Đánh giá chi tiết xe Toyota Innova 2017

Xe vẫn giữ cho mình 3 phiên bản bao gồm Innova V ( 07 chỗ số tự động trang bị ghế da, khởi động nút bấm thông minh, hộp số tự động 6 cấp, màn hình Dvd, 7 túi khí), Innova G ( 08 chỗ số tự động 4 cấp , có nút điều chỉnh âm thanh và thông tin Mix trên vô lăng), Innova E (08 chỗ số sàn, hai túi khí). Innova hiện vẫn là mẫu xe MPV quan trọng của hãng xe Toyota Nhật tại thị trường châu á,với lượng tiêu thụ chính ở Ấn Độ,Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, và Việt Nam. Kết thúc năm tài khóa 2014 (tính đến 4/2015), đã có hơn 4.833 xe Toyota Innova bán ra tại Việt Nam, chiếm 74% thị phần xe MPV. Trải qua hơn một thập kỉ tồn tại và phát triển tại đất nước trâu vàng, càng lúc, càng lấy được lòng tin và tình yêu từ phía khách hàng. ra đời là tiếng nói của sự thay đổi không ngừng, là ánh sáng của thiết kế thời trang tinh tế và là sức mạnh của sự bền bỉ trong kỷ nguyên của những sáng tạo vượt bậc.

Ra mắt trên thị trường với 3 phiên bản V, E, G Toyota Innova 2017 đã có một bước tiến khá dài so với phiên bản tiền nhiệm cả về thiết kế ngoại thất lẫn tôn tạo nội thất.


Ngoại thất
được cho rằng sẽ thấp hơn phiên bản tiền nhiệm để xe có dáng trường và cảm nhận được sức rướn nhiều hơn. Đồng thời, xe cũng có những nét rất thể thao nhờ mang trên mình lưới tản nhiệt đến từ Corolla tinh tế và rất tương đồng với ngôn ngữ thiết kế của Innova thế hệ mới.

Đầu xe
Đầu xe Toyota Innova 2017 với lưới tản nhiệt hình lục giác cùng cản trước được thiết kế mở rộng tạo những đường nét vuốt dài sắc sảo cho không gian ba chiều mạnh mẽ.kết hợp hài hòa với cản trước thể thao, tăng thêm nét cá tính, mạnh mẽ và năng động.

Đèn pha của xe Toyota Innova 2017, phiên bản mới sẽ có thêm sự bổ sung tinh tế của DRLS rất độc đáo và cuốn hút.

Cụm đèn sương mù cũng cân xứng và mang hình đa giác trẻ trung, mang lại nét đẹp hiện đại cho phần đầu xe.

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ cùng màu thân xe, cùng đèn chào mừng mang tính sang trọng cũng như soi sáng ban đêm khi ta bấm mở cửa xe. Kích thước mặt gương to giúp tăng tính an toàn, đồng thời mang lại nét thanh lịch cho xe. trọng tâm xe thấp cùng bề rộng lớn đem lại sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc toyota innova 2017 này.

Thân xe
Ở 2 bên hông xe Toyota Innova 2017 sở hữu những đường gân dập nổi kéo dài từ đèn pha đến cụm đèn hậu tạo sự khỏe khoắn và linh hoạt. đuôi lướt gió dạng vây cá mập bật lên sức hút đầy uy lực. Phần cửa sau của toyota innova 2017 được thiết kế hoàn toàn mới với những đường nét góc cạnh, sắc nét tạo nên sự vững chãi mạnh mẽ của xe.

Đuôi xe
Phía sau xe Toyota Innova 2017 được trang trí thêm đèn phản quang hai bên giúp cho xe sang trọng.Cụm đèn sau với thiết kế và màu sắc mới, giúp nâng cao hiệu quả cảnh báo phanh, kết hợp cùng thanh nẹp trang trí biển số mạ crôm (V) tạo điểm nhấn đầy cuốn hút và sang trọng cho Innova.tính an toàn, đồng thời mang lại nét thanh lịch cho xe. Cụm đèn sau được cải tiến hơn với phần đuôi được kéo dài thêm 20mm, cản sau lớn với đèn phản quang được đặt thấp và sát ra hai góc tạo nên sự chắc chắn, ổn định, trọng tâm thấp.

Một điểm cộng nữa cho Innova 2017 là các chrome tôn tạo lưới tản nhiệt dự kiến được kéo dài theo dọc theo đường biển đăng kí khiến đuôi xe trở nên bí ẩn và thu hút hơn.

Nội thất
Nội thất của xe Toyota Innova 2017 được ốp gỗ và mạ bạc ở tay lái, bảng điều khiển trung tâm, cửa xe hộp đựng đồ cạnh ghế lái, … Trên trần xe được tích hợp dải LED màu xanh dương tạo sự thư giãn. Phiên bản V được trang bị ghế ngồi bọc da trong khi bản G là chất liệu nỉ cao cấp. Innova 2017 sở hữu vô-lăng 4 chấu, trong đó trên phiên bản V được bọc da, ốp gỗ và mạ bạc, phiên bản G và E là Urethane – mạ bạc đồng thời tích hợp các nút tiện ích như MID, điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều chỉnh giọng nói (bản V).

Ngồi trong xe, hành khách sẽ thấy xe cao hơn và thoáng hơn do trần được đẩy lên cao hơn 10mm so với phiên bản cũ. Ánh sáng tự nhiên trong xe vừa đủ để hài hòa với thiên nhiên và giúp hành khách có thể sinh hoạt trên xe mà không cần bật điện vào ban ngày. Đó là một giải pháp rất khôn ngoan, vừa hợp lý, vừa tiết kiệm năng lượng

Sở hữu một nôi thất bóng bẩy, hào nhoáng đầy trẻ trung,xe Toyota Innova 2017 rõ ràng được trông như một thiếu gia thời hiện đại.

Đằng sau cánh cửa là một không gian thoáng rộng với nhiều khoảng sáng tinh tế,xe Toyota Innova 2017 không cần tới cửa sổ trời cũng có thể thu hút một lượng vừa đủ ánh sáng tự nhiên vào trong xe khiến không gian trở nên hài hòa và thân thiện với thiên nhiên bên ngoài.

Bảng trung tâm điều khiển
Bảng điều khiển của xe Toyota Innova 2017 mới tinh nhờ đèn báo vị trí cần số, đèn này được trang bị công nghệ led hoàn hảo, phối màu trẻ trung và trang nhã.

Bản V được chú ý bởi được tạo nên từ chất liệu da cao cấp, ốp gỗ và mạ bạc tôn thêm vẻ thanh lịch và sang trọng cho xe.


Vô lăng
Vô lăng xe Toyota Innova 2017 vẫn là tay lái 4 chấu bọc da, ốp gỗ, mạ bạc, tích hợp nút bấm (điều khiển hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay và màn hình hiển thị đa thông tin) song thiết kế mới cho cảm nhận khác hẳn.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ Optitron thiết kế mới với đèn báo vị trí cần số trang bị công nghệ đèn LED phối màu trẻ trung, có thể điều chỉnh độ sáng cho phép hiển thị các thông số và đèn cảnh báo rõ ràng dễ nhìn.

Tay lái trợ lực tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái tập trung lái xe an toàn. Các chất liệu da, ốp gỗ và mạ bạc tạo phong cách thanh lịch cho nội thất xe.

Không gian ghế ngồi
Ghế giữa của hàng ghế thứ 2 được bố trí về vị trí trung tâm đồng thời bổ sung thể tùy chọn tựa đầu ở tất cả các vị trí ghế ngồi. Đặc biệt, trên phiên bản V, ghế ngồi cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 được thiết kế theo kiểu tách rời, có thể dễ dàng tự điều chỉnh trượt ghế trước để tăng khoảng chân thông qua các công tắc điều chỉnh trên vai ghế trước. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh cơ.

Không gian rộng rãi trang bị ghế da cao cấp ở phiên bản Innova V 7 Chỗ đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhưng không kém phần sang trọng cho công việc.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống điều hòa hai dàn lạnh với công tắc riêng biệt cho phép làm mát nhanh và tiết kiệm nhiên liệu, chế độ tự động giúp đạt nhiệt độ cài đặt tiện lợi nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho mọi hành khách. trên tất cả các phiên bản của xe innova 2017 đều được trang bị hộp lạnh giúp hành khách có nước mát khi mùa hè nóng bức hay có nước ấm trong mua đông lạnh giá khắc nghiệt. Hệ thống âm thanh DVD 6 loa, màn hình cảm ứng 7″ cho phép xem phim, nghe nhạc MP3/WMA, tích hợp cổng USB và kết nối thiết bị ngoại vi như iPhone/iPod đáp ứng nhiều nhu cầu giải trí của bạn trong mọi hành trình.

hệ thống âm thanh DVD 6 loa chất lượng, màn hình cảm ứng 9 inch khiến người lái và các hành khách thỏa sức xem phim, nghe nhạc dưới dạng đuôi mp3 hoặc wma. Có cổng USB và các kết nối thiết bị hiện đại đáp ứng ngày càng cao nhu cầu giải trí của hành khách

Cả 4 phiên bản đề được trang bị điều hòa không khí 2 dàn lạnh, làm mát cực nhanh và tản nhiệt rộng khắp không gian xe.

Tính năng an toàn
Chống bó cứng phanh ABS.
Phân phối lực phanh điện tử EBD.
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc VSC.
Hệ thống 7 túi khí an toàn.
Cảm biến lùi cảnh báo vật cản sau xe
Dây đai an toàn tích hợp bộ căng đai khẩn cấp.
Khoang hành lý
Khoang hành lý của xe Toyota Innova 2017 có chiều dài tổng thể 4,735 mét, rộng 1,83 mét, cao 1,795 mét và chiều dài cơ sở 2,75 mét. Với kích thước này, Innova 2017 sẽ cho không gian rộng hơn với mẫu Innova thế hệ trước.

Khoang để hành lý rộng rãi cho phép chứa nhiều vật dụng cồng kềnh rất thích hợp cho những chuyến đi xa.

Vận hành
Động cơ Toyota
Động cơ của xe Toyota Innova 2017 được cho biết rằng vẫn kế thừa nét dẻo dai, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu từ các phiên bản trước. Với việc sử dụng động cơ 4 xi lanh mang mã 1TR-FE với dung tích 2.0L và hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, Toyota Innova 2017 đang là ngôi sao động cơ tỏa sáng nhất trên bầu trời phân khúc xe gia đình thời điểm hiện tại với công suất cực đại đạt 137 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/ phút.

Phiên bản V và E sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay cho loại 4 cấp như phiên bản tiền nhiệm còn hộp số sàn 5 cấp được sử dụng cho phiên bản E.

Khung gầm
Xe Toyota Innova trang bị lazang đúc 17 inch khá lớn, cỡ lốp 215/55R17, bề mặt lốp có phần hẹp hơn so với các mẫu xe nên khả năng bám đường còn hạn chế. Ngoài ra, tuy hai bánh trước dùng phanh đĩa thông gió “xịn”, bánh sau vẫn là dạng tang trống.

Với định hướng SUV, gầm Innova 2017 được nâng cao 178 mm cho khả năng vượt địa hình tốt, nhưng cũng đồng nghĩa xe “bồng bềnh” hơn. Góc thoát trước/ sau là ở mức 21/25 độ, mức trung bình cho các địa hình offroad nhẹ.

Cảm giác lái
Nếu ai đã từng cầm lái Innova phiên bản trước thì việc ngồi sau vô lăng thế hệ mới 2017 sẽ nhận thấy khá nhiều khác biệt dù về cơ bản xe vẫn sử dụng cùng loại động cơ. Tất cả nhờ những cải tiến ở hộp số tự động 6 cấp, bổ sung chế độ sang số thể thao (S+/-) và nâng cấp công nghệ điều khiển van biến thiên lên Dual VVT-i, tác động lên cả cổng nạp và xả giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu và hiệu suất động cơ. Ngoài ra, nhờ cải tiến vô lăng, khả năng đánh lái trên xe Toyota Innova Innova 2017 chính xác và linh hoạt hơn nhưng đáng tiếc không được đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, một nhược điểm cố hữu của hệ thống trợ lực dầu.

Xe Toyota Innova 2017 được trang bị thêm hai chế độ lái Eco và Power Mode nhằm tối ưu cho từng điều kiện vận hành nhưng thực sự nó không có nhiều tác dụng khi trải nghiệm thực tế. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với một chiếc xe MPV như Innova 2017, cảm giác lái thể thao, phấn khích vẫn là sự… xa xỉ, khi cần tăng tốc nhanh xe vẫn có độ ít nhất định ngay cả khi có bật chế độ Power Mode hay không. Có chăng là mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ Eco rõ ràng được cải thiện nhờ can thiệp ở nhiều chi tiết chứ không hẳn động cơ. Ở Innova 2017 bản E, cảm giác lái tốt hơn nhờ hộp số sàn 5 cấp, cần số gọn gàng và bốc hơn… chút đỉnh. Chế độ lái Power Mode gần như không có tác dụng trên phiên bản này.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Điều có thể tự hào về trong phiên bản này khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tăng tỉ số nén, nâng cấp VTT-i thông thường lên VTT-i kép, đồng thời sử dụng hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 5 cấp, thực sự mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 9.1 lít/ 100km đường hỗn hợp đã mang lại ngạc nhiên cho nhiều “fan” trung thành của Innova.

Trải nghiệm 2 chế độ vận hành của xe cũng mang lại nhiều cảm xúc. Dù biết xe Toyota Innova 2017 nổi tiếng là ít hao xăng, song với chế độ ECO (tiết kiệm), xe chạy đằm, không bốc, ổn định, đi đường trường khá êm và tiết kiệm hơn hẳn. Trong thành phố thì chế độ POWER (công suất cao) giúp Innova 2017 lách, vượt xe dễ dàng và mượt hơn.

Tổng quát
Tuy giá tăng cao đang gây nhiều phản ứng trái chiều cho người mua, song qua quá trình đánh giá có thể thấy mẫu xe đa dụng này có nhiều ưu điểm so với các mẫu MPV/ CUV hiện tại như không gian rộng rãi hơn, có phần tiện nghi và đẹp hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Bên cạnh đó, một số lợi thế thương hiệu Toyota như khả năng giữ giá tốt (Innova 2017 hứa hẹn cũng sẽ có tính “thanh khoản” cao trên thị trường), phụ tùng dồi dào nên dù có đi xa cũng có hàng thay thế mà không phải “lết” về hãng nên Innova hứa hẹn sẽ chiếm được cảm tình của người mua về lâu dài.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *