Đánh giá chi tiết xe Hyundai Sonata 2017

với nhiều tính năng mới và hiện đại nhất từ trước đến nay so với các phiên bản trước. Tất cả ba biến thể của Sonata 2017 đều được bổ sung về trang bị, bản cao cấp nhất “Premium” được trang bị vành hợp kim 18 inch với lốp Michelin thể thao kích thước 235/45. được trang bị thêm nhiều công nghệ cùng đèn pha chiếu sáng chủ động.

Ngoại thất
Đối với phiên bản 2017, phần thiết kế ngoại thất của Hyundai Sonata được là mới lại so với người anh em tiền nhiệm. Hệ thống truyền độn của thế hệ 2017 cũng được trang bị thêm 3 chế độ tùy chọn mới, điều này chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Về thiết kế bên ngoài trẻ trung hơn so với phiên bản trước. Ngoài ra chỉ có bản limited của hyundai sonata 2017 tại thị trường Mỹ thì được trang bị thêm cản trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt 3 nan lằm ngang và bộ la-zăng hợp kim 17 inch.

Sonata 2017 đã lượt bỏ những đường nét mềm mại trẻ trung để hướng đến sự sang trọng và lịch lãm hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp của các chi tiết crom sáng cách điệu kết hợp cùng thiết kế lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, đèn sương mù sắc cạnh tạo sức thu hút cho thiết kế mới của mẫu xe này.

Đầu xe
Phần đầu xe nổi bật với sự kết hợp đồng điệu giữa các chi tiết mạ crom của lưới tản nhiệt với cụm đèn pha và đèn sương mù tạo ra nét thống nhất, khỏe khoắn và bắt mắt. Đèn pha led chiếu sáng ban ngày, đi kèm là hai đường viền lượng sóng làm bằng kim loại bóng xen kẽ là các đường thẳng xếp hàng.

Đèn pha của Sonata 2017 với bóng Xenon công nghệ HID tiên tiến có thể điều chỉnh góc chiếu (khi cua tay lái đèn pha sẽ hướng theo đảm bảo chiếu sáng tốt nhất). Trên đèn pha cũng trang bị viền đèn LED rất mảnh rất sang trọng.

Hệ thống tản nhiệt của Sonata 2016 có hình thang bản rộng với những thanh ngang chắn phía trong cùng đường viền kim loại bao quanh, tất cả đều được mạ crom rất lịch lãm. Cản trước và hệ thống hút gió tuy không đổi so với bản cũ nhưng các chi tiết hoàn thiện tốt hơn.

Phần thân xe
Phần thân xe được thiết kế đẹp mắt với một vài đường dập nổi 3D kéo dài tạo nét gai góc và tinh tế. Gương chiếu hậu cũng tinh tế nhờ khả năng gập chỉnh điện hoàn hảo. Lazang kích thước lớn cho xe dáng cứng cáp và thể thao vô cùng chuyên nghiệp.

Kích thước của phiên bản mới được rộng đáng kể, cụ thể là 4.885 x 1.865 x 1.475 mm tương ứng với 3 chiều dài x rộng x cao của xe. 2.805 mm là mức kích thước thiết kế cho chiều dài cơ sở và kích thước dành cho khoảng sáng gầm xe là 135 mm. Nếu đem so sánh với phiên bản cũ, rõ ràng Sonata thế hệ mới bề thế hơn do dài hơn 35.6 mm, rộng hơn 30.5 mm. Kích thước nới rộng này không chỉ làm cho không gian nội thất mở rộng ra mà thể tích cabin cũng được cải thiện đáng kể đạt 462 lít.

Đuôi xe
Phần đuôi xe Sonata phiên bản 2017 sở hữu cụm đèn hậu dạng LED, một phần đèn hậu gắn trên nắp ca-pô của xe, ống-xả dạng hình thang với đường viền làm bằng kim loại không gỉ.

Đuôi xe có một nét đẹp hoàn hảo đến từ cụm đèn hậu. Khoảng chiếu sáng của cụm đèn này được mở rộng ra hơn so với phiên bản cũ, có sự vuốt dài lạ mắt đồng thời được trang bị công nghệ chiếu sáng hiện đại.

Đèn hậu của xe vẫn là dạng LED thiết kế hình mỏ vẹt với 2 khoang đèn được vuốt nhẹ sang hông sau, khu vực biển số nằm sát tay nắm cửa của cốp xe, vị trí này cũng là nơi để gắn camera lùi tiêu chuẩn cho xe.

Nội thất
Ở phiên bản 2017, hyundai sonata được trang bị nội thất tiên nghi hơn. Hệ thống Display Audio với màn hình cảm ứng 7 inch và camera chiếu hậu Android Auto. Bản trang bị Sport của dòng hyundai sonata 2017 đã được trang bị cửa sổ trời thông thường. Ở hyundai sonata 2017 limited, cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra, bản Limited 2.0T còn được trang bị vô lăng sưởi ấm mới.

Bên trong nội thất của của xe, Hyundai đã trang bị cho Sonata phiên bản 2017 khoảng không gian rộng, mang đến cảm giác thoải mái cho cả tài xế lẫn người sử dụng đi cùng.

Bảng điều khiển trung tâm
Thiết kế hệ thông bảng điều khiển trung tâm trải dài,được thống nhất từ trên xuống dưới chiếc xe được trang bị thêm màn hình LCD 4.3” sẽ hiển thị được đa dạng thông tin.

Bảng điều khiển trung tâm Sonata 2017 được thiết kế đặt người sử dụng làm trung tâm, theo sự mô phỏng chuyển động giúp cho người lái có thể điều khiển xe một cách dễ dàng hơn. Các nút bấm điều khiển và màn hình được đặt tại ở những vị trí thuận tiện nhất với tầm nhìn của người lái xe. Tạo khoảng cách hợp lý giữa bảng điều khiển và màn hình hiển thị.

Vô lăng
Vô-lăng của Sonata 2017 4 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng, điều hòa hai vùng độc lập, bẳng táp-lô ốp gỗ bóng, ghế bọc da đi kèm là các đường viền bằng chỉ. Ở biến thể tiêu chuẩn “Active” được trang bị cần lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng và bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch đi kèm với lốp Continental Premium Contact 5 mới. Vô lăng của xe dạng 4 chấu thể thao với hàng loạt nút bấm tiện ích (tăng giảm âm lượng, thoại rảnh tay, cruise control giúp kiểm soát vận tốc, lựa chọn kênh giải trí…).

Ngoài ra vô lăng có sự thay đổi về chiều rộng, mang đến sự thoải mái cho người lái, cải thiện độ bám khi cầm và vẻ thể thao.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ lái hiển thị kiểu mới phù hợp với phong cách của Sonata, nó toát lên vẻ sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu của người lái.

Không gian ghế ngồi
Hyundai Sonata 2017 có toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp (dành cho bản Limited, đáng tiếc là các bản thấp hơn như SE, Eco hay Sport ghế chỉ được bọc da một phần và nhiều chi tiết vẫn bọc nỉ), giữa thân ghế còn có lớp vải với những lỗ nhỏ giúp thấm mồ hôi và tạo sự mát mẻ hơn cho hành khách.

Hàng ghế trước thiết kế dạng ôm vào người ngồi cho cảm giác chắc chắn hơn và được chỉnh điện hiện đại. Hàng ghế sau thiết kế có thể ngồi được 3 người lớn, hàng ghế này còn có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 giúp tăng khoang hành lý phía sau lên rất lớn. khoảng cách giữa hàng ghế sau với trước được mở rộng, mang lại hoảng không gian rộng.

Hệ thống điều hòa hai vùng độc lập cho hàng ghế sau. Ngoài ra, trên các cánh cửa sổ của xe còn được hãng tích hợp thêm tấm rèm ren nhựa che nắng – khá tiện dụng cho nhiều điều kiện thời tiết.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Sonata 2017 có một màn hình 8 inch cảm ứng với hệ thống thông minh Blue Link cho các dòng điện thoại iPhone, iPad kết nối với xe qua Apple CarPlay và điện thoại Android là Android Auto. Một dàn âm thanh 6 loa cho chất lượng tương đối tốt, đáng tiếc là phiên bản này chỉ có đầu CD, một giắc AUX kết nối trực tiếp âm thanh đến điện thoại, một cổng USB, Radio HD cho chất lượng bắt sóng tiên tiến và lọc nhiễu tốt.

Tính năng an toàn
Ngoài hệ thống đèn bẻ góc mới, Sonata 2017 còn đi kèm với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía sau cũng như hệ thống cảnh báo điểm mù.

Cùng với các trang bị tiêu chuẩn, Sonata 2017 còn có hệ thống hỗ trợ cân bằng Vehicle Stability Management, hệ thống cân bằng điện tử Electronic Stability Control, hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control System, bảy túi khí, đĩa phanh cho bốn bánh, các hệ thống ABS & EBD cũng như hỗ trợ phanh, gương điều khiển điện từ xa cùng màu với thân xe, hệ thống âm thanh gắn với vô lăng, kiểm soát hành trình, Bluetooth, cộng với một hệ thống kiểm soát áp suất lốp với đèn báo ở mỗi lốp.

Sonata 2017 gồm phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo làn đường, hệ thống hỗ trợ đậu xe phía sau, hệ thống phát hiện điểm mù, hệ thống kiểm soát độ bám đường, 7 túi khí an toàn, chống cứng bó phanh ABS.

Khoang hành lý
Khoang hành lý của Hyundai Sonata 2017 được thiết kế rộng với hàng ghế sau có thể chỉnh gập tùy ý giúp cho việc vận chuyển hành lý một cách linh hoạt hơn.

Hệ thống mở cốp thông minh, khi quá bận rộn với hành lý để có thể mở cốp xe bạn chỉ cần đứng gần cốp xe trong 3s, hệ thống sẽ tự động mở mà không cần bạn phải động tay.

Vận hành
Động cơ
Sonata thế hệ mới được trang bị động cơ diesel giống như dòng i40. Dung tích 1.7 lít 4 xyanh, cho công suất cực đại đạt 141 mã lực, Momen xoắn cực đại đạt 340 Nm. Động cơ này được đầu tư hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời chỉ ở mức 6 lít/ 100 km đường hỗn hợp.

Bản động cơ xăng mới 1.6 lí mang mã T- GDI cho công suất cực đại đạt 180 mã lực và momen xoắn tối đa ở mức 264 Nm. Động cơ này cũng được đầu tư hộp số 7 cấp DCT tiêu chuẩn. Đây là động cơ thay thế bản 2.4 lít GDI phiên bản cũ. Nhờ có sự cả tiến mà mức tiêu hao nhiên liệu đạt con số ấn tượng hơn 7.46 lít/ 100 km đường hỗn hợp.

Ngoài hai động cơ được kể trên, bản Sonata 2017 Hybrid còn được đầu tư động cơ xăng 2 lít có khả năng hút khí tự nhiên cho công suất lên tới 156 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 189 Nm và ghép với động cơ điện cho công suất cực đại 68 mã lực, momen xoắn cực đại 205 Nm. Động cơ này có mức nhiên liệu tiêu hao là 5.81 lít/ 100km và 4 km là quãng đường di chuyển trong khả năng của động cơ điện.

Khung gầm
Thân xe được nâng cấp lên 51% vật liệu thép siêu cứng AHSS, tỷ lệ này tăng 31% so với phiên bản tiền nhiệm và được cho rằng tăng tỷ lệ an toàn lên mức tối đa, giúp xe đạt chỉ số an toàn cao nhất trong phân khúc. Với vật liệu thép siêu cứng AHSS tạo sự khác biệt với vận hành linh hoạt và ổn định. Được sử dụng lên đến 51% giúp hấp thụ và phân phối lực va chạm, giảm thiểu tác động lên thân xe.

Cảm giác lái
Với 1 chiếc xe được thiết kế hướng đến sự an toàn thì người lái cũng cảm thấy tự tin hơn khi di chuyển. Công nghệ và các tính năng an toàn được trang bị ẩn trên Sonata luôn sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ.

Hệ thống chân ga được thiết kế tự động và lẫy chuyển số trên vô lăng đây sẽ là một trợ thủ đắc lực của bạn khi sử dụng trong những hành trình dài.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Sảm phẩm được thiết kế với những ý tưởng mạnh mẽ, thân thiện với môi trường đó chính là áp dụng những công nghệ mới nhất trên động cơ của xe. Ngoài ra, Sonata 2017 còn được tích hợp một hệ thống kiểm soát nhiên liệu điện tử ECO, sẽ giúp cho chiếc xe phát huy và sử dụng nhiên liệu một cách tối ưu nhất. Theo công bố mới nhất của hyundai thì Sonata 2017 sẽ chỉ tiêu thụ 8,5 lit/100km khi lưu thông trên đường đô thị và 5,9 lít/100km khi di chuyển trên đường cao tốc hay 7,6 lít/100 km khi lưu thông trên các tuyến đường hỗn hợp.

Tổng quát
Hyundai Sonata 2017 với nhiều tính năng tiện nghi giải trí cao cấp, thiết kế dòng chảy bắt mắt, độ an toàn đạt tiêu chuẩn cao, giá thành hợp lý trong phân khúc. Với những tính năng an toàn như kể trên, Sonata thế hệ mới tự tin sánh bước cùng chủ nhân trên mọi cung đường khó khăn nhất. Hyundai Sonata sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người tìm kiếm một mẫu xe sang trọng, lịch lãm.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *