt hình lục giác kéo sâu xuống phía dưới, đèn uốn HID được thiết kế bên trong đèn pha projector, hốc hút gió lớn hơn và dãy đèn LED chạy ngày xếp theo vị trí thẳng đứng ở phía trước. Ở bên xe trang bị bô la-zăng cỡ 17-inch, đèn xi-nhan LED tích hợp trên gương, phía tay cầm của xe cũng có tích hợp đèn LED.

Đầu xe
Xe Elantra thế hệ mới sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác đẹp mắt và sáng bóng với viền và các thanh ngang mạ Crom. Đèn pha HID được trang bị thêm công nghệ đèn LED ban ngày DRL độc và lạ. Elantra 2017 cũng được thiết kế mới theo công nghệ khí động học cao hơn. Hốc hút gió được đặt thấp hơn, nắp ca pô sở hữu những đường gân hút gió và phần mui vuốt xuống thấp tạo nét gai góc.

Phần thân xe
Thân xe gọn và duyên dáng. Ở hai bên hông, các đường gân dập nổi được thay thế bằng các đường cong nhẹ tạo cho xe phong cách vừa khỏe khoắn nhưng vẫn rất lịch lãm. Xét về tổng thể, Hyundai Elantra 2017 nhập khẩu mang lại cho bạn một cảm giác khá ấn tượng và dường như nó sẽ thu hút mọi ánh mắt nhìn khi bạn lướt chiếc xe này trên xa lộ.dập nổi gai góc được tạo nên bằng một chất liệu thách thức thiên nhiên. Ở mức độ giới hạn tương đối ấn tượng, xe sẽ bền màu dù trải qua nhiều ngày mưa, nắng và những biến đổi khắc nghiệt của thời tiết.
Thân xe đẹp mắt với nhiều đường dập nổi tinh tế. Gương chiếu hậu có khả năng gập chỉnh tiện ích. Dáng thể thao của Elantra có thể được nhận ra rõ nhất nhờ lazang hợp kim chia chấu khỏe khoắn và mạnh mẽ.

Đuôi xe
Phía đuôi lột xác hoàn toàn với cụm đèn hậu được thiết kế với công nghệ hiện đại với dạng Led 3D hình ngũ giác cực hoàn hảo, tuy không điều chỉnh nhiều ở phần cứng nhưng hiển thị ánh sáng hoàn hảo đã được thiết kế lại bắt mắt và thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, các nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm: la-zăng hợp kim 5 chấu kép, viền cửa mạ crôm và cánh lướt gió liền thân xe tinh tế. Thiết kế đèn phanh trên cao vừa tăng tính năng an toàn vừa tạo nên nét thẩm mỹ cho chiếc xe hơi hiện đại. Cốp xe Elantra 2017 khá rộng, có thể tự động đóng mở tiện ích.

Nội thất
Không gian nội thất cực rộng rãi và thoáng mát. Vật liệu cấu thành lên nội thất Elantra chủ yếu là da cao cấp với nhiều chi tiết kim loại. Nguyên lý thiết kế chủ đạo HMI (Human Machine Interface) khiến nội thất xe được đánh giá rất cao đồng thời thỏa mãn nhu cầu của người dùng nhờ sự thân thiện và dễ sử dụng.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển hệ thống hành trình thông minh hiện đại, màn hình cảm ứng cỡ lớn lên tới 7 inch xinh xắn và tiện có tích hợp camera lùi và đặc biệt là bản đồ dẫn đường thông minh.

Vô lăng
Vô lăng 3 chấu đa chức năng, cần gạt số mới, chất liệu nhôm được bọc da cao cấp với nhiều phím bấm được tích hợp như điều chỉnh âm thanh, nhận/ hủy cuộc gọi, chuyển chế độ giải trí rất tiện ích.

Cụm đồng hồ lái
Nhiệm vụ truyền lực của động cơ sẽ do hộp số sàn 6 cấp trang bị tiêu chuẩn hoặc hộp số DCT 7 cấp thực hiện. Xe có ba chế độ lái là thân thiện (Eco), Thể thao (Sport) và thông thường.

Tại đồng hồ trung tâm có một màn hình hiển thị trạng thái hoạt động của xe.

Không gian ghế ngồi
Hệ thống ghế ngồi được bố trí rất hợp lý, được liên kết khá chặt chẽ với lối thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và tinh tế cần thiết. Ghế trước có sưởi điện, ghế sau có khả năng gập chỉnh 60: 40 hợp lý, tiện dụng. Hàng ghế sau cho phép gập chỉnh và hỗ trợ cửa gió điều hòa và có thể tựa tay ở giữa.Hệ thống ghế ngồi.

Ghế lái và ghế phụ có 3 chế độ điều chỉnh sửa hoặc làm mát ghế. Nhờ kích thước được gia tăng thêm, khoảng để chân của khách hàng cũng được nới rộng, bản ghế cũng rộng hơn giúp người ngồi thoải mái nhất có thể.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
ng giải trí cao cấp với trang bị 6 loa chất lượng cực hoàn hảo, hành khách có thể tận hưỏng những chuyến đi với những tình ca êm đềm hoặc những bản nhạc sôi động. Máy nghe đĩa CD cũng được trang bị cho xe một cách chuẩn mực, ngoài ra còn có radio vệ tinh chinh phục nhiều tần số. Hệ thống giải trí có hỗ trợ nghe nhạc MP3, có thể kết nối AUX, Bluetooth và hoàn toàn có khả năng tương tác với điện thoại thông minh qua những ứng dụng thời thường Android Auto và Apple CarApp và có khả năng nghe đài radio AM/ FM hiện đại.

Tính năng an toàn
Được trang bị đầy đủ về các tính năng an toàn, Hyundai Elantra 2017 tự tin cùng bạn đi tới mọi nẻo đường nguy hiểm và phức tạp nhất.Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp phanh hoạt động tốt và không bị bó cứng đặc biệt là trong trường hợp phanh gấp.

Hệ thống phân bổ lực phanh EBD giúp 4 bánh xe nhận lực phanh như nhau, phanh mượt, êm và có thể nhanh chóng di chuyển bình thường sau phanh gấp.Hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp xe luôn ở trạng thái cân bằng, bám đường tốt dù di chuyển trên địa hình phức tạp, kém ma sát.

Nhắc tới tính năng an toàn phải kể đến cảm biến áp suất lốp. Elantra 2017 là chiếc xe đi tiên phong trải nghiệm tính năng an toàn này trong phân khúc. Cảm biến này được trang bị nhằm kiểm soát và thông báo chính xác tình trạng lốp khi đang hoạt động, hạn chế tối đa trường hợp hư hại lốp do áp suất không ổn định gây nguy hiểm cho hành khách khi xe đang vận hành.

Hệ thống khung vỏ hoàn toàn mới với trên 51% vật liệu là thép cường lực AHSS Vật liệu này giúp xe tăng cường khả năng chịu lực. Thanh ngang chịu lực cũng được trang bị cho cửa sau đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Ngoài ra xe cũng được trang bị đầy đủ 8 cảm biến cả trước lẫn sau và 6 túi khí, thêm vào đó là hệ thống giảm xóc được trang bị tối ưu, công nghệ khởi hành ngang dốc HAC chuyên nghiệp, Hệ thống chống trộm, hệ thống kiểm soát thân xe VSM…

Khoang hành lý
Khoang chứa đồ có thể tích 408L giảm so với phiên bản tiền nhiệm tuy nhiên sức chứa vẫn là niềm mơ ước của nhiều sedan 4 chỗ ở thời điểm hiện tại.

Vận hành
Động cơ
Hyundai Elantra 2017 được trang bị 2 loại động cơ để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Động cơ thứ nhất là động cơ xăng Nu 2.0L, động cơ còn lại mang tên Gamma II 1.6L cùng với đó là sự đầu tư số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Động cơ xăng Nu 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng tua/ phút. Momen xoắc tối đa đạt 196 Nm tại 4.000 vòng/ phút

Động cơ xăng Gamma II 1.6 lít cho công suất cực đại đạt 128 mã lực tại 6.300 vòng/ phút, Momen xoắn tối đa đạt được của Elantra thế hệ mới là 154,5 Nm tại 4.850 vòng/ phút
Với động cơ được trang bị tối tân như kể trên, Elantra thế hệ mới được đánh giá rất cao. Vừa cơ động, bền bỉ lại vừa tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.

Khung gầm
Ở thế hệ 2017, Elantra được trang bị hệ thống treo sau dạng liên kết xà rầm phức hợp tích hợp phuộc lò xo xoắn và hệ thống treo trước McPherson. Khung gầm được mở rộng chủ yếu về phía sau, nơi mà hệ thống treo, góc hấp thụ lực và lò xo được thay đổi để cải thiện độ cân bằng thân xe và khả năng ôm cua. Bên cạnh đó, khoảng cách bu-lông phía sau được gia tăng để đảm bảo độ bền tốt hơn trong thời gian dài.

Cấu tạo khung gầm với thép cường lực AHSS. Hyundai Elantra thế hệ mới hiện tại không chỉ tạo ấn tượng bởi thiết kế, mà còn bởi được cấu thành từ bộ khung với 53% thành phần thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel) dùng để chế tạo khung gầm, cột trụ và vỏ bọc thân xe. So với vật liệu thép thông thường, thép AHSS sở hữu rất nhiều những ưu điểm.

Cảm giác lái
Khả năng kiểm soát chuyển làn của xe cũng có tới 3 mức độ tùy chọn. Ở mức độ cao nhất, người lái sẽ hoàn toàn không thể đánh lái gấp trong khi mức trung bình thì hệ thống gần như không can thiệp gì vào quá trình lái xe.

Ấn tượng nhất chính là hệ thống cảnh báo điểm mù. Cảnh báo này sẽ được hiển thị trên mặt gương của xe. Khi phát hiện có một vật thể nằm ngoài khả năng quan sát của gương chiếu hậu, cảnh báo sẽ hiện lên ngay trên gương bên phía vật thể đó. Hệ thống này có thể nhìn thấy cả những phương tiện thô sơ như xe đạp hay người đi bộ.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Elantra 2017 được Hyundai Thành Công lắp ráp với hai phiên bản động cơ. Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút. Tính năng Cruise Control được trang bị trên phiên bản Elantra 2.0L giúp người điều khiển thoải mái trên xa lộ cũng như tối ưu hóa khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Tổng quát
Bản SE và bản Eco còn được đầu tư phanh đĩa, ở bản Limited chúng còn có sẵn trên tất cả các bánh. Hyundai Elantra 2017 còn ghi điểm ở camera giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau. Hyundai Elantra 2017 luôn mang đúng nghĩa là một chiếc sedan thể thao tuy thời trang nhưng không kém phần dũng mãnh.Những ưu điểm kể trên của thế hệ mới nhất Hyundai Elantra 2017 đã đủ sức chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *