Đánh giá chi tiết xe Hyundai Santafe 2017

Trải qua ba thế hệ và là một trong những mẫu xe chiến lược của Hyundai Thành Công tại thị trường Việt Nam, Santafe dần khẳng định được vị thế vững chắc ở phân khúc crossover SUV bảy chỗ cỡ trung bên cạnh KIA Sorento hay Chevrolet Captiva, cũng như các đối thủ gầm cao thật thụ khác như Toyota Fortuner hay Isuzu mu-X.

Ngoại thất
thế hệ thứ ba sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm), khi đặt cạnh người đồng hương Sorento thì mẫu xe của Hyundai nhỉnh hơn về chiều dài cùng chiều cao, kém đôi chút ở chiều rộng, còn lại cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.700 (mm) và khoảng sáng gầm 185 (mm).

Nói không với “Điêu khắc dòng chảy 2.0” vốn đã đem đến vẻ sắc xảo và thanh thoát cho một vài người anh em khác, Santafe 2017 khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế “Biên bão – Storm Edge” hoàn toàn khác biệt, mạnh mẽ và hầm hố hơn mọi đối thủ cùng phân khúc. Đây cũng có thể xem là điểm “ăn tiền” hơn cả, giúp cho Santafe chinh phục được không ít khách hàng vốn ưu thích những đường nét gãy gọn, sắc lẹm đầy cá tính.

Đầu xe
Đầu xe có lưới tản nhiệt khá đơn giản hình thang với các thanh kim loại mạ crôm ngang được dàn đều. Ở giữa hệ thống tản nhiệt là logo chữ H nghiêng nằm trong khung hình quả trứng. Cụm đèn pha dạng HID-Xenon thế hệ mới với đường vuốt có phần hơi lồi ra so với tổng thể đầu xe tạo cá tính riêng biệt. Trên nắp ca-pô là đường gân dập nổi 2 bên theo dạng khí động học.

Hệ thống hút gió của Santafe 2017 được thiết kế hình khối dài như miệng người đang mở, hai bên nó là hộc đèn sương mù dạng LED dọc kiểu daytime runinglight hoàn toàn mới.
Tổng thể đầu xe gần như được thiết kế mới hoàn toàn so với thế hệ cũ, nó trông lạnh lùng hơn, cứng cáp hơn và hiện đại hơn.

Phần thân xe
Thân được thiết kế nhìn đã gọn gàng hơn, nóc xe nhìn thấp hơn tôn dáng thể thao cho xe. Tổng diện tích của chiếc crossover 7 chỗ này gồm Dài x Rộng x Cao ở mức: 4905 x 1885 x 1700 (mm) và chiều dài cơ sở là 2800mm.

Chiếc SUV này sở hữu la zăng 18 inch 5 chấu hình ngôi sao. Trên thân xe ở 4 cánh cửa là tay nắm mạ chrome. Viền cửa sổ quanh xe cũng được mạ thứ kim loại bóng bảy này.

Đuôi xe
Hyundai SantaFe 2017 có cụm đèn hậu với dải LED được vuốt từ cửa cốp sang bên hông xe rất ấn tượng. Cặp ống xả miệng lớn với chụp mạ chrome nhìn sang trọng hơn.
Cụm đèn phản quang được thiết kế ngay trên cụm ống xả cho cảm giác liền mạch. Đèn phanh được đặt khá xa phía đuôi gió nóc xe. Biển số nằm ngay giữa cửa cốp xe nhường vị trí phía dưới cho những cảm biến cảnh báo va chạm.

Nội thất
Khi bước vào trong cabin của Hyundai Santafe 2017 sẽ cho cảm giác an toàn và rất rộng rãi. Ở phiên bản 7 chỗ Limited, cả 3 hàng ghế của xe đều được bọc da cao cấp nhìn rất mềm mại. Các hàng ghế được ngăn cách nhau một khoảng vừa đủ để di chuyển, tuy không quá thoải mái như ở phiên bản 5 chỗ nhưng nó đủ gọn để 7 người lớn ngồi rất thoải mái. Đặc biệt các hàng ghế có thể gấp xuống để có thêm không gian nếu chở ít hành khách.

Ngoài ra khoang cabin gây hấp dẫn người lái cũng như hành khách bằng các vật liệu cao cấp, thiết kế trẻ trung, khoa học, với các hệ thống nút chức năng, điều khiển được bố trí trực quan – bao gồm cả 2 nút bấm vật lý và những bàn phím áo trên màn hình cảm ứng, giúp hành khách có thể dễ dàng điều khiển chiếc crossover của mình.

Các hốc đựng đồ được bố trí rải rác khắp không gian xe phục vụ cho những sinh hoạt cần thiết, biến chiếc xe thành một ngôi nhà di động đầy đủ tiện nghi mà vẫn thông thoáng và dễ chịu.

Bảng điều khiển trung tâm
Một vài chi tiết tiêu chuẩn khác như đề nổ Start-stop, Cruise Control và một chi tiết nhỏ rất hay đó là đèn LED giấu dưới các phím bấm ở bảng taplo có màu xanh nước biển rất đẹp khi di chuyển vào buổi tối.

Bảng Tablo sử dụng chất liệu da cao cấp không chỉ mang đến vẻ sang trọng nhờ thiết kế màu sắc tương phản kết hợp với các đường cong thiết kế mềm mại. Phong cách thực dụng được sử dụng triệt để mang lại thao tác nhanh cho người dùng.

Vô lăng
Vô lăng của chiếc SUV này cũng được bọc da và có 3 chấu thể thao. Tích hợp trên chiếc tay lái này là hàng loạt nút bấm điều khiển giải trí như chỉnh âm thanh, thoại rảnh tay khi điện thoại kết nối bluetooth, lựa chọn kênh giải trí…Người lái có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ lái Comfort (Êm ái), Nomal (Thông thường), Sport (Thể thao) qua các nút bấm trên vô lăng.


Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ điều khiển sau vô lăng có dạng ống và có màu trắng dịu giúp hiển thị các thông tin về số km, mức tiêu hao nhiên liệu, xăng… được dễ dàng hơn.

Không gian ghế ngồi
Santafe 2017 thực sự đã nhận được đánh giá cao nhờ không gian vô cùng rộng rãi ở 2 hàng ghế đầu, hàng ghế lái quá sức rộng rãi, đặc biệt còn có thể chỉnh điện các hướng ngồi và chức năng làm nóng, làm mát ghế.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 cung cấp cho người ngồi một chỗ duỗi chân thoải mái cùng chức năng ngả ghế tiện nghi. Cuối cùng, hàng ghế thứ 3 có thể vừa cho trẻ em hay thanh thiếu niên và thậm chí là 1 người lớn. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 cũng chính là điểm yếu của Santafe so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống âm thanh với 12 loa Infinity Logic7 đi kèm công nghệ nghe nhạc Clari-Fi cho việc thưởng thức âm thanh của mọi hành khách trên xe được hoàn hảo. Điều hòa trên xe cũng hoàn toàn tự động đi kèm sưởi ghế, sấy gương thông minh.

Những trang bị khác gồm có kết nối Bluetooth, camera chiếu hậu, một màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống Hyundai Blue Link, tích hợp điện thoại thông minh Android Auto và một hệ thống âm thanh sáu loa với đầu CD và radio vệ tinh / HD.

Tính năng an toàn
Một số trang bị an toàn cơ bản như: xe có 7 túi khi an toàn xung quanh, hệ thống ổn định xe (VSM), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh EBD, hệ thống kiểm tra áp suất lốp (TPMS)…

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Hyundai Santafe 2017 bao gồm chống bó cứng phanh đĩa, kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, các túi khí bên hông ghế, túi khí bên rèm và tựa đầu ghế trước chủ động. Ngoài ra Hyundai còn cung cấp một camera chiếu hậu và hệ thống Blue Link, hệ thống viễn thông khẩn cấp của Hyundai, cung cấp các dịch vụ như truy cập từ xa, hỗ trợ khẩn cấp, truy tìm xe bị trộm cắp.

Hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau và giám sát điểm mù với cảnh báo va chạm sau là tiêu chuẩn trên tất cả các cấp độ ngoại trừ SE. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo làn đường và hệ thống phát hiện người đi bộ trước mặt lại là những tùy chọn các biến thể Ultimate.

Khoang hành lý
Khoang hành lý của Santafe cũng khá hạn chế khi đạt vỏn vẹn 382L, khi gập hàng ghế thứ 3 con số này tăng lên 1.160L và cực đại 2.265L khi xe không cần sử dụng 2 hàng ghế sau.

Vận hành
Động cơ
Hyundai Santafe 2017 có 2 tùy chọn động cơ là 2.4L, công suất 185 mã lực (phiên bản 5 chỗ) và V6 3.3L, công suất 290 mã lực (phiên bản 7 chỗ). Tất cả đều trang bị hộp số tự động 6 cấp (không có số sàn), hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hyundai Santafe 2017 được trang bị cả phiên bản động cơ xăng và động cơ dầu với tùy chọn hệ thống dẫn động trước và sau đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với phiên bản động cơ xăng Theta II 2.4 MPI cho công suất cực đại 176ps/ 6000 rpm. Mô mem xoắn cực đại 226 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/ phút. Phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD -i tăng áp sản sinh công suất cực đại 194 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 436 Nm tại vòng tùa từ 1.800-2.500 vòng/ phút.
Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp cải tiến khả năng tăng tốc độ, cho người lái sự phấn khích và khả năng trải nghiệm tốt hơn.

Khung gầm
Hyundai Santafe 2017 còn ghi điểm với hệ thống khung gầm tạo cảm giác chắc chắn, đặc biệt là khi vào cua. Hàng loạt hệ thống an toàn chủ động như kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM và cân bằng điện tử ESC đều giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát được góc cua của xe. Nhìn chung, Santafe 2017 di chuyển khá êm ái nhưng ở tốc độ cao thì vẫn khiến người ngồi trong xe, đặc biệt ở hàng ghế phía sau, cảm thấy bồng bềnh.

Cảm giác lái
Chiếc xe đã có thân vỏ rất chắc và khi di chuyển trên cao tốc các chuyên gia đều không thể tin nó lại cách âm tốt đến thế. Về chế độ lái như đã nói ở phần đầu, xe có các chế độ hỗ trợ điều khiểu thú vị như: Sport (thể thao, vô lăng sẽ đầm và cứng hơn), Eco (tiết kiệm, thuận tiện cho việc lái tại đường cao tốc, quốc lộ) và Normal (thông thường, đánh lái nhẹ nhàng trơn tru khi đi trong đô thị).​​

Ở phía sau vô lăng, Hyundai Santafe 2017 đem lại một cảm giác điềm tĩnh vô cùng. Chiếc crossover rắn rỏi, xử lý nhanh nhạy và chính xác giúp người lái luôn tự tin và chắc tay khi lưu thông trên đường.

Hệ thống treo cũng sẽ mang đến cho bạn những chuyến đi thoải mái hơn nhờ chức năng giảm xóc tốt.

Hyundai Santafe 2017 tiếp tục ghi điểm với khả năng cách âm cao nhờ thân vỏ rất chắc, thậm chí là khi di chuyển trên cao tốc các chuyên gia đều không thể tin nó lại cách âm tốt đến thế.

Xe có 3 chế độ lái Sport (thể thao, vô lăng sẽ đầm và cứng hơn), Eco (tiết kiệm, thuận tiện cho việc lái tại đường cao tốc, quốc lộ) và Normal (thông thường, đánh lái nhẹ nhàng trơn tru khi đi trong đô thị).​​

Động cơ tiêu chuẩn V6 3,3L có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, đồng thời xe sở hữu hộp số 6 cấp tự động tinh tế, nhanh nhẹ cung cấp những bước vận hành êm ái, mượt mà.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Hyundai Santafe 2017 được lòng người tiêu dùng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu so với các mẫu xe 7 chỗ trong phân khúc, đặc biệt với phiên bản máy dầu của xe này. Qua trải nghiệm thực tế, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu luôn nằm ở mức từ 6.7 – 7.4L/ 100 Km khi đều chân ga trên đường trường và từ 10.5-13L/100 Km khi đi trong đường thành phố với động cơ xăng. Con số này tùy thuộc vào mức chân ga, chân phanh và cách chạy xe của mỗi người nhưng với một mẫu SUV 7 chỗ cho gia đình như Santafe 2017 thì đây là con số tiết kiệm và kinh tế.

Tổng quát
Santafe 2017 thực sự mang dáng dấp một thủ lĩnh tiên phong trong phong trào đổi mới công nghệ di chuyển với những nét thiết kế ngoại thất độc đáo, cá tính và bắt mắt. Nhìn từ xa, Hyundai Santafe 2017 giống như một vị chúa tể kiêu hãnh với diện mạo săn chắc và khỏe khoắn.Có thể nói, Hyundai đã thành công trong việc nâng cấp kịp thời cả về thiết kế nội ngoại thất lẫn tính năng vận hành để nâng cao sức cạnh tranh cho Santafe 2017. Điều này đã giúp cho Hyundai Santafe 2017 có thể đủ sức canh tranh và “xưng vương” tại thị trường Việt Nam.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *