Đánh giá chi tiết xe Toyota Vios 2017

Được biết đến như là đứa con tinh thần của hãng xe Toyota đến từ đất nước mặt trời mọc và đã kế thừa tất cả những tinh túy của thế hệ đàn anh, ra đời như là một điều tất yếu nhằm mục đích đáp ứng được tất cả những yêu cầu và nguyện vọng từ khách hàng. Trải qua quãng thời gian rất dài, qua bao nhiêu lần thay đổi và cách tân, thế nhưng hãng xe này vẫn giữ được phong độ trên trường quốc tế. Từ khi xuất hiện, chiếc xế hộp này đã chiếm được nhiều thiện cảm từ mọi người, đặc biệt là những người có niềm đam mê, hứng thú với hãng xe nổi tiếng và những người sành về xe.

khoác lên mình vẻ đẹp của sự đẳng cấp, sang trong và không kém phần năng động, trẻ trung. Ngay từ khi nhìn thấy mọi người đã phải thốt lên rằng: tại sao lại có một chiếc xe hoàn hảo đến vậy, bóng bẩy đến vậy mà mức giá lại hợp lý đến vậy?Thật vậy, Vios 2017 sở hữu ngoại thất tinh tế, cuốn hút, mới mẻ, nội thất sang trọng, lịch lãm, kết hợp thêm khả năng vận hành vô cùng kinh ngạc. Sự thành công của các nhà thiết kế chính là đem đên cho Vios 2017 sự hoàn hảo và được mọi người yêu quý, đông thời, còn giúp cho hãng xe này có được mức doanh thu vô cùng lớn trên trường quốc tế . Đến với hãng xe của Nhật và đặc biệt là sực chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng.

Ngoại thất
Kích thước tổng thể xe Toyota Vios 2017 thế hệ mới là (4410 x 1700 x 1475 mm) nên xe có dáng nhỏ, hơi ngắn và rất gọn gàng. Ngoại thất Vios 2017 vẫn là sự kết hợp của tính sang trọng và đĩnh đạc. Lưới tản nhiệt 2 nan mạ bạc với logo Toyota ở trung tâm được thiết kế liền mạch với cụm đèn trước mở rộng sang hai bên, tạo cảm giác hài hòa.

Về trang bị, chỉ riêng bản cao cấp 1.5G mới được trang bị đèn cốt/ pha/ vị trí là halogen kiểu bóng chiếu (projector), 2 bản còn lại là kiểu phản xạ đa hướng truyền thống. Đây cũng là khác biệt duy nhất về trang bị ngoại thất giữa 3 phiên bản.Luôn luôn là một thế hệ sản phẩm theo định hướng của những đột phá, Toyota Vios 2017 luôn luôn tạo ra niềm đam mê bất tận và những cung đường tiến về phía trước, và khách hàng sở hữu dòng xe này đều hài lòng bởi công nghệ mới đột phá, độ bền bỉ trên mọi cung đường, đem lại sự thành công mạnh mẽ mà chiếc xe mang lại.

Đầu xe
Hốc gió chiếm mảng lớn ở phần đầu xe Toyota Vios 2017, được sơn tối màu khác biệt với cản trước nhằm tạo sự nổi bật, hầm hố cần thiết, mang đến vẻ khỏe khoắn cho mẫu sedan hạng B của Toyota 2017.

Hốc đèn sương mù cũng được tạo hình vừa góc cạnh, vừa mềm mại, phù hợp với tổng thể đầu xe.

Thân xe
Hông xe Toyota Vios 2017 nổi bật với đường dập nổi nhẹ nhàng, tạo cá tính, đồng thời giúp xe lướt gió tốt hơn. Bộ lazang đúc 15 inch với thiết kế kiểu cánh quạt 8 chấu cũng góp phần không nhỏ mang đến cảm giác thể thao phóng khoáng cho Vios 2017 thế hệ mới.

Gương chiếu hậu của xe Toyota Vios 2017 chỉnh điện, gập điện với mặt gương lớn tạo sự thoải mái tối ưu và tầm quan sát tốt hơn khi rẽ/ đỗ xe. Đèn báo rẽ tích hợp trên gương gia tăng sự an toàn cho người lái và tôn thêm dáng vẻ hiện đại, cao cấp cho chiếc xe. Mâm đúc hợp kim nhôm R15 đa chấu đường kính lớn tăng tính thể thao và sang trọng.

Đuôi xe
Đuôi xe xe Toyota Vios 2017 với cụm đèn hậu hình đôi cánh quen thuộc, liền mạch với nắp cốp, giúp Vios thu hút mọi ánh nhìn. Phần cản sau bên dưới để trơn, không có điểm nhấn đặc sắc.

Ngoài ra, gương chiếu hậu trong hỗ trợ 2 chế độ ngày/ đêm, màn hình hiển thị đa thông tin cũng là điểm đáng chú ý, cho thấy Toyota đã bắt đầu quan tâm đến “con gà đẻ trứng vàng” của mình hơn.

Không gian nội thất Vios 2017 thế hệ mới không có thay đổi so với bản cũ, vẫn rộng rãi với Chiều dài cơ sở là 2550mm. Sử dụng ốp trang trí Piano black, Vios cho thấy một gu thiết kế rất riêng.

Bảng trung tâm điều khiển
Bảng điều khiển trung tâm của xe Toyota Vios 2017 được bố trí một các hài hòa khoa học và tỉ mỉ đến từng chi tết. Chất liệu bề mặt taplo với chất liệu như da thật thêm vào đó là các đường chỉ tinh tế, kết hợp với chất liệu đen bóng được sơn sợi các bon ở màn hình CD trung tâm được tô điểm thêm vào đó là các viền sơn mạ ánh kim nổi bật tất cả tạo nên nội thất của Vios sang trọng không kém gì so với một chiếc xe hạng sang.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào xe đó là sự tinh tế trong từng đường nét thiết kế: táp lô mềm mại với cách đan xen những đường ốp bạc, tone màu đen và be quyện vào nhau rất hài hòa.

Bên cạnh sự mềm mại, xe cũng tạo nét phá cách bằng một đường thác đổ đầy góc cạnh ở bảng điều khiển trung tâm – điểm nhấn chính của nội thất xe. Các chi tiết như dàn âm thanh, điều hòa cho cho đến cần số đều rất mạch lạc, có tính kết nối cao.


Vô lăng
Vô lăng 3 chấu được điều chỉnh theo hai hướng lên xuống dễ dàng điều khiển xe. Trên phiên bản (G) vô lăng trang bị bọc da và có tích hợp điều khiển âm thanh trên vô lăng kết hợp là viền mạ bạc sáng bóng tạo ra một không gian hài hòa và thống nhất trong thiết kế. Xe trang bị hệ thống gương gập và điều chỉnh điện (G và E). Hệ thống cửa kính điện 1 chạm được trang bị trên cả hai phiên bản (G) và Vios (E).

Tay lái 3 chấu với 2 đường viền bạc cá tính, kết hợp với cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ ống xả với đèn nền màu xanh lam mát dịu, mang đến cho người lái cảm giác như đang ngồi trong cabin xe thể thao. Các cửa sổ được ốp bạc tựa tay với các hốc đựng đồ đặt rất khéo cũng mang lại cảm giác tiện nghi hơn hẳn.Các tiện nghi trên Vios 2017 cũng được chăm chút khá kĩ: tay lái được bọc da cao cấp, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh (chỉ có trên bản 1.5G), cũng như cho phép chỉnh tay hai hướng lên/ xuống để người lái có thế ngồi thoải mái hơn.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ trên xe Toyota Vios 2017 đươc thiết kế 3D hoàn toàn mới với viền đồng hồ trang trí mạ Crom sáng bóng tăng vẻ sang trọng. Màn hình hiển thị đa thông tin cũng được tích hợp ngay trên đồng hồ trung tâm cả hai phiên bản tự động và số sàn giúp người lái dễ dàng nhật biết các thông tin như quãng đường xe còn đi được, mức tiêu thụ trung bình, hay tốc độ trung bình của xe.

Không gian ghế ngồi
Ghế xe Toyota Vios 2017 được bọc da (bản 1.5G) hoặc nỉ cao cấp (1.5E), thiết kế khoa học, thoải mái, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau cho phép gập 60:40 để tăng thêm diện tích chứa đồ so với ban đầu là 506 ml. Ngoài ra, Vios 2017 cũng hỗ trợ khóa cửa từ xa và cửa sổ chỉnh điện tiện lợi cho hành khách.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống âm thanh giải trí của các bản xe Toyiota Vios 2017 khá giống nhau: đều trang bị dàn CD, kết nối AUX, USB và Bluetooth. Điểm khác biệt đáng chú ý là bản 1.5G có 6 loa còn 1.5E chỉ có 4 loa thường mà thôi.

Hệ thống giải trí trên xe Toyota Vios 2017 được trang bị đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM và điều khiển âm thanh trên vô lăng (Vios G) thuận tiện trong khoảng thời gian lái xe, CD đọc được các định dạng phổ biến như MP3/WMA/ACC… Ngoài ra, quý khách cũng có thể nghe các bản nhạc yêu thích của mình thông qua các cổng kết nối ngoại vi như AUX/USB và đặc biệt CD tích hợp thêm chức năng kết nối không dây BLUETOOTH giúp vừa lái xe vừa nói chuyện điện thoại mà vẫn đảm bảo an toàn.

Dàn điều hòa tự động trên 1.5G cũng hoạt động khá trơn tru, cảm giác mát mẻ thoải mái. Với bản 1.5E, người dùng vẫn phải chỉnh tay cơ học.

Phiên bản số tự động (G) được trang bị hệ thống điều hòa AUTO. Trên bản E (MT & CVT), Limo được trang bị điều hòa chỉnh cơ với các nút chỉnh tay dễ điều khiển.

Tính năng an toàn
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ thắng gấp BA
Khung gầm GOA giảm chấn thương
2 túi khí ở vô lăng và hành khách phía trước
Khoang hành lý
Xe Toyota Vios 2017 lại được thiết kế khoang hành khách phía sau rất rộng rãi, đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật khiến mẫu xe này ngày một hút khách tại Việt Nam. Khoảng cách để chân cũng như từ đầu đến trần xe thực sự khá lớn giúp tôi cũng như những người đồng hành cảm thấy thoải mái.

Vận hành
Động cơ Toyota
Xe Toyota Vios 2017 được trang bị động cơ Dual VVT-I hiện đại, mạnh mẽ và đáng tin cậy cho phép tăng tốc êm ái, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm nhờ tuân theo chuẩn Euro 4 về khí thải. Công suất tối đa: 107 HP / 6.000 rpm, Mô men xoắn tối đa: 140Nm/4.200 rpm ở động cơ 1.5 Lít và Công suất tối đa: 99 HP / 6.000 rpm, Mô men xoắn tối đa: 123Nm/4.200 rpm ở phiên bản động cơ 1.3 lít.

Xe Toyota Vios 2017 thêm một bước đột phá mới đáp ứng nhu cậu tối đa cho khách hàng tại Việt Nam đó là Toyota Việt Nam thêm một phiên bản hoàn toàn mới với động cơ từ 1.5L VVT – i thành động cơ 1.5L Dual VVT-i (động cơ cũ sử dụng đến 10 năm qua) với hộp số CVT – i vô cấp (7 cấp số ảo) giúp xe trở nên mạnh mẽ hơn và đặc biệt tiêu hao nhiên liệu ít hơn.

Động cơ trang bị trên dòng xe Toyota Vios 1.3J sử dụng động cơ I4 thẳng hàng bao gồm 16 van đi kèm hệ thống điều phối van biến thiên thông minh Dual VVT-i, trục cam kép DOHC cho công suất 84Hp và mô men xoắn đạt được cực đại là 121Nm. Trên dòng Toyota Vios 2017 1.5E số sàn và 1.5G số tự động sử dụng dung tích 1.5L đem lại 107 sức ngựa và đạt được mô men xoắn tại 141Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp và tự động vô cấp.

Ngoài sự thay đổi trên Toyota Vios 2017 còn ra mắt thêm dòng Vios 1.5E CVT hộp số tự động, thông số kỷ thuật được trang bị như phiên bản 1.5E số sàn.

Khung gầm Toyota
Cấu trúc giảm rung ồn trên xe Toyota Vios 2017. Với việc sử dụng vật liệu mới nhằm nâng cao khả năng chống ồn và giảm thiểu rung lắc kết hợp với khung xe GOA nổi tiếng của Toyota Vios 2017, xe Vios 2017 sẽ là lựa chọn thông minh cho những ai mong muốn tận hưởng được sự vượt bậc trên mọi hành trình.

Cảm giác lái
So với phiên bản cũ, Toyota Vios 2017 giờ đây đã có bước chuyển mình rõ rệt về khả năng vận hành cũng như độ ổn định thân xe khi di chuyển. Ưu điểm này được thể hiện rõ nhất khi chúng tôi vận hành xe ở tốc độ cao từ 100 km/h trở lên. Xe hoạt động khá ổn định, phần thân cứng vững ít có hiện tượng chòng chành hay rung lắc. Khả năng đánh lái của mẫu xe này cũng đã được cải thiện rõ rệt so với thế hệ trước đó.

Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ như Mazda2 hay Honda City thì khả năng vận hành, cảm giác lái của Vios vẫn có phần khiêm tốn hơn. Động cơ của Toyota Vios đã được cải tiến đem lại gia tốc tốt hơn nhưng chưa thực sự ấn tượng, độ trễ chân ga khiến tôi gặp đôi chút khó khăn mỗi khi muốn vượt xe khác ở tốc độ trung bình hoặc cao.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Thông số sức mạnh của cỗ máy mới tương đương bản cũ, tức không có những nâng cấp thiên về xu hướng thể thao hay cảm hứng lái. Nâng cấp đáng kể của động cơ mới là công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mượt mà hơn. Đây cũng là cách thay đổi mà Toyota áp dụng cho Innova mới tại Việt Nam.

Động cơ xăng 1.5L là sự mạnh mẽ và bền bỉ, xe được tích hợp các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu là yếu tố mang đến thương hiệu vượt trội của dòng xe Toyota qua từng giai đoạn phát triển.

Tổng quát
Xe Toyota Vios 2017 là một sự bổ sung hợp lý của Toyota cho dòng sedan hạng B này. So với phiên bản số sàn 1.5E MT, bản số tự động linh hoạt hơn. Trải nghiệm lái trên mẫu sedan này cũng đảm bảo nhu cầu vận hành thường ngày tại đô thị.

So với các đối thủ cùng phân khúc như Honda City 1.5 CVT, Nissan Sunny XV, thì Vios 1.5E CVT 2017 có giá bán cao hơn, trong khi các trang bị đi cùng lại ít hơn. Tuy nhiên, sản phẩm của Toyota 2017 vẫn được ưa chuộng bởi tính kinh tế trong quá trình sử dụng.

Với thói quen “ăn chắc, mặc bền” của người sử dụng, dòng xe Vios 2017 nói chung và phiên bản 1.5E CVT mới vẫn sẽ có lợi thế về doanh số bán so với các đối thủ khác trên thị trường.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *