Đánh giá chi tiết xe Hyundai Tucson 2017

mới được hãng xe danh tiếng Hyundai giới thiệu ra thị trường từ T3/2015 là thế hệ thứ 3 và ghi dấu ấn đặc biệt rõ nét hứa hẹn sẽ tiếp nối những thành công vang dội của hai thế hệ trước đồng thời khẳng định dõng dạc vị trí tiên phong trong phân khúc xe Crossover cỡ trung.

Hyundai Tucson 2017 là một trong những xe crossover nhỏ gọn nổi bật trong phân khúc với nhiều đặc điểm được các chuyên gia đánh giá cao.

Ngoại thất
Thoạt nhìn, ngoại hình Tucson 2017 vẫn mang dáng tròn, đầy đặn, năng động của phiên bản tiền nhiệm nhưng được làm mới bởi những đường cong quyến rũ và hoàn hảo.

Kích thước dài, rộng, của xe có đôi chút thay đổi so với các phiên bản trước. Chiều dài và rộng tăng lên đáng kể còn chiều cao thấp hơn đôi chút. Cụ thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.475 x 1.850 x 1660 trong khi kích thước tổng thể của phiên bản cũ là 4.410 x 1.82. x 1.655 (mm). Chiều dài cơ sở cũng tăng từ 2.640 lên 2670 (mm). Khoảng sáng gầm xe lên tới 172mm.

Ngọai thất gồm các màu truyền thống Đen, Trắng, Bạc, Cát, Đỏ tương ứng với nội thất phối màu trang nhã là Xám, Be, Xám, Xám, Be. Một danh sách các sự kết hợp hoàn hảo, đáp ứng tốt nhu cầu phong thủy của giới yêu xe sành điệu

Đầu xe
Tucson 2017 được thiết kế một đôi mắt long lanh với việc trang bị công nghệ Led cùng đôi Projecter đầy huyền bí. Cụm đèn pha projector có sự trang bị chiếu sáng đặc biệt, bản đặc biệt còn được đầu tư thêm hai bóng Led thông minh và tiết kiệm năng lượng. Có sự gắn kết tương đồng với cụm lưới tản nhiệt lục giác lớn. Sự kết hợp này đem lại cho thế hệ thứ 3 của Hyundai Tucson một nét hiện đại rất riêng, vừa tinh tế vừa bắt mắt. Cụm đèn sương mù được thiết kế thông minh khi tách biệt hẳn với cụm đèn chiếu sáng ban ngày qua một thanh ngang ôm trọn phần cản trước. Thanh ngang này mang hình cơ bắp rất khỏe khoắn, tạo cho xe một sức mạnh tưởng như vô địch về sự hầm hố và kiêu hãnh.

Lưới tản nhiệt hình lục giác được chia 4 tầng tinh tế đảm bảo nhiệm vụ tản nhiệt tốt và có tính thẩm mỹ cao nhờ những thanh ngang mạ crom bắt mắt.

Phần thân xe
Nguyên lý thiết kế dòng chảy trẻ trung được sử dụng để tạo nên Hyundai Tucson 2017 . Những đường dập nổi chạy từ đầu xe bắt đầu từ phần gờ lên của hốc hút gió rồi chạy dọc xuống thân xe và kết thúc ở cụm đèn hậu. Khung của kính viền Crom cũng vô cùng trẻ trung và bắt mắt. Thêm vào đó là hốc bánh xe cỡ lớn năng động và mạnh mẽ được thiết kế liền mạch giúp cho xe hạn chế tối đa các va chạm gây trầy xước làm mất tính thẩm mĩ của xe.

Gương chiếu hậu bên ngoài gập chỉnh điện tiện lợi, có chức năng sấy hỗ trợ tầm nhìn ngoài cho người điều khiển đồng thời cũng được tích hợp đèn xi nhan dạng Led.

Đuôi xe
Đuôi xe khỏe khoắn với thiết kế tương đối to tròn, cụm đèn hậu được gọt giũa sắc cạnh, có trang bị cụm đèn phanh sáng trên cao hỗ trợ tính năng an toàn và tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể ngoại thất.

Hyundai Tucson được trang bị đèn hậu dạng LED, có khả năng hiển thị ánh sáng 3 chiều, giúp tăng cường độ an toàn khi vận hành, đồng thời đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao, thu hút mọi ánh nhìn.

Cản sau của Hyundai Tucson được thiết kế đẹp mắt, đồng thời cũng tăng thêm độ an toàn cho xe khi vận hành trên đường.

Nội thất
Không gian nội thất của Tucson thế hệ mới được tân trang một cách chuyên nghiệp và có chiều sâu. Vô lăng bọc da êm ái có tích hợp nhiều phím điều khiển cho phép người lái nhận cuộc gọi, điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh tốc độ với Cruise Control. Phanh tay điện tử hiện đại cũng được trang bị nâng cấp hơn nhiều dòng trong phân khúc vẫn giữ phanh tay truyền thống. Cốp điện tử có thể tự động mở khi người điều khiển đến gần và cầm chìa khóa trên 3s.

Bảng điều khiển trung tâm
Hyundai Tucson 2017 trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cho bảng điều khiển trung tâm.

Ở phiên bản đặc biệt được trang bị thêm nhiều tính năng hấp dẫn khác bao gồm: Tablo siêu sáng, ghế phụ thông minh, chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu trong xe tích hợp Camera lùi có tính năng chống chói tự động, phanh điện tử an toàn tiện lợi, cốp sau đóng mở điện tiện nghi và cửa sổ trời thú vị cho hành khách có cái nhìn toàn cảnh tuyệt vời trong những ngày đẹp trời.

Vô lăng
Vô lăng thế thao được lấy cảm hứng từ một hình chữ V sắc cạnh, được bọc da cao cấp làm cabin xe trở nên sang trọng bắt mắt hơn. Không chỉ thế, vô lăng còn được tích hợp nhiều phím chức năng đặc biệt là hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control giúp người lái tập trung lái xe hơn đồng nghĩa với việc cuộc hành trình diễn ra an toàn hơn.

Vô lăng bọc da êm ái có tích hợp nhiều phím điều khiển cho phép người lái nhận cuộc gọi, điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh tốc độ với Cruise Control.

2016 Hyundai Tucson Eco AWD

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ trung tâm trên Tucson với các cụm đồng hồ thiết kế riêng biệt dễ dàng quan sát. Trung tâm bảng đồng hồ là một màn hình giám sát LCH có kích thước 4,2 inch hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành của xe, giúp tài xế nắm bắt nhanh tình trạng của xe. Các thông tin hiển thị trên bảng đồng hồ cũng dễ dàng được cài đặt, thay đổi thông tin hiển thị nhờ các nút bấm tích hợp trên vô-lăng.

Bên cạnh đó cụm hồ hiển thị ở Tucson thiết kế tương đồng với màn hình đa thông tin đặt giữa hai cụm vận tốc và tốc độ vòng tua, các thông số như nhiệt độ bên ngoài, quãng đường đi được, tốc độ trung bình hay vị trí số đều có thể quan sát trực quan và sinh động, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển xe.

Không gian ghế ngồi
Hệ thống ghế ngồi chiếm phần đa không gian nội thất vì vậy được đầu tư khá kỹ lưỡng. Toàn bộ ghế được bọc da cao cấp. Chức năng chỉnh điện được trang bị cho cả ghế lái và ghế hành khách. Hàng ghế sau có khả năng ngả dài, tạo tư thế ngồi dễ chịu hơn hẳn tư thế đứng dốc của Mazda hay CR-V.”

Hàng ghế đuợc thiết kế rộng rãi, hạn chế điểm mù, có phân tựa hông lưng ôm trọn người ngồi tạo cảm giác êm ái, dễ chịu. khoảng trống đủ để 5 người lớn ngồi trên xe có thể co, duỗi chân thoải mái trong suốt cuộc hành trình. Tựa tay được thiết kế vừa tâm người ngồi, tiện nghi và thanh lịch.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống nghe nhìn trên Hyundai Tucson được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa chất lượng cao, hệ thống giải trí CD/MP3/Radio AM-FM, các cổng kết nối USB/AUX giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hỗ trợ kết nối Bluetooth đồng bộ với điện thoại giúp bạn dễ dàng tận hưởng những bản nhạc yêu thích hay thuận tiện và an toàn hơn khi nhận cuộc gọi trong lúc đang lái xe. Trên vô-lăng được trang bị đầy đủ các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí và điện thoại rảnh tay giúp tài xế thao tác nhanh hơn.

Trang bị hệ thống thông tin giải trí MZD của Hyundai với màn hình 7 hoặc 8 inch, hiển thị thông tin trên kính HUD, điều hòa tự động…Đặc biệt, hành khách ngồi ghế sau có thể tự do điều chỉnh điều hòa theo ý thích với cụm nút và màn hình điều khiển riêng biệt

Tính năng an toàn
Hyundai Tucson 2017 còn được trang bị các thiết bị an toàn, đây là những điểm cộng hàng đầu của xe trong cuộc chiến giành ngôi vương mà tiêu chí bền vững luôn là đặt yếu tố an toàn lên trên hết.

Trước tiên phải kể đến hệ thống bó cứng phanh ABS sau đó là hệ thống cân bằng điện tử ESC, tiếp đó là công nghệ hỗ trợ lên dốc, xuống đèo DBC, công nghệ khởi hành ngang dốc HAC, khóa cửa tự động theo tốc độ và hệ thống 6 túi khí.

Hệ thống treo và giảm xóc ở bản Tucson mới được nâng cấp ổn định. Khi xe phải di chuyển trên địa hình xấu, xe vẫn chạy với tốc độ trung bình nhưng hành khách không hề phải chịu cảm giác xóc nảy. Các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, công nghệ khởi hành ngang dốc luôn đảm bảo hoạt động tốt và giúp xe vận hành an toàn.

Khoang hành lý
Hyundai Tucson 2017 có một khoang chứa đồ khá rộng bởi thiết kế phần đuôi xe tương đối to, tròn. Khoang hành lý tiêu chuẩn của Tucson đạt tới 878 lít, khi gập hàng ghế sau xuống, con số này tăng lên 1.753 lít. Tuy nhiên dáng to được mở ra ở phía dưới mà lại thon gọn ở phía trên giúp xe thon gọn và có dáng rất cơ động.

Khoang hành lí được trang bị thiết bị tự động đóng mở điện, tự mở khi tài xế đứng gần đuôi xe. Tính năng này rất hữu ích khi những ngày thời tiết xấu, mưa phùn và nắp cốp sau xe bạn rất bẩn vì bùn đất, tay bạn lại xách rất nhiều đồ đạc, bạn không phải bận tâm gì nhiều và việc của bạn chỉ là cất đồ vào xe.

Vận hành
Động cơ
Hyundai Tucson 2017 tại Việt Nam có hai phiên bản nhưng thực chất là dùng chung động cơ dung tích 2.0 lít có khả năng phun xăng đa điểm và có sự hỗ trợ vận hành của hộp số tự động 6 cấp. Động cơ tạo ra sức mạnh công suất cực đại lên tới 156 mã lực tại 6.200 vòng/ phút. tại 4.000 vòng/ phút momen xoắn đạt cực đại ở ngưỡng 196 Nm.

Khả năng vận hành tỏ ra vô cùng vượt trội. Khi đang chạy không tải, cabin xe dường như hoàn toàn yên tĩnh, khi lăn bánh, âm thanh vọng vào không đáng kể, nếu không để ý kĩ sẽ không nghe thất tiêng ồn. Âm thanh từ ống xả vọng vào cabin chỉ khi người điểu khiển đạp ga sát ván.

Khung gầm
Hyundai Tucson sử dụng khung thép cường lực AHSS được sản xuất với công nghệ mới, giúp tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực và chống va chạm, khiến xe an toàn hơn, giúp giảm đến tối thiểu những tác dụng ngoại lực tác động đến hành khách ngồi trong xe.

Cảm giác lái
Tucson thế hệ mới được đầu tư 3 chế độ Drive mode gồm Eco – Sport- Normal cho cảm giác rất thật. Ở chế độ Eco hoặc Normal, khi đi chậm, vô lăng chuyển động rất nhẹ nhàng, và chỉ nặng dần khi cần đánh lái để di chuyển linh hoạt trong phố. Chân ga và hộp số tại vòng tua máy dưới 2.000 vòng/ phút rất mượt mà và tiêu tốn cực ít nhiên liệu (9l/100km). Những tín đồ đam mê tốc độ hãy thử cảm giác lái với Tucson 2017 bạn sẽ được trải nghiệm quang đường di chuyển như một trường đua kỳ thú. Chân ga trở nên nhạy hơn bao giờ hết đồng thời hộp số và động cơ cũng nhanh chóng đáp ứng linh hoạt. Vô lăng xe cũng có cảm giác đầm chắc hơn và những cú đảo làn ở tốc độ 80 km/h vẫn tỏ ra rất đơn giản.

Trên đường đi, Hyundai Tucson 2017 có được sự cân bằng tốt giữa sự thể thao và thoải mái. Chiếc xe thể hiện được kinh nghiệm thông qua việc xử lý các góc cua một cách “điềm tĩnh”, đồng thời khi vượt qua những con đường gập ghềnh nó cũng khá vững chắc.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Hyundai Tucson 2017 đuợc đánh giá là thể thao, mạnh mẽ và cơ động. Được trang bị động cơ xăng 2.0L sinh công suất tối đa 155 mã lực tại 6.200 v/p trong khi đó momen xoắn cực đại là 196 Nm tại 4.000 v/p. Động cơ này giúp xe tiết kiệm tối đa nguyên liệu, giảm bớt tiếng ồn và đặc biệt là đạt được hiệu suất lý tưởng.

Ba chế độ lái Tiết kiêm- Thông thường và thể thao đáp ứng tối đa tiêu chí cơ động trên những cung đường giao thông phức tạp. Đồng thời, ở mỗi chế độ, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh vô lăng và chân ga giúp tối ưu hóa khả năng vận hàng. Hộp số tự động 6 cấp mang lại sự tối ưu hiệu suất cùng với khả năng chuyển số mượt và êm giúp xe dễ dàng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu và tối thiểu hóa khi thải ra mội trường.

Tổng quát
Tại các quốc gia Châu Âu. Hyundai Tucson luôn là lựa chọn hàng đầu của những tay chơi thứ thiệt. Bởi đơn giản Hyundai luôn biết cách thu hút khách bằng những toan tính đầy thông minh. Hãng xe thống trị Lục địa già này đưa ra hai phiên bản.: phiên bản chuẩn và phiên bản thường. Ở vẻ bề ngoài, sự khác biệt chưa thật rõ nét, tuy nhiên đi nhìn ngắm sâu hơn, đặc biệt và phần nội thất, ở bản đặc biệt có những nét “đặc biệt” đến lạ thường.

Bằng một ngôn ngữ thiết kế sáng tạo và một chu trình thiết kế khoa học, Hyundai Tucson 2017 đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để nâng tầm công nghệ di chuyển không chỉ cho hãng Hyundai mà còn góp phần vào sự phát triển của ngành ô tô thế giới.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *