Đánh giá chi tiết xe Ford Ranger 2017

Ford Ranger được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5 năm 2001. Ford Ranger “Chinh phục mọi thử thách” đã trở thành chiếc xe Pick – up được ưa chuộng nhất và liên tục là chiếc xe bán chạy nhất trong dòng xe Pick – up tại thị trường Việt Nam. hoàn toàn mới là chiếc xe Pick – up toàn cầu đầu tiên trong chiến lược “One Ford”. Tất cả các ý tưởng thiết kế mới được phát triển từ mẫu xe Pick-up Ford F150 danh tiếng.

Ford Ranger được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được coi là dòng xe bán tải có sự đột phá thành công nhất của hãng ô tô hiện nay.

Ngoại thất
Ford Ranger 2017 có thiết kế ngoại thất độc đáo mang lại ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài dũng mãnh toát lên phong cách tự tin cùng khả năng vượt trội.

Thiết kế ngoại thất của Ford Ranger vô cùng tinh tế nhìn từ đằng trước đến sau chúng ta có thể thấy xe Ford Ranger mang đậm sụ phá cách độc đáo của dòng xe bán tải sang mà không thô không bị nhái lại bất cứ dòng xe nào. Với thiết kế phá cách của ngoại thất là Ford Ranger được xem là dòng xe sành điệu số 1 bởi sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ dị nhưng không thô kệnh tạo nên sự khác biệt ấn tượng so với các hãng xe khác khiến ai ai cũng phải ngước nhìn. Phần thanh chắn phía trước nhìn rất bắt mắt với hình một chiếc máy bay kiểu chuồn chuồn 3 cánh. Các góc vát ôm dọc theo phần cản trước cùng với các cải tiến mang hình dáng vuông mang lại cho chiếc xe Ford Ranger dáng vẻ khí động học và nét lôi cuốn hiện đại

Đầu xe
Đầu xe Ford Ranger được thiết riêng biệt mang đậm phong cách xe đi phượt với lưới tản nhiệt Ford Ranger đạt tiêu chuẩn Châu Âu giúp xe có khả năng giảm nhiệt độ động cơ tối ưu . Với ưu điểm này giúp xe giảm thiều được nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ của xe đồng thời điều tiết nhiệt độ trong khoang lái đó là sự thiết kế thông minh của đầu xe.

Cụm Đèn Trước xe Ford Ranger Được thiết kế nhỏ gọn tại đèn bên dưới và khá to ở bên trên. Đèn bên dưới được lắp hệ thống đèn cao cấp có khả năng chiếu sáng xa vượt trội giúp lái xe có khả năng biết trước được trướng ngại vật phía trước tở một khoẳng cách xa trong đêm để người lái có thể sử lý tốt. Đèn bên trên thiếu kế theo cách phản chiếu giúp chủ xe quan sát rõ được tình hình gần xe mà không làm chói mắt người xung quanh.

Bên cạnh đó đèn chiếu sáng trước dạng Projector được thiết kế đẩy lên cao, ôm cuốn theo góc cửa hút gió và vuốt ra phía sau tạo phong cách hiện đại, khí động học làm tăng công dụng chiếu sáng. Cụm đèn sương mù với tấm ốp lớn hài hòa với thiết kế tổng thể rất hầm hố và mạnh mẽ của phía đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tích hợp chế độ đèn ban ngày (Khi công tắc đèn ở vị trí tắt/Off hoặc tự động /Auto).

Phần thân xe
Ford Ranger 2017 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 5.362 x 1.860 x 1.848 mm chiều dài cơ sở 3.220, khoảng sáng gầm 200mm, số chỗ ngồi 5, trọng lượng không tải 2.215kg và có kích thước thùng hàng với chiều dài 1.450 x cao 450mm.

mới thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng khí động học và khả năng vận hành trên đường địa hình với: Góc thoát trước: 25.5 và Góc thoát sau: 20.9. Đối với phiên bản Wildtrak, Ford trang bị cho chiếc xe mâm cỡ lớn 18 inch, cản trước được thiết kế thể thao hơn, màu sơn cam hoặc trắng của bản Wildtrak cũng giúp chiếc xe nổi bật hơn khi di chuyển trên đường. Hình dáng oai phong bệ vệ giúp chiếc xe thoát khỏi linh hồn của một chiếc bán tải thô kệch, thay vào đó là cảm giác lịch lãm pha lẫn nét sang trọng của một chiếc SUV.

Bậc lên xuống của Ford Ranger 2017 mới được thiết kế dạng thanh tấm lớn với bề mặt chống trơn trượt – sang trọng , chắc chắn và thuận tiện khi lên, xuống xe.

Đuôi xe
Phần đuôi xe hơi lõm vào, nhìn kỹ giống phong cách kiểu đuôi cá. Đuôi Xe Ford Ranger là sự kết hợp hòa hợp tổng thể và đồng nhất giữa các bộ phần trên xe với khoang xe cực lớn thiết kế góc cạnh vớí những đường gân dập nổi trên xe với đèn xe cá tính nẹp trang điểm biển số xe mạ crom tạo nên điểm nhấn hoàn hảo trên thiết kế xe.

Cụm đèn sau xe Ford Ranger đươc thiết đầy góc cạnh tinh tế mang vẻ đẹp của sự hiện đại. Đèn sau có chức năng soi sáng giúp chủ xe có thể lùi xe một cách dễ dàng trong đêm đồng thời báo hiệu cho phương tiện biết hành động của xe được thiết kế bắt mắt dễ nhìn không gây ức chế cho phương tiện đằng sau.

Nội thất
Nội thất xe Ford Ranger được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp mang lại một khoang lái rộng rãi, tiện nghi không hề thua kém những chiếc SUV đắt tiền.

Không gian nội thất của xe hoàn toàn rộng rãi. Hệ thống SYNC hoàn toàn mới của Ford Ranger nay sẵn sàng và đang chờ lệnh.Gọi điện thoại rảnh tay cho bạn bè và người thân hoặc kết nối với máy nghe nhạc mp3 và yêu cầu nghe một bản nhạc hay nghệ sĩ nào đó. Chỉ cần ra lệnh và SYNC sẽ thực hiện. SYNC thậm chí có thể đọc tất cả tin nhắn cho bạn nghe để tay bạn vẫn giữ nguyên trên vô lăng lái xe thật an toàn và mắt không rời khỏi lộ trình. Đây là một tính năng cực kỳ thông minh nó hoàn toàn chinh phục và thỏa mãn bởi chiếc xe mình sở hữu thật sự hiện đại theo những công nghệ hàng đầu thế giới. Các chi tiết của bảng Tap-lo cùng cụm điều khiển trung tâm đồng thời mở rộng không gian nội thất bên trong của Ford Ranger 2017 mà không làm ảnh hưởng đến kích thước của khoang chở hàng.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng Điều Khiển Trung tâm Ford Ranger được thiết kế mới theo phong cách công nghệ hiện đại và bắt mắt, đơn giản nhưng tinh tế đến từng chi tiết được xe là điểm nhấn của không gian nội thất xe các nút điều khiển trung tâm được bố trí khoa học giúp người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển mọi thứ trên xe mà không mất quá nhiều thời gian và mọi thao tác đều nằm trong tầm với của người lái xe từ những chi tiết nhỏ nhất cũng được thiết kế và tính toán chính xác dù là nhỏ nhất. Ngoài ra, Ford Ranger 2017 mới (XLT; XLS; XL) với bảng táp lô thiết kế hiện đại, trau chuốt và bắt mắt.

Vô lăng
Vô Lăng Ford Ranger được thiết kế tích hợp với với khả năng kiểm soát tốc một cách tối ưu được thiết kế từ loại gỗ cao cấp được bọc da bên ngoài có độ ma sát cao giúp người điều khiển không bị trơn trượt trung tâm vô lăng được mạ crom làm tăng phần nổi bật cho nội thất xe.

Vô lăng tích hợp các nút chức năng giúp người lái điều khiển hệ thống giải trí, cũng như kích hoạt chức năng Cruise Control, một tính năng chỉ có trên xe du lịch cao cấp.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ Ford Ranger được thiết kê 3D với đường viền được mạ crom cao cấp làm nổi bật vẻ cho nội thất bên trong xe với màn hình hiển thị đa thông tin được tích hợp trong bảng đồng hồ giúp người điều khiển xe có thể dễ dàng quan sát mọi chỉ sổ hoạt động của xe khi vận hành đó là sự thông minh khi sáng chế ra bảng đông hồ 3D.

Cụm đồng hồ sau vô lăng to và dễ quan sát, màn hình ở giữa cho biết nhiều thông tin quan trọng về vận hành như lượng tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình, các thông số hành trình,… Các nút điều khiển 2 màn hình 4,2” hiển thị đa thông tin được thiết kế tích hợp trên vô lăng rất tiện ích và dễ sử dụng.

Không gian ghế ngồi
Ghế xe Ford Ranger được làm từ chất liệu nỉ cao cấp mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người sử dụng. Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cột sống cổ với phần tựa đầu nghiêng về phía trước giúp giảm thiều chấn thương thương khi có va chạm mạnh đằng sau và bất ngờ, đây là bước cải tiến đột phá của xe giúp tránh trường hợp gãy cổ khi bi tại nạn và tăng độ an toàn.

Ở phiên bản cao cấp Wildtrak được trang bị ghế da pha nỉ phối mầu cam thể thao, ghế lái chỉnh điện tám hướng. Những phiên bản còn lại ghế nỉ cao cấp, chỉnh ghế tay. Hàng ghế thứ hai có khoảng cách khá lớn so với hàng phía trước, tạo cảm giác ngồi rộng rãi, nhưng vẫn chưa khắc phục được nhược điểm là lưng ghế đứng quá nên sẽ bị mỏi lưng khi chạy đường dài.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Ford Ranger 2017 hoàn toàn mới được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch ( 203mm) với 4 vị trí kiểm soát chức năng là Kết nối điện thoại, Navigation (Định vị), Hệ thống Audio, Nhiệt độ, giúp cho người lái quan sát và điều khiển dẽ dàng. SYNC 3 phiên bản mới nhất của hệ thống kết nối trong xe của Ford, cung cấp những phương án thông minh và an toàn hơn để tài xế duy trì kết nối. Sử dụng những câu khẩu lệnh đơn giản như “nhiệt độ 20 độ” (Temperature 20 degrees), hay “phát nhạc của AC/DC” (Play AC/DC), người lái có thể điều khiển nhiệt độ của xe, hệ thống giải trí dễ dàng hơn bao giờ hết. Màn hình cảm ứng 8-inch sẽ mang đến nhiều khả năng điều khiển hơn cho người dùng, đồng thời các mục hiện trên màn hình được bố trí với màu sắc khác nhau sẽ giúp người dùng dễ lựa chọn hơn.

Tính năng an toàn
Ford Ranger 2017 được trang bị các hệ thống an toàn hiện đại và tốt nhất như:

Công nghệ cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn chạy sẽ phối hợp cùng nhau nhằm ngăn chặn những hiện tượng thay đổi làn đường không chủ ý của người lái khi đang điều khiển xe ở tốc độ cao. Nếu camera trước phát hiện xe thình lình chuyển làn, xe sẽ cảnh báo người lái bằng cách rung vô lăng. Nếu như không có hành vi nào để khắc phục, máy tính của xe sẽ tác dụng một lực nhẹ để giúp xe trở về làn chạy ban đầu.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động sử dụng các cảm ứng radar để đồng thời duy trì tốc độ cũng như khoảng cách đối với chiếc xe phía trước đã được tùy chỉnh trước. Khi hệ thống phát hiện có một phương tiện khác phía trước, xe sẽ tự động được giảm tốc để giữ khoảng cách an toàn. Xe sẽ tăng tốc trở lại tốc độ được thiết lập trước của người lái khi đường thoáng hơn. Hệ thống giới hạn tốc độ tùy chỉnh giúp người lái hạn chế hành vi không chủ ý tăng tốc cao hơn tốc độ đã được định sẵn.

Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước phối hợp cùng hệ thống kiểm soát hành trình cung cấp những cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế khi khoảng cách với phương tiện phía trước ở dưới khoảng cách an toàn. Hệ thống cũng sẽ điều chỉnh lực phanh để đảm bảo khả năng phanh xe tối ưu.

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau sử dụng các cảm biến để xác định những chướng ngại vật và phát ra cảnh báo bằng âm thanh khi chiếc xe tiến gần đến những trở ngại khi di chuyển ở tốc độ thấp, như khi đỗ xe. Camera sau cung cấp tầm nhìn rõ ràng ở phía sau xe, giúp người lái tự tin hơn khi đỗ xe và khi kéo xe moóc.

Hệ thống giám sát áp suất lốp xe giúp giữ an toàn cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cảnh báo họ mỗi khi áp suất lốp quá thấp.

Hệ thống cân bằng điện tử với khả năng kiểm soát tình trạng lật xe và xe moóc vượt khỏi tầm kiểm soát giúp người lái kiểm soát xe ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt.

Công nghệ cảnh báo người lái sử dụng camera trước và cảm biến trên xe để phát hiện tình trạng buồn ngủ và mất kiểm soát của người lái. Nếu hệ thống phát hiện những dấu hiệu như di chuyển khỏi làn chạy hiện tại và đột nhiên thay đổi góc cua, hệ thống sẽ cảnh báo người lái với những tín hiệu âm thanh lớn dần.

Khoang hành lý
Trọng tải Ranger trọng lượng không tải 2.215kg và có kích thước thùng hàng với chiều dài 1.450 x cao 450mm. Thùng hàng sâu hơn chứa được nhiều đồ hơn. Ford chú ý cả chi tiết nhỏ là nắm thùng hàng phía sau có cả chỗ để chai nước, thuận tiện cho việc dã ngoại, vui chơi ngoài trời.

Là dòng xe bán tải chính vì thế thiết kế của khoang xe trở hàng Ford Ranger được thiết kế mở rộng có khả năng trở được rất nhiều vật dụng hàng hóa công kềnh đây chính là sự tiện lợi của khoang xe đồng thời với khoang xe sẽ tạo cho bạn cảm giác hoang dã khi có những chuyến du lịch lên vùng cao hay độc đáo khi ở thành thị.

Vận hành
Động cơ
Ford Ranger 2017 sử dụng 04 loại động cơ cho các phiên bản, chắc chắn rằng động cơ được nâng cấp hơn so với thế hệ trước nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Cụ thể:

Ford Ranger Wildtrak 3.2L sử dụng với động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 3.2L sản sinh cho công suất 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 470Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của loại động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 3.2L này khoảng 12,5L/100km trên đường thành thị và 7L/100km trên đường cao tốc.

Ford Ranger Wildtrak 2.2AT, Ford Ranger XLS 4x2AT: sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít, bốn xi lanh, công suất 160HP và mô men xoắn cực đại 385Nm. Hộp số tự động sáu cấp tiên tiến dùng chung với Widltrak 3.2. Mức tiêu thụ khoảng 09 lít diesel/100km đường phố, và 7 lít/100km đường trường.

Ford Ranger XLT 4x4MT: Sử dụng động cơ Turbo Diesel 160HP, mô men xoắn cực đại 385Nm. Kết hợp với hộp số tay sáu cấp cho khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Thực tế chỉ khoảng 7 lít/100km đường phố, 5,5 lít/100km đường trường.

Ford Ranger XLS 4x2MT: sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít công suất 150HP, mô men xoắn cực đại 375Nm, dùng chung hộp số tay sáu cấp với phiên bản XLT. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tương đương XLT.

Ford Ranger XL 4x4MT: đây là phiên bản xe bán tải giá rẻ nhất tại Việt Nam, sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít, công suất 125HP. Hộp số tay sáu cấp, hệ truyền động 4×4 gài cầu điện. Đối tượng khách hàng lựa chọn phiên bản này thường là Kỹ sư công trình, bưu điện, điện lực, hoặc những người có nhu cầu chở hàng đi đường xấu nhiều.

Khung gầm
Ford Ranger 2017 mới sử dụng hệ khung gầm thống nhất cho toàn cầu. Một trong những đặc điểm nổi bật Cabin khoang xe được kết nối vào hệ khung qua các gối đỡ bằng cao su chịu lực giúp giảm thiểu các tiếng ồn và rung lắc một cách hiệu quả mang đến một cảm giác êm ái và tĩnh lặng.

Khung xe ý được thiết kế bằng nguyền liệu hợp kim tổng hơp cao cấp có độ cứng cao chịu lực rất tốt hơn nữa khung xe được thiết kế có khả năng hấp thụ xung lực làm làm giảm đi chấn động từ bên ngoài tác đông lên xe và chuyền xuống đường giúp giảm thiểu rủi do tối đa trong trường hợp xấu xe sảy ra va quẹt đây cũng là một công nghệ mới nhất được nghiên cứu trên xe ô tô. Khoảng sáng gầm xe lớn hơn gần gấp rưỡi giúp xe vượt địa hình tốt hơn.

Cảm giác lái
Với kích thước đồ sộ, Ford Ranger khá “chiếm” diện tích trên phố. Đối với những người chưa quen sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với hệ thống lái nhạy bén, cần chưa tới 3,5 vòng vô lăng đánh hết lái từ trái sang phải thì chiếc xe trở nên linh hoạt hơn nhiều khi xoay trở.

Hộp số tự động 6 cấp của Ranger Wildtrak 3.2L mới giúp giảm vòng tua máy ở tất cả các cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao. Do đó khi di chuyển trong phố, xe vẫn khá nhẹ nhàng và êm ái, chứ không “gào” lên như một số dòng xe bán tải khác, nhờ vậy mà người ngồi trong xe không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đặc trưng của động cơ dầu.

Tất nhiên dù gì đây cũng chỉ là một chiếc xe bán tải, nên khả năng ôm cua ở tốc độ cao của xe chưa đạt đủ độ hoàn hảo, trọng tâm cao khiến chiếc xe có khả năng mất kiểm soát khi ôm cua gắt ở khoảng 80 km/h trở lên. Với điều kiện giao thông tại Viêt Nam, khả năng bám đường của xe cũng đạt mức chấp nhận được. Bù lại ở tốc độ cao, xe cho cảm giác đầm chắc đến ngạc nhiên.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Với dẫn động cầu trước Explorer 2017 với động cơ V6 sẽ tiêu thụ mức nhiên liệu khoảng 8,5L / 100km đường kết hợp, con số này sẽ giảm xuống còn 8,0L / 100km khi sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Và trong thử nghiệm thực tế của Edmunds, Explorer Limited AWD V6 bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 8,4 giây.

Trong khi đó, bản XLT và Limited sẽ có tùy chọn là động cơ tăng áp 2,3L 4 xy-lanh cung cấp sức mạnh 270 mã lực và 407Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này rơi vào khoảng 9,3L / 100km với dẫn động cầu trước và 8,9L / 100km với dẫn động bốn bánh AWD.

Cùng sử dụng động cơ tăng áp V6 3,5L sản sinh công suất 365 mã lực và 475Nm mô-men xoắn là Explorer Sport và Platinum, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo EPA, khối động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,65L / 100km và sức kéo lên đến 2.268kg, đồng thời nó cũng có khả năng tăng tốc mạnh mẽ từ 0 – 96 km/h chỉ với 6,3 giây. Tất cả những con số trên đều rất ấn tượng cho một chiếc SUV cỡ lớn như Explorer.

Ford Ranger 2017 hoàn toàn mới có hiệu suất sử dụng tăng lên nhờ cải tiến ở khâu thiết kế và trọng lượng bản thân xe là 8,1lít/100 km. Động cơ 3.2L i5 với hệ thống “Tái tuần hoàn khí thải (EGR) đã được cải tiến nâng cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu 18% trong khi vẫn tạo công suất cao 200HP và mômen xoắn lớn 470 Nm. Động cơ 2.2L i4 thế hệ mới công suất 160Hp và mômen xoắn lớn 385 Nm.

Tổng quát
Nhu cầu sử dụng xe bán tải ngày nay đang dần khắt khe hơn so với thời kì đầu được thai nghén. Chiếc bán tải ngày nay không những phải đáp ứng được nhu cầu chở hàng, mà nó còn là một chiếc xe có khả năng phục vụ tốt mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình, Ford Ranger là một chiếc xe như thế. Với việc trang bị gần như đầy đủ các tiện nghi tốt nhất của dòng Ranger, phiên bản Wildtrak 3.2 vừa có mặt tại Việt Nam khiến người lái gần như quên mất đây là một chiếc bán tải. Điều đó đã giữ vững vị trí đầu danh sách là mẫu xe Ford Ranger với biệt danh “Vua bán tải” tại Việt Nam. Chiếm tỷ lệ 61% doanh số phân khúc xe bán tải bán ra thị trường, Ford Ranger bỏ xa các đối thủ còn lại. Ford Ranger còn được dự kiến là mẫu xe đứng thứ 3 trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2017.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *