Đánh giá chi tiết xe Ford Fiesta 2017

được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2013. Tương tự như phiên bản 2013, Ford Fiesta thế hệ mới vẫn được giới thiệu với cả hai kiểu dáng xe Sedan và Hatchback giúp đáp ứng nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh ngoại hình được nâng cấp giúp xe hiện đại và thể thao hơn. còn tạo ấn tượng nhờ trang bị động cơ Ecoboost 1.0L mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Fiesta nằm trong phân khúc xe hạng B có sự cạnh tranh cao với hàng loạt các đối thủ nặng ký như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent… Mẫu xe này vẫn khẳng định được vị trí của mình khi hướng đến những khách hàng trẻ tuổi nhờ thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi, công nghệ và cảm giác lái thể thao.

Ngoại thất
Ngoại hình Ford Fiesta 2017 không có quá nhiều thay đổi, những nét đặc trưng dùng để nhận diện một chiếc Fiesta vẫn còn đó. Ford chỉ chỉnh sửa nhẹ hình khối của lưới tản nhiệt và đèn pha. Tuy nhiên, cụm đèn hậu xe trở lại với phong cách xếp ngang, tương tự như các đời 1995-2002, tạo nên khác biệt so với kiểu xếp dọc của thế hệ tiền nhiệm.

Xe có số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.982 x 1.978 x 1.495 mm. Với số đo trên, Ford Fiesta 2017 dài hơn 71mm, rộng hơn 12mm so với Ford Fiesta 2013

Đầu xe
Đầu xe Ford Fiesta: Được thiết kế vô cùng bắt mắt với nổi bật trên từng đường nét của xe giúp xe có sức hút thu hút mọi ánh nhìn của người trên đường dành cho bình kết hợp với các chi tiết nhở khác tạo nên Ford Fiesta đẹp mắt và sang trọng đến lạ thường trong mắt người đi đường.

Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược – dấu ấn riêng của bộ sưu tập xe Ford toàn cầu mới – đặt giữa cụm đèn trước sắc nét, cụm đèn pha dạng LED vuốt ngược sang hai bên. Riêng đèn sương mù có thiết kế theo chiều ngang thay vì dạng tròn so với thế hệ trước. Trong khi đó, mâm xe hợp kim thiết kế dạng 5 chấu kép. Các nhà thiết kế còn đặc biệt lưu tâm đến lô-gô Ford, được bố trí ẩn sâu vào bề mặt phía đầu xe để thể hiện niềm tự hào và sự hoàn thiện trong thiết kế xe của công ty.

Tiêu biểu là lưới tản nhiệt bên trên có thiết kế hình lục giác, trong khi đó, mâm xe hợp kim 17 inch 5 chấu kép. Phần đầu xe với cụm đèn hậu hoàn toàn mới có thiết kế hình chữ C khá giống với thế hệ thứ tư.

Phần thân xe
Ford vẫn tiếp tục duy trì kiểu dáng tổng thể Fiesta 2017 tương tự như thế hệ trước đó, mặc dù hiện tại xe đã mang nhiều yếu tố mới mẻ, hiện đại hơn. Chẳng hạn như lưới tản nhiệt hình thang mới với những thanh ngang mạ crôm, hệ thống đèn chiếu sáng phần đầu xe có chút ít thay đổi, đèn phía sau thiết kế thẳng đứng hình dáng đèn riêng biệt chữ C, và tái thiết kế cản sau.

Thân xe- Với đường gân dập nổi chạy song song với viền cửa mạ crôm giúp xe nhìn năng động và thể thao hơn. Hệ thống ;gương chiếu hậu chỉnh điện cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ được trang bị ở tất cả các phiên bản. Hai phiên bản Trend trang bị lazang hợp kim 15” đi cùng lốp xe có kích thước 185/55 R15 trong khi 3 phiên bản Titanium – Sport – Sport + trang bị lazang hợp kim 16” đi cùng lốp xe có kích thước 195/55 R16

Ngoài ra còn có một yếu tố đáng chú ý làkích thước tổng thể có phần lớn hơn, Fiesta mới sẽ dài hơn 71mm, rộng hơn 12mm, và có chiều dài cơ sở lớn hơn 4mm so với phiên bản trước đó. Hiện nay Ford bổ sung thêm hai phiên bản cho Fiesta 2017 là Upscale Vignale và Active Crossover.

Đuôi xe
Đuôi Xe Ford Fiesta: Đuôi xe được xem như phần ấn tượng nhất của xe với việc tổng hòa được tất cả những tinh hoa của xe giúp đuôi xe trở nên mạnh mẽ hơn trong mắt mọi người với những thiết kế mang tính chất góc cạnh của xe kết hợp với các đường dập gân nổi bật của xe tạo nên sự cá tính mạnh mẽ của chủ sở hữu.

Phía sau , cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha nổi bật phía trước. Ở phiên bản xe 5 cửa, một tấm lướt gió sau mới giúp tăng thêm vẻ thể thao cho Fiesta trong khi phiên bản xe bốn cửa được thiết kế đuôi xe và cản trước mới. Đường nhấn crôm trên bề mặt phía dưới của cản xe ở phiên bản xe 4 cửa còn tạo độ rộng và vẻ sang trọng cho xe.

Đuôi xe gồm cụm đèn hậu hoàn toàn mới khá giống với thiết kế của mẫu xe này ở thế hệ thứ 4, thanh mạ cờ-rôm nằm ở vị trí trung tâm cũng được lược bỏ.

Nội thất
Nội thất Fiesta 2017 sang trọng hơn trước nhờ áp dụng vật liệu chất lượng cao và bổ sung nhiều tiện ích. Ford Fiesta 2017 có chiều dài lớn hơn so với phiên bản cũ, khoảng cách giữa 2 hàng ghế cũng được nâng cấp, khiến người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Các tính năng về giải trí cũng được nâng cấp, Ford cũng sẽ trang bị hệ thống SYNC 3 lên dòng xe Fiesta này, điều đó sẽ giúp người lái tương tác tốt hơn với xe. Màn hình cảm ứng 8 inch với các chức năng kết nối blutooth, wifi… Ngoài ra, tính năng an toàn trên xe cũng có thêm hệ thống cảnh báo phát hiện người đi bộ, cảnh báo sai làn đường, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn và hệ thống giám sát điểm mù…Ford hy vọng việc chất lượng cabin được cải thiện trên Fiesta mới sẽ chuyển dịch mẫu xe này lên phân khúc cao hơn.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng Điều Khiển Trung tâm Ford Fiesta được thiết kế mới theo phong cách công nghệ hiện đại và bắt mắt. Bảng tablo được thiết kế trên Ford Fiesta 2017 hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản 2013. Với thiết kế bo tròn của bảng tablo mang đến khoang để chân rộng rãi cho hàng ghế trước. Các cụm phím điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được thiết kế khá trẻ trung hướng đến những khách hàng trẻ tuổi.

Vô lăng
Vô-lăng Ford Fiesta được thiết kế theo phong cách thể thao 3 chấu với đường viền mạ bạc tạo điểm nhấn. Xe chỉ trang bị vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển ở 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Tay lái của xe mang đầy phong cách với việc sự dụng hệ thống thông minh điều khiển tích hợp trên vô lăng của xe hơn thế vô lăng còn được bọc da cao cấp sang trọng giúp bạn có khả năng làm chủ các tinh năng thông minh khác của Ford Fiesta mà bạn không cần rời tay ra khỏi vô lăng Ford Fiesta.

Cụm đồng hồ lái
Bảng Đồng Hồ Xe Ford Fiesta: Đồng hồ xe được thiết kế 3D với đường viền được mạ crom tạo nên sự nổi bật cũng như tạo nên sự hiện đại sành điệu cho xe với màn hình tích hợp các tính năng chỉ số giúp bạn dễ dàng quan sát các chỉ số khi lái xe.

Các cụm đồng hồ đo vận tốc, đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ xăng riêng biệt giúp tài xế dễ quan sát. Phía trên ở giữa là một màn hình nhỏ dùng để hiển thị số km hành trình, vị trí cần số và nhiệt độ. Đồng hồ vòng tua máy của xe đồng hồ xăng và một bảng hiển thị các thông tin hoạt động của xe. Đồng hồ tốc độ xe.

Không gian ghế ngồi
Ghế xe Ford Fiesta: Được trang bị ghế da phiên bản Titanium cao cấp nhất bên trong ghế có lớp đệm cao cấp êm ái tạo cảm giác thoải mái thăng hoa cho người lái xe cũng như người ngồi trồng xe.

Xe được trang bị ghế da cao cấp, hàng ghế sau của xe khá thoải mái ở các khoảng không gian để chân, chiều cao trần xe của hàng ghế sau thoải mái cho người có chiều cao 1,75m trở xuống, tựa đầu hàng ghế sau ở hai vị trí. Che nắng tích hợp gương trang điểm ở cả hai vị trí ngồi.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí trên Ford Fiesta được trang bị với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM với các cổng kết nối AUX/ USB giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Cả 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport + được trang bị dàn âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói. Đây là một tính năng khá hay phù hợp với những người trẻ tuổi, tuy nhiên hệ thống lại yêu cầu cách phát âm tiếng Anh phải chuẩn.

Tính năng an toàn
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP. Hệ thống 7 túi khí an toàn cho người lái và hành khách trên xe ( túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái)…

Bên cạnh đó, cách tính năng an toàn trên Ford Fiesta 2017 cũng hoàn thiện hơn với việc bổ sung hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động với khả năng tự lùi chuồng, hệ thống thông báo có xe băng ngang, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control với chức năng tự giữ khoảng cách, giới hạn tốc độ điện tử…

Khoang hành lý
Khoang hành lý trên Ford Fiesta khá rộng rãi đủ chỗ cho các nhu cầu sử dụng mua sắm cuối tuần của gia đình. Nếu có nhu cầu chở các hàng hoá cồng kềnh hơn, hàng ghế sau của xe có thể gập lại dễ dàng. Các vị trí đựng đồ bên trong xe cũng được bố trí đầy đủ mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

Hộc đồ nhỏ ẩn trong bảng tablo khoang hành lý của xe vừa đủ cho các nhu cầu mua sắm cuối tuần. Hộc đựng đồ trên hai cửa xe phía trước, túi đựng đồ lưng hàng ghế trước, hộc đồ bên dưới bảng tablo, túi lưới ở trần xe, hộc để ly cho hàng ghế trước và hàng ghế sau, hộc nhỏ ở hàng ghế trước gần các cổng kết nối giúp bỏ các thiết bị đa phương tiện như điện thoại, ipod hay tiền lẻ qua các trạm thu phí, gưởi xe, bánh sơ cua bên dưới hộc để đồ phía trước.

Vận hành
Động cơ
Ford Fiesta 2017 được trang bị 2 phiên bản động cơ. Đáng chú ý là phiên bản động cơ EcoBoost dung tích 1.0L 3 xy-lanh thẳng hàng, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp cho công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy thấp 1.400 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 1.6L truyền thống. Tuy nhiên, động cơ Ecoboost 1.0L mới chỉ trang bị cho phiên bản Ford Fiesta 5 cửa Sport +. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ xăng 1.5L Duratec phun xăng đa điểm có công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Cả 03 phiên được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp, hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Hệ thống trợ lực lái điều khiển điện tử.

Khung gầm
Fiesta 2017 Fiesta 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế nền tảng khung gầm B đã từng được áp dụng cho thế hệ tiền nhiệm. Với một loạt cải tiến về khung gầm, hệ thống cách âm của Fiesta 2017 hứa hẹn sẽ thuộc hàng “đỉnh” nhất trong phân khúc, yên tĩnh nhất ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100 km/giờ.

Khung gầm Fiesta 2017 được gia cố, tăng 15% độ cứng chống vặn xoắn. Hệ thống treo mới cứng hơn kết hợp với hệ thống an toàn Torque Vectoring Control điện tử giúp xe ôm cua tốt hơn 10%.

Cảm giác lái
Đã có dịp trải nghiệm cả hai phiên bản động cơ trên Ford Fiesta 2017 để thấy được khả năng vận hành vượt trội mà động cơ “bé hạt tiêu” Ecoboost mang lại. Với sức mạnh 125 mã lực cùng mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy khá thấp, ngồi sau vô-lăng của Ford Fiesta Ecoboost trên những cung đường đông đúc của thành phố khá thảnh thơi, hệ thống chân ga phản hồi nhanh giúp xe dễ dàng vượt lên trước. Tay lái bọc da khá mát tay, không quá nhẹ như các mẫu xe Hàn và cho cảm giác khá “thật”. Khả năng cách âm khi đi ở tốc độ thấp trên mẫu xe này khá tốt, không nhiều tiếng ồn khó chịu vọng vào cabin xe.

Khi di chuyển trên đường cao tốc, thử khả năng tăng tốc của xe cũng như độ mượt của hộp số ly hợp kép 6 cấp. Những người ngồi trên xe khá ấn tượng với những điều mà động cơ 3 xy-lanh này mang lại. Xe tăng tốc khá nhanh và mượt mà. Hệ thống tay lái của xe đầm chắc hơn mang lại cảm giác an toàn cho xe. Thử đánh lái ở tốc độ cao, hệ thống thân xe chắc chắn cùng hệ thống cân bằng điện tử giúp xe ổn định hơn. Bộ ghế xe thiết kế thể thao ôm lưng người ngồi thể hiện tốt vai trò trong trường hợp này. Một điểm đáng chú ý khác trên Ford Fiesta là góc chữ A của xe khá nhỏ mang lại tầm nhìn thoáng cho xe khi vào cua.
Ở phiên bản động cơ 1.5L, dù có công suất kém hơn và “độ bốc” khó sánh với Ecoboost nhưng khi so với các mẫu xe có động cơ 1.5L khác trong phân khúc thì Ford Fiesta vẫn nhỉnh hơn. Mẫu xe vẫn mang lại cảm giác lái khá tốt cho người lái mang đến những trải nghiệm thú vị sau vô-lăng của mẫu xe này.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Mức tiêu thụ nhiên liệu được Ford công bố là chỉ khoảng 5,23 lít/100 km đường xa lộ và 7,35 lít/100 km đường thành phố. Động cơ mới giúp tiết kiệm hơn 20% và giảm mức khí thải 15% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn. Đây là mức tiêu hao nhiên liêu khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Tổng quát
Là một chiếc xe định hướng bình dân, nhưng Ford Fiesta 2017 lại có nhiều chức năng, hệ thống cải tiến an toàn của Ford như Torque Vectoring Control và 3-mode ESC. bên cạnh đó Ford Fiesta 2017 là một trong những mẫu xe sở hữu kiểu dáng cá tính và thể thao nhất trong phân khúc xe hạng B. Mẫu xe này còn ghi điểm đến người dùng nhờ cảm giác lái thể thao và các trang bị nổi bật. Chính vì thế đây sẽ là lựa chọn đáng lưu ý nhất dành cho những khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe phong cách cho gia đình nhỏ của mình.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *