Đánh giá chi tiết xe Toyota Yaris 2017

Chi tiết này kết nối với hốc gió bằng 2 đường mạ crom tạo thành hình thang, mang đến cảm giác chắc chắn, hầm hố.

Xe Toyota Việt Nam chính thức phân phối tại Việt Nam mẫu xe cỡ nhỏ tiện lợi. Cái tên “YARIS” bắt nguồn từ tên nữ thần Charis trong thần thoại Hy Lạp, vị thần biểu trưng cho vẻ đẹp hoàn mỹ và sự thanh lịch cao quý. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999 như là một mẫu xe chiến lược toàn cầu, Yaris 2017 ra mắt thị trường với định hướng là một mẫu xe tạo ra những chuẩn mực mới đối với dòng xe hạng nhỏ – thanh lịch, thông minh, mạnh mẽ. Với định hướng đó, Yaris 2017 đã trở thành một hiện tượng toàn cầu trong phân khúc xe Hatchback khi ra mắt, đạt được những thành công rực rỡ tại thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản, đặc biệt là giải thưởng “Mẫu xe của năm tại thị trường châu Âu”.
Được nhập khẩu không chính thức vào Việt Nam từ năm 2007, Yaris 2017 nhanh chóng được thị trường đón nhận với doanh số tích lũy hơn 6.000 xe (tính đến năm 2010). Với sứ mệnh tạo ra một chuẩn mực mới đối với dòng xe hatchback hạng nhỏ trên thị trường, Yaris 2017 hội tụ đầy đủ những phẩm chất để có thể tự tin chinh phục những khách hàng Việt Nam khó tính nhất.

Ngoại thất
Xe sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4115 x 1700 x 1475 mm. So với các mẫu xe trong phân khúc hatchback thì Yaris 2017 thực sự có dáng vẻ bề thế hơn hẳn. Thiết kế tổng thể của xe thanh lịch, đúng chất hatchback truyền thống.

Lưới tản nhiệt trước khá hẹp, nổi bật với bản kim loại lớn và logo Toyota tại trung tâm, liền mạch với cụm đèn trước được thiết kế trẻ trung. Chi tiết này kết nối với hốc gió bằng 2 đường mạ crom tạo thành hình thang, mang đến cảm giác chắc chắn, hầm hố.

Thoạt nhìn vẻ ngoài, thiết kế đầy phong cách giúp xe Toyota Yaris 2017 thật khác biệt với các mẫu xe khác và thể hiện cá tính của người sở hữu. Chiếc xe thật hài hòa với các chi tiết dường như được thiết kế một cách hoàn hảo dành cho những khách hàng trẻ tuổi và năng động. Kính chắn gió được kéo sát về phía mũi xe với độ thoải lớn, giúp chiếc xe trông thể thao và hiện đại hơn. Cụm đèn pha phản xạ đa chiều được thiết kế lớn đầy ấn tượng.

Đầu xe
Phần đầu xe thu hút tới từng chi tiết. Lưới tản nhiệt hình thang đẹp mắt kết hợp hài hòa với cụm đèn trước sắc cạnh và có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ. Hốc hút gió được thiết kế theo nguyên lý động lực học thể hiện được sự cá tính, sang trọng và lịch lãm. Cụm đèn pha sắc sảo được vuốt dài theo chiều dọc của thân xe. Bản G của thế hệ này được đầu tư đèn pha bóng chiếu đảm bảo hiệu quả chiếu sáng liên tục, giúp chủ nhân yên tâm với moi điều kiện thời tiết. Cụm đèn sương mù được đặt dưới cụm đèn hậu tăng khả năng chiếu sáng trong trường hợp ánh sáng không đủ để hỗ trợ di chuyển.

Cụm đèn trước của các mẫu xe Toyota Yaris 2017 đều sử dụng loại đèn halogen truyền thống, song Yaris G thiết kế dạng bóng chiếu cho chất lượng ánh sáng tốt hơn là loại phản xạ đa chiều của Yaris E.

Đèn sương mù với hốc đèn được thiết kế duyên dáng tạo điểm nhấn tinh tế cho phần đầu xe. Cửa hậu được thiết kế gọn và nhẹ nhàng, hài hòa với những đường gờ mềm mại chạy ngang trên cản sau, tạo nên vẻ thanh lịch, trang nhã cho đuôi xe. Đèn sương mù phía sau được tích hợp với cụm đèn phanh.

Thân xe
Bên hông xe Toyota yaris 2017 nổi bật với bộ lazang 15 inch khá nhỏ nhắn, với các nan hình cánh quạt trẻ trung, phù hợp với thiết kế thanh lịch của Yaris. Gương chiếu hậu của Yaris E là loại cố định. Với Yaris G, trang bị này có thể chỉnh điện, gập điện và được tích hợp cả đèn báo rẽ thời trang. Tay nắm cửa của Yaris G cũng được mạ crom để tăng thêm giá trị đẳng cấp cho xe, trong khi Yaris E sơn cùng màu thân xe

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ vừa tạo thêm điểm nhấn bên sườn xe vừa đem lại cảm giác an toàn cho người lái.Xe Toyota Yaris 2017 được trang bị mâm đúc 15-inch 8 nan khỏe khoắn, rất phù hợp với thiết kế trẻ trung của chiếc xe.

Gương chiếu hậu trong xe hỗ trợ 2 chế độ ngày/ đêm nhưng người lái phải chỉnh tay khi cần, Yaris chưa hỗ trợ vận hành tự động với trang bị này. Yaris vẫn sử dụng cụm đồng hồ loại Analog truyền thống, hiển thị các thông số cơ bản như báo chế độ Eco, mức tiêu thụ nhiên liệu, vị trí cần số (Yaris 2017 sử dụng số ảo) và màn hình đa thông tin.

Đuôi xe
Phần đuôi xe Toyota Yaris 2017 nổi bật với cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ chữ L. Nhiều người vẫn hay gọi đó là “Lộc”. cụm đèn ôm trọn lấy phần đuôi xe giúp xe trở nên năng động và hiện đại hơn bao giờ hết. Ngoài ra, vẻ thu hút còn đến từ nẹp biển số mạ crom sáng bóng và tinh tế. Chính sự tinh tế này góp phần lớn vào tỏng thể đẹp mắt và hài hòa của ngoại thất.

Phần đuôi xe Yaris khá dễ nhận biết với thiết kế cụm đèn hậu hình Boomerang phá cách, nẹp mạ crom được thu gọn lại, góp phần tôn thêm dáng vẻ thanh lịch và trẻ trung cho xe.

Nội thất
Trong phân khúc hatchback,xe Toyota Yaris 2017 là một trong số ít các mẫu xe có khoang cabin rộng rãi (chiều dài cơ sở là 2550mm), nên nếu số lượng hành khách không quá nhiều để phải mua Innova thì Yaris là sự thay thế hợp lý.

Với mục đích tạo ra “sự hài hòa” và “tiện dụng”, nội thất của Toyota Yaris 2017 được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế nhằm mang tới cảm hứng và sự tiện dụng cao nhất cho khách hàng. Bước chân vào cabin chiếc xe, khách hàng chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một không gian rộng rãi, đối lập với bề ngoài nhỏ gọn. Các ghế được bọc nỉ chất lượng cao đem lại cảm giác êm ái trong những hành trình dài.

Bảng trung tâm điều khiển
Phần táp-lô xe được thiết kế dạng đối xứng với các bảng điều khiển âm thanh, điều hòa được lồng ghép tạo thành một hình tam giác mạ bạc tinh tế kéo dài xuống tận vị trí cần số.Các đường nét mềm mại là một trong những điểm nổi bật của Yaris 2017, ngoài ra xe còn gây chú ý với các thiết kế cụm đồng hồ dạng ống xả và lấy tone màu cam làm chủ đạo từ ghế ngồi cho đến đèn báo ở các thiết bị điện tử, mang đến cảm giác trẻ trung đầy hứng khởi khi trải nghiệm cabin xe.


Vô lăng
Vô lăng xe Toyota Yaris 2017 có thiết kế 3 chấu thể thao với đường viền mạ bạc hiện đại và tinh tế. Trên cả 2 phiên bản Toyota Yaris đều được sử dụng chất liệu bọc da cấp cấp cho cảm giác cầm lái chắc tay và giúp bạn thao tác lái chính xác, đặc biệt ở bản Yaris 1.5G có trang bị nút bấm điều khiển tích hợp hệ thống giải trí tiện dụng. Việc lái xe Yaris mới sẽ trở nên thật dễ dàng khi tay lái xe được hỗ trợ lái trợ lực điện điều khiển một cách dễ dàng cho bạn cảm giác lái thoải mái nhẹ nhàng lướt đi trên những con phố đông đúc.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ tap lô thiết kế 3D tinh tế với tông màu chủ đạo là màu cam cá tính kết hợp với đường viền mạ Chrome thanh thoát. Bản cao cấp (bản G) được tích hợp màn hình đa thông tin giúp chủ nhân theo dõi các thông số cần thiết trong suốt quá trình vận hành.

Cụm đồng hồ công tơ mét dạng hình tròn lồng chéo vào nhau hiển thị đầy đủ các chức năng như báo xăng, đèn, tốc độ và số vòng tua.

Không gian nghế ngồi
Ghế ngồi của xe Toyota Yaris 2017 hoàn toàn phải chỉnh tay cơ học: ghế lái chỉnh 6 hướng, còn ghế hành khách phía trước chỉnh 4 hướng. Hàng ghế sau của Yaris G có thể gập lưng 60:40 trong khi Yaris E phải gập nguyên hàng ghế để tăng dung tích khoang chứa đồ. Cửa sổ của Yaris 2017 đều hỗ trợ chỉnh điện, ghế lái lái có tính năng chống kẹt, đảm bảo an toàn cho tài xế.

Các ghế ngồi trước thoải mái và được đột chất liệu tốt, trong khi các ghế ngồi sau có chỗ duỗi chân thoải mái. Chưa hết, không gian nội thất của Yaris iA với thân hình tương đối cao sẽ đem lại không gian tựa đầu phù hợp với hầu hết các hành khách cao to.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí xe Toyota Yaris 2017 tương tự như trên Vios mới với các phím điều khiển được sắp xếp một cách rõ ràng mạch lạc dễ dàng thao tác cho người sử dụng. Trên cả hai phiên bản Yaris 2017 đều được trang bị đài Radio AM/FM cùng các kết nối nghe nhạc AUX chuẩn 3.5 mm, cổng USB nghe nhạc tiện dùng và kết nối không dây Bluetooth. Nếu như trên phiên bản Yaris 1.5E được trang bị màn hình hiển thị thông tin đen trắng cùng đầu đĩa CD/MP3 thì trên bản Yaris 1.5G được trang bị màn hình cảm ứng màu 5,7 inch cùng đầu đĩa DVD hiển thị video ca nhạc giúp bạn thư giãn và cảm thấy hứng khởi trên mỗi chuyến hành trình của mình. Dàn âm thanh tiêu chuẩn trên bản Yaris 1.5G được trang bị là hệ thống 6 loa cho âm thanh sống đống từ mọi phía còn đối với bản Yaris 1.5E chỉ có 4 loa cho chất lượng âm thanh ở mức cơ bản. Khác biệt cũng nằm ở cụm điều hòa xe Yaris được bố trí các núm điều khiển theo phương ngang thay vì để dọc như trước, nếu như Yaris G được trang bị điều hòa điều chỉnh tự động thì Yaris E chỉ được trang bị điều hòa chỉnh tay.

Hệ thống giải trí được đầu tư 6 loa hiện đại (bản G), đầu CD 1 đĩa với 4 loa tích hợp (Bản E), có tích hợp adio AM/FM cho phép nghe nhạc với định dạng MP3/WMA/AAC.

Hệ thống điều hòa trên Yaris G được vận hành tự động rất tiện lợi còn người lái Yaris E vẫn phải điều chỉnh bằng tay. Thiết bị nghe-nhìn cũng là một lợi thế khác của Yaris G khi xe trang bị dàn DVD 1 đĩa, 6 loa còn Yaris E chỉ dừng lại ở dạng CD 1 đĩa 4 loa. Các mẫu Yaris đều hỗ trợ cổng USB/ AUX/ Bluetooth.

Tính năng an toàn
Hệ thống túi khí An toàn bảo vệ hiệu quả cho người lái & hành khách phía trước trong trường hợp xảy ra va chạm.
Gương chiếu hậu ngoài Thiết kế lớn, tích hợp đèn báo rẽ mang lại tầm nhìn tốt cũng như tạo sự thuận lợi & an toàn hơn khi rẽ hay quay đầu.
Hệ thống giảm chấn thương đốt sống cổ Giúp nâng đồng thời vùng đầu & cột sống, giảm thiểu áp lực lên vùng cổ khi có va chạm từ phía sau.
Đèn báo phanh trên cao Sử dụng công nghệ LED cho cường độ sáng mạng và thời gian phát sáng nhanh giúp cảnh báo các phương tiện lưu thông phía sau tốt hơn.Xe còn có cả hệ thống đĩa phanh thông gió bằng đĩa đặc,
Hệ thống chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp BA và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD như những dòng xe thông minh nhất đều được trang bị đầy đủ cho dòng Yaris này.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị gần như là tối thiểu cho tất cả các loại xe ô tô ở thời điểm hiện tại, Toyota Yaris 2017 cũng vậy.
Hệ thống ABS đảm bảo cho Toyota Yaris 2017 vẫn có thể đánh lái để tránh chường ngại vật khi xe phanh gấp ở tốc độ cao, mà xe không bị trượt lết và mất lái trên đường.
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA được
Khoang hành lý
Không gian khoang hành lý cốp sau xe Toyota Yaris 2017 được mở rộng không gian chứa đồ nhiều hơn 40 lít nhờ việc tăng thêm chiều dài tổng thể xe Yaris 2017. Với lợi thế của dòng xe hatchback là trần cao cùng khoang hành lý thông sang không gian nội thất xe một cách dễ dàng nên trong những điều kiện cần thiết bạn có thể gập hàng ghế sau xe lại mở rộng thêm không gian chứa đồ một cách tối đa, giúp bạn có thể mang theo những đồ đạc dù là cồng kềnh nhất như tivi to chẳng hạn.

Xe Toyota Yaris 2017 mới cũng không có bất kì thay đổi trong khoang cabin, vẫn là sự rộng rãi, vẻ thanh lịch quen thuộc với thiết kế dạng thác đổ quen thuộc và các mảng ốp bạc chủ đạo, “đổ” từ bảng điều khiển trung tâm xuống cần số. Các đường nét trong xe khá mềm mại.

Vận hành
Động cơ Toyota
Dòng xe Toyota Yaris 2017 sẽ vận hành với cơ chế thông minh là VVT-i, với 16 van, hệ thống cam kép DOHC mã động cơ NZ-FE 1.5L, với công suất 84 mã lực tại 6000 vòng/phút. Trong khi momen xoắn đạt 121 tại 4.000 vòng/phút. Toyota Yaris 2017 là dòng xe ô tô thuộc phân khúc A thì đương nhiên cũng sẽ là dòng xe tiết kiệm năng lượng cho người dùng và có tính bền bỉ cao qua năm tháng.

Trang bị động cơ dung tích 1.5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van cam kép, tích hợp VTT-i kép, Yaris thiên về sự bền bỉ hơn là cảm giác lái “bốc”. Công suất tối đa của xe là 107 mã lực tại 6000 vòng/ phút còn momen xoắn tối đa đạt 140 Nm tại 4200 vòng/ phút, không mạnh mẽ lắm so với các mẫu hatchback và đặc biệt là CUV cùng mức giá.

Khung gầm Toyota
Với thiết kế gầm thấp (khoảng sáng gầm xe 135mm) và bán kính quay vòng khá rộng (5.1m) so với các mẫu hatchback khác, Yaris 2017 phù hợp cho mục đích đi lại trong nội ô hơn là “chinh chiến” các kiểu đường thiên về offroad.

Hệ thống treo của Yaris 2017 được thiết kế khá đơn giản với treo trước kiểu MacPherson – thanh cân bằng và treo sau dạng dầm xoắn. Xe sử dụng bộ lazang nhỏ cho gia tốc tốt, song lốp có bề mặt tiếp xúc khá hẹp (185/60R15).

các thiết kế khung gầm, hệ thống treo và lazang vẫn được kế thừa nguyên vẹn từ bản trước đó: gầm xe cao 149mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5.1m, trọng tâm xe thấp, cảm giác lái ổn định, không bềnh bềnh như xe Hàn gầm cao song sự bề thế, rộng rãi trong cabin phải đánh đổi bằng khả năng xoay xở khó khăn hơn khi kẹt xe, đường hẹp hoặc chất lượng mặt đường thấp, nhiều ổ gà. Đánh lái của xe Toyota Yaris 2017 cũng nhẹ nhàng do trang bị trợ lái điện, phù hợp với định hướng dạo phố của xe.

Cảm giác lái
Cảm giác lái mới mẻ, đầy hứng khởi là điều được đánh giá cao ở phiên bản này. Động cơ 2NR-FE với mức dung tích tăng lên 1.5 lít, cũng như nâng cấp hệ thống van biến thiên thông minh từ đơn lên thành VVT-i kép đã tạo ra chuyển biến tích cực về cảm giác lái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, các thiết kế khung gầm, hệ thống treo, lazang vẫn được thừa kế nguyên vẹn từ bản trước đó, gầm xe cao 149 mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5.1m, trọng tâm xe thấp, cảm giác lái ổn định, không bồng bềnh như xe Hàn gầm cao song sự bề thế, rộng rãi trong cabin phải đánh đổi bằng khả năng xoay xở khó khăn hơn khi kẹt xe, đường hẹp hoặc chất lượng mặt đường thấp, nhiều ổ gà. Đánh lái của xe Toyota Yaris 2017 cũng nhẹ nhàng do trang bị trợ lực lái điện, phù hợp với định hướng dạo phố của xe.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Xe Toyota Yaris 2017 chạy khá ổn định, mượt mà, đặc biệt khi trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 5.7 lít/ 100km đường hỗn hợp là con số khá “đẹp” đối với một chiếc hatchback 1.5 lít.

Những trải nghiệm đã giúp các chuyên gia rút ra kết luận về khả năng vận hành của xe Toyota Yaris 2017: bền bỉ, cơ động và tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng quát
Xe Toyota Yaris 2017 có điểm mạnh về thiết kế hài hòa và thanh lịch, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Ngoài ra, việc thay thế số tự động 4 cấp bằng số vô cấp đã góp phần tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, cũng như mang đến cảm giác lái mượt mà và hứng khởi hơn, xứng đáng là mẫu xe đáng cân nhắc với mức ngân sách trong khoảng 600-700 triệu.

Hệ thống treo trước xe Toyota Yaris 2017 dạng Macpherson độc lập giảm rung sóc và hệ thống treo sau xe dạng dầm xoắn kết hợp thanh cân bằng động ngang giúp giảm thiểu tối đa những rung lắc từ mặt đường xấu. Đánh giá xe Toyota Yaris 2017 mới có sự lột xác thay đổi về kiểu dáng và nội thất, động cơ xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả vởi chỉ 5,8l/100 km. Và lợi thế của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc chất lượng lắp ráp tốt sẽ giúp bạn yên tâm tuyệt đối khi sở hữu Yaris 2017 với chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *