Đánh giá chi tiết xe Toyota Camry 2017

Camry 2017 là dòng xe sedan đã quá quen thuộc với khách hàng toàn cầu, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, Toyota Camry luôn thể hiện là một chiếc xe chất lượng và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của nhiều khách hàng. Ở Việt Nam, Toyota Camry cũng là mẫu sedan hạng trung rất được ưa chuộng.

Trải qua nhiều thế hệ, Camry đã có thể tự hào khẳng định rằng nó là chiếc sedan bán chạy nhất cũng như là một trong những chiếc xe tốt nhất của phân khúc.

Ngoại thất
Về ngoại thất, được xem như cuộc cách mạng thiết kế về ngoại thất với lưới tản nhiệt rộng và thoáng hơn giúp khả năng làm mát động cơ cho xe tốt hơn tăng hiệu suất làm việc cho xe. Đèn gầm phía trước theo như hình ảnh xe thì dài hơn nhưng hẹp hơn so với phiên bản cũ.

Toyota Camry 2017 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.850 x 1.825 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.775 mm và khoảng sáng gầm cao 150 mm. Với khá nhiều nâng cấp lạ mắt, Camry 2.5Q và 2.5G chú trọng đến hành khách ngồi sau ghế lái còn Camry 2.0E cải tiến hoàn toàn và nhắm đến những ai yêu cầm lái.

Xe Camry 2017 ngoài ba màu truyền thống: Đen, Bạc, Nâu Vàng, việc thêm màu Xanh Ghi tạo cho Camry 2017 sự mới mẻ, tươi mát, cuốn hút hơn.

Đầu xe
Tinh hoa ngôn ngữ thiết kế hội tụ trong phần đầu xe với lưới tản nhiệt trên kết hợp hài hòa với cụm đèn trước, lưới tản nhiệt dưới dạng hình thang lớn kết hợp cùng nẹp mạ crom mạnh mẽ, sang trọng.

Phần đầu có thiết kế cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh; hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm. Ngoài ra còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Các phiên bản 2.5 có thêm chế độ điều khiển đèn tự động bật/tắt.

Phần hốc gió ngoại cỡ mạnh mẽ và gây được ấn tượng mạnh khi mang đậm phong cách của siêu xe thể thao, kết hợp hoàn hảo với hốc đèn sương mù viền crom sáng bóng phá cách, thu hút mọi ánh nhìn.

Phần thân xe
Khác với thiết kế thể thao, năng động ở phần đầu xe, những đường nét dập nổi gọn gàng và nhã nhặn dọc 2 bên sườn xe cũng như đuôi xe tôn lên sự lịch lãm cho Toyota Camry 2017, giúp xe không mất đi vẻ đỉnh đạc truyền thống.

Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe được trang bị thêm chức năng gập điện, chỉnh điện, chống đọng nước và tích hợp đèn báo rẽ. Và sau cùng, với những ai cầm lái dòng Camry 2.5Q cao cấp thì tính năng nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi xe sẽ là điểm cộng thêm cho sự tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng.

La- zang của Toyota Camry 2017 2.5Q được trang bị và một vòng hợp kim 5 chấu rất thể thao và mạnh mẽ, bản 2.5G và 2.0 E được thiết kế với sáng tạo mới, góc cạnh nên cá tính và tinh tế hơn cả. Bản 2.5 Q và 2.5G có la-zang mang kích thước 17 inch còn bản 2.0E kích thước lazang thay đổi từ 16 inch lên 17 inch.

Đuôi xe
Phần đuôi xe có thiết kế với thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED, đèn phản quang đặt thấp ở cản sau. Phiên bản Camry 2.5Q được trang bị ống xả kép thể thao.

Cụm đèn hậu thiết kế chưa thực sự nổi bật, cá tính dù là LED hiện đại. Ăng-ten được in chìm trong kính sau khá bình thường thay vì loại vây cá thể thao đang rất ưa chuộng. Bù lại cặp ống xả đẳng cấp trên bản Camry 2.5Q 2017 tạo nên điểm nhấn nổi bật trên phố.

Nội thất
Toyota Camry 2017 sở hữu một nội thất sa hoa bậc nhất trong số những dòng xe nằm trong phân khúc sedan hạng trung. Ngay từ lần đầu gặp mặt, ai cũng muốn sở hữu bởi nội thất được đổi mới với công nghệ hiện đại hình thành nên một khoảng không đẳng cấp và yên tĩnh. Toyota Camry 2017 cung cấp cho khách hàng một khoang cabin rộng rãi và thoải mái nhất.

Chiều dài cơ sở của xe là 2775 mm, đảm bảo một không gian rộng rãi với khoảng để chân giữa 2 hàng ghế rất thoáng. Nội thất Camry 2017 nổi bật với tông màu chủ đạo đen độc tôn, sang trọng. Cách phối với các mảng ốp vân gỗ, viền bạc và tay nắm cửa trong mạ crom mang đến trải nghiệm Á Đông tinh tế.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển Camry 2017 với màn hình hiển thị đa thông tin TFT màu 4.7 inch ở phiên bản 2.5Q và đơn sắc 4.2 inch ở 2 phiên bản 2.5G và 2.0E nằm giữa gồm 2 đồng hồ đo vòng tua và công-tơ-mét đối xứng nhau. Màn hình với ánh sáng xanh nổi bật tăng sự dễ nhìn cho người lái và sự sang trọng cho tổng thể khoang lái. Nếu gạt cần số về vị trí D, bạn không cần phải nhìn xuống cần gạt số nữa bởi trên màn hình điện tử đã hiển thị sẵn số đang sử dụng rồi.

Bên cạnh đó bảng điều khiển xe Camry 2017 với bảng điều khiển trung tâm to và rõ ràng giúp người sử dụng dễ dàng thao tác. Cụm điều khiển trung tâm xe Camry vẫn theo xu hướng là dàn thông tin giải trí bên trên và cụm điều hòa bên dưới. Nếu như trên phiên bản Camry 2.0E và 2.5G được trang bị màn hình đang thông tin dạng cơ bản đen trắng thì ở trên xe Camry 2.5Q được trang bị màn hình cảm ứng lớn với nhiều chế độ kết nối giải trí thông minh.

Vô lăng
Vô lăng xe Toyota Camry với các chi tiết mạ bạc đẹp mắt cùng chất liệu bọc da cao cấp cho bạn cảm giác cầm lái tốt nhất. Việc cầm lái Camry 2017 trở nên rất dễ dàng bởi vô lăng xe sử dụng trợ lực điện cùng khả năng chỉnh điện 4 hướng ở phiên bản Camry 2.5Q và chỉnh tay 4 hướng ở phiên bản 2.5G và 2.0E cho bạn tư thế cầm tay lái chuẩn xác nhất. Nếu như trên phiên bản Camry 2.5Q sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao thì đối với phiên bản Camry 2.5G và 2.0E được sử dụng vô lăng 4 chấu tạo cảm giác sang trọng hơn. Trên cả 3 phiên bản đều tích hợp các phím điều khiển tích hợp trên vô lăng xe Camry. Đặc biệt, Camry 2.5Q được trang bị lẫy sang số thể thao phía sau vô lăng hỗ trợ người lái tạo cảm giác điều khiển hưng phấn nhất.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ xe Toyota Camry 2017 sử dụng công nghệ Optitron được làm mới với màu xanh dương cho khả năng tương phản độ sáng cao nhưng không gây chói lóa cho người lái, kết hợp ở giữa là màn hình TFT 4.2 inch với nhiều chức năng tương tác được điều khiển bởi cụm phím nút trên vô lăng xe Camry, giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số của xe và tập trung vào việc lái xe an toàn. Tính năng đẳng cấp Khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh cũng được phân bố cho cả ba phiên bản Camry tăng thêm sự tiện lợi và cảm giác sang trọng. Ngoài ra đồng hồ trung tâm xe Camry 2017 cũng được tích hợp chế độ đèn báo ECO giúp người lái dễ dàng biết được mình đang điều khiển xe trong tình trạng tốt nhất tiết kiệm nhiên liệu.

Không gian ghế ngồi
Hành khách có rất nhiều khoảng không và chỗ để chân ở cả 2 hàng ghế, đặc biệt không gian phía sau vẫn có thể hoàn toàn thoải mái với người lớn có chiều cao hơn mức trung bình. Chưa hết, hàng ghế sau sẽ bổ sung thêm một ghế trẻ em.

Điểm dễ nhận thấy là ghế ngồi trên xe được thiết kế lớn và ôm lưng người ngồi, bọc da cao cấp, tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Cả ba phiên bản Xe Camry 2017 đều được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng. Riêng phiên bản Camry 2.5Q, ghế lái nhớ 2 vị trí lái thuận tiện khi muốn đổi tư thế ngồi.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Về mặt công nghệ, Camry 2017 thế hệ mới được trang bị một màn hình cảm ứng 6,1 inch tiêu chuẩn của hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện Entune của Toyota, ở những phiên bản đắt tiền hơn là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch.

Hai bản Camry 2.0E 2017 và Camry 2.5G 2017 được trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa còn bản cao cấp Camry 2.5Q 2017 có hẳn dàn DVD và màn hình cảm ứng, bảng điều khiển cho hàng ghế sau giúp trải nghiệm nghe nhìn sống động và chủ động hơn. Các mẫu xe đều sở hữu 6 loa, cổng kết nối AUX/USB.

Tính năng an toàn
Các tùy chọn trên XSE và XLE bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù được kết hợp cùng hệ thống cảnh báo va chạm phía sau. Gói Technology bao gồm cảnh báo làn đường, hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước để cảnh báo người lái xe về một vụ va chạm sắp xảy ra, đồng thời có thể tự động áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp nếu cần thiết.

Camry 2017 được trang bị gồm 7 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản 2.5Q, 2.5G, 2.0E. Ngoài ra xe còn được trang bị những tính năng an toàn cao cấp như chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp.

Khoang hành lý
Về khả năng chứa đồ, Toyota Camry 2017 sở hữu phần cốp xe có thể tích 436L, con số này là mức trung bình đối với một chiếc sedan hạng trung.

Vận hành
Động cơ
Mỗi chiếc Toyota Camry 2017 tiêu chuẩn đều đi kèm với hệ dẫn động cầu trước, một hộp số tự động 6 cấp và động cơ dung tích 2,5 lít 4 xi-lanh sản sinh 178 mã lực và 230Nm mô-men xoắn.

Xe Camry sở hữu 2 tùy chọn động cơ: bản dung tích 2.5 lít được trang bị cho bản cao cấp 2.5Q, thiết kế 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép, tích hợp công nghệ VVT-i kép và ACIS, sản sinh công suất 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 4100 vòng/ phút.

Trong khi bản Camry 2.0 lít lại nổi bật với công nghệ D-4S kết hợp phun xăng trực tiếp với áp suất cao và phun xăng gián tiếp áp suất thấp, cũng như Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW gia tăng khả năng biến thiên thời điểm nạp, giúp sản sinh công suất 165 mã lực tại 6500 vòng/ phút và momen xoắn 199 Nm tại 4600 vòng/ phút.

Khung gầm
Camry 2017 mới có gầm cao 150 mm, khả năng chạy đường gồ ghề, ổ gà nhẹ khá tốt, song xe khá dài, làm bán kính quay vòng lên đến 5,5 m nên quay đầu hoặc lùi xe bất tiện hơn đôi chút. Khung xe GOA có các vùng co rụm hấp thu xung lực, giúp giảm thiểu tối đa lực tác động trực tiếp lên khoang hành khách.


Cảm giác lái
Cả 3 phiên bản sử dụng cơ cấu truyền động cầu trước, trang bị hộp số tự động 6 cấp với ưu điểm chuyển số mượt mà trong khi vẫn đảm bảo lực kéo tốt, đặc biệt là khi xe leo dốc. Xe trang bị bộ phanh đĩa thông gió cho bánh trước và đĩa đặc cho bánh sau, kết hợp với các hệ thống an toàn phanh, cảm giác phanh đằm chắc, an tâm.

Xe chạy êm nhờ hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson với thanh cân bằng và hệ thống treo sau 2 liên kết với thanh cân bằng, tạo cho người lái sự an tâm, chắc chắn. Cả 3 mẫu đều dùng cùng một cỡ lazang 17 inch với lốp 215/55R17, chạy ổn định và bám đường tốt.

Mỗi loại động cơ đều có những ưu điểm khác nhau, ví dụ như với những đường cao tốc hay đường dốc thì động cơ tiêu chuẩn 4 xi-lanh hoạt động khá tốt, trong khi đó tùy chọn động cơ V6 lại là “ngôi sao” khi được dịp phát huy lực đẩy vô tận của mình.

Và dù với động cơ nào, hộp số tự động 6 cấp đều thể hiện sự tinh tế và cung cấp cho người lái những xử lý nhanh chóng, linh hoạt khi chuyển số.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ 4 xi-lanh tiêu chuẩn ở phiên bản năm ngoái là ở khoảng 8,4 lít/ 100km đường kết hợp (9,4L/100km đường thành phố và 6,7L / 100km đường quốc lộ). Trong khi đó, mức tiêu thụ trung bình của động cơ V6 nằm ở khoảng 9,8L / 100km đường kết hợp (11,2L / 100km đường thành phố và 7,8L / 100km đường quốc lộ).

Tổng quát
Thiết kế nội ngoại thất sang trọng, trung tính và đạm chất Á Đông, đặc biệt khi đây là mẫu xe của thương hiệu Toyota nên chi phí vận hành, bảo dưỡng sẽ hợp túi tiền và tiện lợi hơn so với với các mẫu xe khác. Bên cạnh đó cùng với động cơ vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm, các tính năng an toàn được trang bị đầy đủ, cạnh tranh tốt với các mẫu xe cùng phân khúc, đảm bảo cho “Camry” vẫn sẽ là cái tên tạo nên sức hút đặc biệt và đáng để lưu tâm trên thị trường xe hơi Việt Nam.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *