Đánh giá chi tiết xe Honda City 2017

phiên bản nâng cấp đã chính thức được bán ra tại thị trường Ấn Độ với 5 phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp được trang bị hàng loạt những tính năng tiện nghi cao cấp vượt trội trong phân khúc, giúp dòng xe sedan hạng B thương hiệu Nhật này thu hút khách hàng hơn so với các đối thủ Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio 2017, Hyundai Accent, Ford Fiesta…

Honda City 2017 phiên bản nâng cấp tại thị trường Ấn Độ cũng là phiên bản bán ra tại thị trường Đông Nam Á và đã có mặt tại VIệt Nam trong. Những thay đổi ở thiết kế ngoại thất xe đến từ kiểu lưới tản nhiệt mới, cản trước và cản sau nhấn mạnh tính thể thao, trẻ trung hơn.

Ngoại thất
Honda City phiên bản nâng cấp cỡ nhỏ dành cho gia đình mới sở hữu kiểu dáng trẻ trung và hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Honda City 2017 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tạo hình đôi cánh vững chãi mang lại hình ảnh mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. City 2017 mới được Honda Việt Nam tiếp tục nâng cấp thêm nhiều tiện ích thông minh và hữu dụng cùng những trang bị an toàn tiên tiến vượt trội giúp tăng sức hấp dẫn hơn rất nhiều.

Sở hữu chiều dài cơ sở lớn Honda City 2017 : 2600 mm, giúp không gian sử dụng và ngồi trong xe thoải mái hơn các dòng xe đối thủ khác. Dọc 2 bên thân xe là những đường gân dập nổi chạy suốt từ đầu xe đến đuôi xe, đem lại phong cách mạnh mẽ thể thao và tăng tính khí động học khi vận hành.

Đầu xe
So với phiên bản cũ trước đây, Honda City thế hệ mới đã có sự thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết kế ở phần đầu xe. Từng chi tiết được hãng chú trọng hơn rất nhiều, nhìn vào không còn cảm giác đơn điệu, bình thường mà sẽ tạo được sự chú ý mạnh mẽ cho mọi người xung quanh.

Từng bộ phận ở phần đầu của mẫu xe City được trau chuốt khá kỹ lưỡng, mang đậm hơi hướng hiện đại, sang trọng, nhưng cũng rất mạnh mẽ nhờ những đường nét thể thao, điều mà Honda vẫn duy trì tốt ở dòng xe Sedan của mình. Điều đặc biệt và làm mọi người chú ý trong thiết kế ở phần này chính là bộ phận tản nhiệt, với thanh ngang mạ Crom lớn, ôm lấy Logo và kéo dài đến tận cụm đèn pha hai bên.

Mặt ca lăng mạ Crom sáng bóng hơn, liền mạch, nối liền với 2 cụm đèn pha, được ví như biểu tượng hình cánh chim. Đường dập gân nổi ở cản trước nhô ra tạo hình ảnh mạnh mẽ, tăng tính khí động học cho xe.
Đèn sương mù dạng tròn, đặt gọn gàng 2 bên tạo nên vẻ cân đối cho xe.

Ở phần nắp ca-pô của xe, Honda đã tạo nên những đường nét có phần gân guốc, làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ, đầy năng động, xứng đáng là mẫu xe dành cho những người trẻ tuổi, yêu thích sự hiện đại.

Phần thân xe
Phần thân mới nổi bật với những đường gân dập nổi liền mạch chạy dọc hai bên sườn xe, nó vừa giúp tăng tính khi động học thể thao vừa mang đến hình ảnh mạnh mẽ và cứng cáp cho mẫu sedan cỡ nhỏ này. Chi tiết tay nắm cửa mạ chrome cũng góp phần tạo điểm nhấn cho phần thân xe. Honda City mới cũng được nâng cấp với gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ trên gương.

Không thể bỏ qua ở phần thân xe đó là xe được trang bị vành la-zăng đúc hợp kim 16 inch với thiết kế hình cánh quạt rất thể thao trên phiên bản City 1.5 CVT số tự động đi kèm bộ lốp hàng hiệu Turanza 185/55R16. Trong khi đó, phiên bản số sàn chỉ được trang bị vành la-zăng sắt 15 inch kèm ốp mạ bạc đi cùng cỡ lốp 175/65R15.

Phần thân được thiết kế theo phong cách coupe, làm cho chiếc xe tạo được sự chú ý đặc biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây cũng coi là điểm giúp Honda City khác biệt hơn so với những mẫu xe Sedan hạng B khác.

Đuôi xe
Phần đuôi xe đã được đơn vị sản xuất thay đổi khá nhiều, nó như là một sự đột phá, góp phần làm cho một mẫu xe giá rẻ vẫn sở hữu được các đường nét sang trọng, mới mẻ.

Với thiết kế dạng đèn LID, mở rộng ra 2 bên thân xe, giúp tăng khả năng nhận diện khi xe vận hành. Có thể thấy so với phiên bản trước, điểm đáng chú ý trong sự thay đổi của hãng Honda ở mẫu xe mới này là bộ phận đèn LED hậu. Với thiết kế màu đỏ ngọc, lấn sang cả phần cốp xe đã tạo được ấn tượng khi nhìn vào, tạo cảm giác chắc chắn, hiện đại.

Tạo điểm nhấn thêm cho phần đuôi xe là thanh mạ crom sáng bóng nối liền 2 cụm đèn sau. Trên nắp cốp là đèn phanh thiết kế trên cao, tăng khả năng nhận diện cho phương tiện khác. Bên cạnh đó, đuôi xe còn được trang bị cảm biến lùi 4 mắt, giúp lái xe lùi xe đơn giản và dễ dàng hơn.

Nội thất
Tuy được biết tới là một mẫu xe cỡ nhỏ, có kích thước tổng thể không quá lớn, thế nhưng không gian bên trong của Honda City vẫn được thiết kế để mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi cho người điều khiển và ngồi trên xe.

Với việc đã được kéo dài kích thước so với mẫu trước, Honda City mới có khoang Cabin rộng hơn nhiều, người điều khiển và người ngồi kế bên không còn cảm giác chặt chọi, ngược lại còn rất dễ chịu, dễ dàng trong mọi động tác vận động.

Do chỉ là một mẫu xe Sedan hang B cỡ nhỏ, vì vậy trên khoang Cabin của chiếc xe này không được trang bị nhiều tính năng, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí thông thường. Vẻ hiện đại, sang trọng là điều người ta vẫn cảm nhận được khi nhìn vào đây, kèm theo đó việc bố trí đồng hồ hiển thị, hệ thống giải trí, cửa gió và các nút điều chỉnh cũng được bố trí hợp lý, điều này đã cho thấy sự nghiên cứu kỹ lưỡng, chú trọng của nhà sản xuất vào đây.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng Taplo được sử dụng chất liệu nhựa mềm, điểm xuyết bằng những đường viền và ốp mạ bạc tinh tế, đẹp mắt, bo xung quanh bảng điều khiển trung tâm, mặt nhựa bóng bẩy cũng là điểm nhấn cho tính sang trọng của chiếc xe. Việc bố trí các khu vực điều khiển và hộc để đồ cũng được Honda chăm chút, tất cả đều hướng đến thiết kế sự rộng rãi và thoải mái tối đa cho những hành khách bên trong xe.

Vô lăng
Honda City 2017 có vô lăng thiết kế 3 chấu mạ bạc khá đẹp mắt cho cảm giác cầm nắm rất gọn và chắc chắn. Ngoài ra, phía trái tay lái còn tích hợp thêm các phím điều khiển hệ thống giải trí và chức năng đàm thoại rảnh tay vô cùng tiện lợi. Tay lái sử dụng trợ lực điện giúp bạn điều khiền nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố và sẽ nặng hơn khi đi trên quốc lộ với tốc độ cao. Phía sau vô lăng xe còn được tích hợp lẫy chuyển số +/- đem đến cảm giác lái thể thao cho người điều khiển.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ Honda City 2017 mới được thiết kế dạng 3 vòng tròn truyền thống với cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy kiểu Analog. Và dường như nó trông hiện đại hơn rất nhiều nhờ màu nền xanh ánh kim và một màn hình LCD dạng hình tròn độc đáo được tích hợp giúp hiển thị đa thông tin bao gồm: quãng đường đi được, tiêu hao nhiên liệu trung bình…

Không gian ghế ngồi
Chất liệu được dùng trong sản xuất ghế ngồi của Honda City mới vẫn duy trì chất liệu nỉ để bọc như trước, tuy vẫn đem lại cảm giác êm ái cho người ngồi, nhưng sau thời gian dài sử dụng sẽ nhanh bị xấu đi, cảm giác nóng do việc thoát khí kém. Đây cùng là điều hiển diên khi với dòng xe giá rẻ như vậy, Honda sẽ không thể đầu tư quá nhiều vào mọi thứ.

Hàng ghế trước của Honda City không được tích hợp các tính năng hiện đại như những mẫu cao cấp, có thể thấy rõ điều đó là việc trang bị chức năng chỉnh tay 4 hướng, nhưng lại có hệ thống khởi động bằng lúc bấm. Về thiết kế thì ghế trước vẫn sở hữu kiểu dáng thể thao ôm sát người, tạo cảm giác thoải mái ở mức tốt nhất.

So với các đối thủ khác, hàng ghế sau của Honda City lại được chú trọng hơn, với không gian để chân rộng rãi, hướng ngã của ghế đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi và đặc biệt là dược trang bị cả hệ thống điều hóa, điều rất hiếm thấy ở một mẫu xe giá rẻ như thế này.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Trên mẫu xe City, hệ thống giải trí chỉ được đầu tư ở một mức độ nào đó, không thể gọi là cao cấp nhưng theo các chuyên gia thì vẫn có thể gọi là tốt. Xe được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng với dàn 4 loa, gồm 1 đầu CD, có thể kết nối với USB, AUX và Radio AM/FM, có thể thỏa mãn tốt nhu cầu giải trí, thư giản.

Mẫu xe City sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay hai chiều, với cửa gió được lắp đặt trên hàng ghế trước, đem lại cảm giác mát mẽ cho toàn bộ không gian trong xe. Riêng ở phiên bản hộp số CVT, Honda còn trang bị thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, kém theo chức năng điều chỉnh tự động.

Tính năng an toàn
Dòng xe Sedan hang B giá rẻ trước nay vẫn không được đáp ứng nhiều về mặt an toàn, cùng với các tính năng kèm theo. Thế nhưng hiện giờ, trên mẫu City mới ra, Honda đã phá tan và đang từng bước nâng cao về khoảng này, bằng việc ứng dụng một số công nghệ an toàn trong lái xe như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBS, Hệ thống túi khi SRS, đảm bảo người ngồi trên xe giảm thiểu tối đa nhất chấn thương xảy ra khi gặp tai nạn.

Để đạt được mục tiêu về hiệu suất khung gầm, bao gồm độ ổn định khi lái xe và độ phản hồi với vô lăng; hệ thống phanh hiệu quả; cân bằng tiếp xúc mặt đất và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối đa, cảm giác thoải mái khi đi trên đường phẳng và giảm bớt độ xóc; một loạt những cải tiến toàn diện đã được áp dụng cho hệ thống khung gầm của City mới, bao gồm: hệ thống giảm xóc, hệ thống treo trước, hệ thống treo sau, hệ thống cân bằng điện tử VSA.

Khoang hành lý

Sở hữu khoang hành lý có thể tích lên tới 536L, mở rộng 30L so với phiên bản cũ. Cốp xe Honda City 2017 mới đã phá kỷ lục trong những mẫu sedan hạng B tại thị trường Việt Nam có không gian khoang hành lý Lớn nhất trong phân khúc. Honda City 2017 sẵn sàng đáp ứng tốt các nhu cầu mua sắm cuối tuần của cả gia đình trong thành phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày.

Vận hành
Động cơ
Động cơ & Truyền động: Mẫu City mới nhất hiện nay sử dụng hệ thống động cơ hiện đại, ứng dụng từ công nghệ Earth Dream an toàn với môi trường. Động cơ 1.5L SOHC i-VTEC 4 xi lanh, có thể đạt mức công suất lên tới 88kw/6600rpm và mô men xoắn cực đại đạt 145Nm/4600rpm. Đem lại khả năng vận hành hiệu quả, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Hộp số: Honda City được bán ở thị trường Việt có 2 phiên bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT.

– Hộp số sàn 5 cấp vốn đã được Honda sử dụng trên mẫu City cũ, từ công nghệ Earth Dream nên có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, nâng cao hiệu suất vận hành.

– Hộp số vô cấp CVT chỉ mới được trang bị trên mẫu City mới, bên cạnh việc sở hữu các đặc điểm đang có ở hộp số sàn, nó còn giúp việc tăng tốc tức thời được êm ái, nhẹ nhàng, đem lại cảm giác lái ở mức tốt nhất.


Khung gầm
Khung gầm City 2017 với công nghệ GCON ra tăng khả năng hấp thụ lực va chạm và tăng cường độ cứng kết hợp ứng dụng ACE thích ứng với các dạng va chạm giúp giảm thiệu tối đa chấn thương cho người lái.

Cảm giác lái
Ngồi sau vô lăng của Honda City 2017 bạn mới cảm nhận hết được sự thú vị và cảm hứng mà nó mang lại. So với các mẫu xe trong phân khúc, thì City cũng là một trong những mẫu xe có sức mạnh động cơ lớn (chỉ thua Ford Fiesta Ecoboost – 125 mã lực). Kết hợp tay lái xe trợ lực điện khá nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố, ngoài ra, nó còn tích hợp thêm lẫy sang số thể thao đem đến sự phân khích cho người điều khiển.

Bên cạnh đó, việc Honda trang bị hộp số tự động vô cấp trên phiên bản City 1.5 CVT là một điểm cộng dành cho mẫu xe này, với khả năng tăng tốc mượt mà, hoàn toàn không cảm nhận được độ giật khi sang số, mang lại sự thoải mái cho hành khách và người ngồi trên xe.

Góc chữ A của xe vẫn tương đối lớn, ngồi lái khi vào cua phải chú ý hơn, Vô lăng xe thiếu sự mượt mà khi trả lái, sau khi vào cua người lái phải dùng thêm lực để trả lái lại. Phanh tang trống phía sau ảnh chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng nhiều đến vận hành, an toàn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ 1.5L nhưng có công suất cực đại 119 mã lực ở vòng quay 6600 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc chỉ 5.8l/100km ở chu trình kết hợp. Mức tiêu thụ trung bình của City trong thành phố đông đúc (và rất nhiều đèn đỏ) là 8,25 lít/100km; còn ở đường trường là 6,1lít/100km.

Tổng quát

Là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ khá nổi tiếng của hãng xe Honda. Từ cái tên “City” cho thấy đây là chiếc xe hướng đến khách hàng thành thị, thiết kế trẻ trung hiện đại. Với những gì đang sở hữu, Honda City xứng đáng là sự lựa chọn đúng đắn trong tầm giá trên dưới 600 triệu tại phân khúc sedan hạng B. Những khách hàng yêu thích một mẫu xe mạnh mẽ, cứng cáp thì Honda City 2017 sẽ là cái tên phù hợp và là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *